5 "bí kíp" giúp Anh hạ Uruguay

Việt Hà
Từ 21:27 ngày 19-06-2014
Chỉ khi vượt qua Uruguay, ĐT Anh mới có thể níu kéo hy vọng đi tiếp. Nhưng làm thế nào để đánh bại đối thủ Nam Mỹ rất mạnh này? Dưới đây là 5 chỉ dẫn cho ĐT Anh...

LIÊN TỤC UY HIẾP MUSLERA
Fernando Muslera đến World Cup trong trạng thái không phải tốt nhất. Điều đó thể hiện ở trận gặp Costa Rica khi thủ môn 28 tuổi xử lý không tốt trong 2 bàn thua cuối của Uruguay. Điểm yếu lớn nhất của Muslera là chống bóng bổng và thiếu tập trung. Các cầu thủ Anh cần gây sức ép liên tục lên khung thành Muslera bằng cách sút xa, lật cánh hay đá phạt. Phong độ không ổn định, Muslera rất dễ mắc sai lầm.

ĐẨY CAO TỐC ĐỘ
Ở trận thua Costa Rica, các hậu vệ Uruguay đã bị hành hạ bởi tốc độ của Joel Campbell. Đặc biệt là cặp trung vệ: Diego Godin chơi rất mệt mỏi sau mùa giải vắt kiệt sức tại Atletico còn Lugano quá chậm chạp ở tuổi 33. Nhìn chung hàng phòng ngự Uruguay không giỏi đối phó với các cầu thủ giàu tốc độ và đột biến. Nhưng đó lại là điểm mạnh của Sterling hay Welbeck. Lối chơi sung mãn, táo bạo của hai cầu thủ trẻ này có thể xé toang hàng phòng ngự Uruguay.

KHOAN VÀO CÁNH PHẢI URUGUAY
Trận này, hậu vệ phải Maxi Pereira bị treo giò vì thẻ đỏ. Pereira là hậu vệ cánh tốt nhất của Uruguay và bất kỳ sự thay thế nào cũng không đủ an toàn và mang tới rủi ro. Do vậy, HLV Roy Hodgson cần chỉ đạo học trò khoét sâu vào cánh phải Uruguay. Welbeck hoặc Rooney đều có thể làm tốt nhiệm vụ này. Những pha chồng cánh hoặc xuống bóng tốc độ bên cánh trái ĐT Anh sẽ mở ra con đường ngắn nhất tới khung thành Uruguay.

KHÓA CHẶT SUAREZ
Suarez sẽ trở lại đội hình Uruguay nhưng phong độ của cầu thủ mới hồi phục chấn thương này vẫn là một dấu hỏi. Các cầu thủ Anh cần tận dụng thời cơ này để khóa chặt mũi nhọn nguy hiểm nhất của Uruguay. Thực tế cho thấy đội bóng Nam Mỹ phụ thuộc quá nhiều vào Suarez mà trận thua Costa Rica (Suarez vắng mặt) đã chứng tỏ điều đó. Khóa được Suarez, sức mạnh của Uruguay sẽ suy giảm đáng kể. Lợi thế của ĐT Anh là họ có nhiều cầu thủ Liverpool (Gerrard, Henderson, Johnson…) hiểu rõ lối chơi của Suarez.

TẬN DỤNG TRIỆT ĐỂ “BÓNG CHẾT”
Uruguay không giỏi phòng ngự trong các tình huống cố định. Bàn thua thứ hai trước Costa Rica cho thấy điều đó. Vì thế, Anh sẽ có không ít cơ hội ghi bàn nếu tận dụng tốt những tình huống đá phạt. Cahill hay Jagielka đều rất giỏi không chiến trong những tình huống phạt góc. Gerrard hay Rooney là những chân sút phạt trực tiếp tài ba. Tam sư có thể tự tin đặt hy vọng vào những pha “bóng chết”.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x