5 ngựa ô có thể gây bất ngờ ở World Cup 2014

Trọng Khang
Từ 14:11 ngày 13-10-2013
Theo quan điểm của nhiều người, sau khi vượt qua vòng loại một cách thuyết phục, ĐT Bỉ có thể sẽ là “chú ngựa ô” ở World Cup 2014. Tuy nhiên, thực ra cách ví von này lại không chính xác với đội bóng đang sở hữu một thế hệ vàng và hiện xếp thứ 6 trên BXH FIFA. Vị thế của Bỉ lúc này hoàn toàn không giống với Chile, Nhật Bản, Bosnia, Ai Cập hay Anh.
1. Chile (hạng 16 thế giới, tỷ lệ cược cho khả năng vô địch 66/1)
Chile từng bị chỉ trích về lối chơi tiêu cực của họ ở World Cup 2010, nhưng lúc này họ lại đang chơi cực kỳ cống hiến và hiệu quả dưới sự dẫn dắt của HLV Jorge Sampaoli. Kể từ đầu năm nay, Chile mới phải nhận duy nhất một thất bại trên sân của Peru, ngoài ra họ từng cầm hòa được những đối thủ được đánh giá mạnh hơn mình rất nhiều như Brazil hay Tây Ban Nha (cùng với tỷ số 2-2).


Với những ngôi sao như Alexis Sanchez (Barcelona) hay Arturo Vidal (Juventus) trong đội hình, đội bóng vừa suýt đánh bại Colombia trên sân khách này (hai đội hòa 3-3) đủ khả năng gây bất ngờ tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

2. Nhật Bản (hạng 16 thế giới, tỷ lệ cược cho khả năng vô địch 150/1)


Không giống với Chile, điểm mạnh của Nhật Bản lại nằm ở hàng phòng ngự. Việc Nhật Bản phải rời Confederations Cup 2013 với hiệu số bàn thắng bại -5 thực tế không phản ánh đúng lối chơi khó chịu của đội bóng tới từ Đông Á này. Nếu cứ làm được như những gì đã thể thiện trước Italia ở Confederations Cup 2013 (thua sát nút 3-4), đội bóng của Shinji Kagawa và Keisuke Honda có thể tiến xa ở World Cup 2014.

3. Bosnia & Herzegovina (hạng 18 thế giới, tỷ lệ cược cho khả năng vô địch 150/1)


Bosnia chỉ cần đánh bại đối thủ dưới tầm Lithuania ở lượt đấu cuối vòng loại World Cup 2014 là sẽ chính thức giành vé tới Brazil. Với hàng tấn công được dẫn dắt bởi tiền đạo đang chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh trong màu áo Manchester City - Edin Dzeko, Bosnia có thể khiến phòng tuyến của mọi đối thủ của họ phải gặp rắc rối. Tính từ đầu chiến dịch vòng loại, Bosnia đã ghi được tới 29 bàn, ở châu Âu chỉ có 2 đội bóng làm được tốt hơn họ là Hà Lan và Đức.

4. Ai Cập (hạng 50 thế giới, tỷ lệ cược cho khả năng vô địch 500/1)
Vụ bạo loạn ở SVĐ Port Said khiến 79 người thiệt mạng diễn ra hồi tháng 2/2012 buộc mùa giải 2012/13 phải tạm ngừng. Tuy nhiên, sự cố đáng tiếc này lại tạo điều kiện để HLV Bob Bradley có rất nhiều thời gian để làm việc với các tuyển thủ Ai Cập. 


Với những gì đã thể hiện ở vòng loại cho đến lúc này (Ai Cập là đội bóng duy nhất ở châu Phi duy trì được thành tích toàn thắng), cho dù The Pharaohs có đụng phải địch thủ đáng gờm Ghana ở vòng play-off thì họ vẫn được đánh giá là “ngựa ô” có khả năng tạo bất ngờ ở Brazil.

5. Anh (hạng 17 thế giới, tỷ lệ cược cho khả năng vô địch 25/1)


ĐT Anh không được nhiều người đánh giá cao, nhưng đây lại chính là yếu tố khiến họ trở nên đặc biệt khó lường. Lúc này, HLV Roy Hodgson đang có trong tay những cá nhân tài năng, bất chấp thực tế là các cầu thủ Anh đang ngày càng mất dần tầm ảnh hưởng ở Premier League. Khi không được kỳ vọng sẽ giành được thành tích cao ở World Cup 2014, không biết chừng những Wayne Rooney hay Steven Gerrard với tâm lý hoàn toàn thoải mái lại có thể giúp ĐT Anh lên đỉnh thế giới.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x