Argentina 2-0 Slovenia: Messi “thông nòng”

Đức Việt
Từ 06:52 ngày 08-06-2014
Không thắng đậm như trận hạ Trinidad & Tobago cách đây 3 ngày nhưng chiến thắng 2-0 trước Slovenia của Argentina cho tín hiệu tích cực: Lionel Messi đã ghi bàn trở lại.


Bàn thắng: Alvarez (12’), Messi (76’)

Messi đã “thông nòng” cho dù đá dự bị và chỉ chơi già nửa tiếng trong trận giao hữu với Slovenia. Kết quả này khác hẳn với chuyện anh tịt ngòi dù được đá chính và được đồng đội dọn cỗ nhiều cơ hội ngon ăn trong trận thắng Trinidad & Tobago 3-0 trước đó.

Trong màn thử lửa cuối cùng trước khi lên đường dự World Cup 2014, HLV Alejandro Sabella tung nhiều kép phụ vào đội hình xuất phát. Nhưng những gương mặt bình thường vẫn phải đá dự bị của đội chủ nhà cũng không khó khăn để áp đảo các vị khách Slovenia.

Chân sút đang khoác áo Inter, Ricky Alvarez sớm mở tỷ số từ phút 12 với cú sút từ ngoài vòng cấm. Tưởng như NHM xứ Tango sẽ được chứng kiến cơn mưa gôn sau đó. Tuy nhiên, hàng loạt cơ hội mà Alvarez và Maxi Rodriguez đều bị bàn tay thủ thành Belec hoặc xà ngang từ chối.

Bầu không khí trên sân Ciudad de La Plata chỉ thực sự sôi động khi HLV Sabella đồng loạt tung Lionel Messi, Sergio Aguero và Angel di Maria vào sân ở đầu hiệp 2. Những kép chính này càng giúp lối chơi của Albiceleste thêm bay bổng. Chỉ có khâu dứt điểm cuối cùng vẫn chưa được cải thiện.

Phải đến phút 76, Argentina mới nhân đôi được cách biệt với pha phối hợp như trong sách giáo khoa. Di Maria bấm bóng để Aguero đánh đầu kiến tạo cho Messi dễ dàng dứt điểm cận thành tung lưới Slovenia, ấn định tỷ số 2-0 nghiêng về Argentina. 

Trong bối cảnh hàng loạt ngôi sao liên tiếp phải lỗi hẹn với World Cup 2014 vì chấn thương thì có lẽ việc dàn sao đắt giá trong đội hình Argentina lành lặn sau màn thử lửa cuối cùng này cũng có thể coi như một thành công cho Albiceleste rồi. 

Trận đấu theo lịch diễn ra cùng giờ với trận Argentina - Slovenia là Bỉ - Tunisia đã không thể kết thúc cùng giờ với trận này. Cơn mưa đá bất ngờ ở Brussels khiến cuộc so tài giữa Bỉ và Tunisia bị gián đoạn. Khác với trời mưa đá, diễn biến trên sân Roi Baudouin lại rất khô hạn khi cả hiệp 1 trận Bỉ - Tunisia không có nổi bàn thắng nào.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x