Cờ đến tay người Đức!

Mạnh Đức
Từ 07:09 ngày 06-07-2014
Với những thay đổi đúng lúc, Đức đã đánh bại Pháp 1-0 đầy thuyết phục để giành quyền vào bán kết. Một chiến thắng thổi bùng lên niềm tin về cúp vàng thứ 4 của người Đức…
* Nhật ký World Cup ngày 6/7
* Lịch World Cup 2014
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

SỰ KHẲNG ĐỊNH ĐÚNG LÚC
Đúng vào thời điểm này cách đây 4 năm, Đức đã đánh bại Argentina 4-0 để vào bán kết bằng lối chơi quyến rũ. Nhưng kết cục sau đó thì ai cũng đã rõ, khi họ bị Tây Ban Nha loại ở bán kết trong trận đấu mà Mannschaft không thể chơi bốc lửa. Cách Đức đánh bại Pháp tại tứ kết lần này ít nhiều khiến người ta liên tưởng tới hình ảnh của Tây Ban Nha 4 năm trước, với một chiến thắng dựa nhiều vào kinh nghiệm và bản lĩnh.

Trước trận đấu với Pháp, hậu vệ Per Mertesacker từng phát cáu với phóng viên của tờ ZDF khi anh phát biểu: “Các bạn muốn chúng tôi chơi tấn công đẹp mắt trước Algeria để rồi bị loại?”. Phải tới sau khi trận đấu với Pháp kết thúc, người ta mới thấu hiểu được câu nói ấy. Đức của 2014 đã khác rất nhiều so với 4 năm trước, dù con người không có nhiều thay đổi. Đức tại Brazil là một tập thể kinh nghiệm và luôn đặt mục tiêu thắng trận lên trên hết. Cách họ mở tỷ số sớm, rồi triển khai lối chơi chặt chẽ, cầm bóng nhiều làm giảm sự hưng phấn của đối thủ để bảo vệ thành công lợi thế cho thấy điều đó. 

Tất nhiên, HLV Joachim Loew cũng đã phải đối mặt với rất nhiều vấn đề. Rất may là đúng vào thời điểm quan trọng, ông đã sáng suốt chuyển từ 4-3-3 về 4-2-3-1 quen thuộc, đưa Philipp Lahm về trái, loại Mario Goetze hay cả việc xếp Miroslav Klose đá chính cho dù tiền đạo này vẫn chưa thể có bàn thắng thứ 16…


CÁCH CÚP VÀNG 2 TRẬN THẮNG
Ở trận đấu với Pháp, Đức không chỉ đơn thuần chuyển từ 4-3-3 sang 4-2-3-1 và thay đổi một số vị trí, mà đó là sự kết hợp giữa những điểm mạnh cũ và mới. Chơi 4-2-3-1 nhưng họ vẫn phát huy được điểm mạnh về khả năng làm chủ thế trận. Điều đó khiến Pháp có thời điểm rất muốn tấn công ghi bàn nhưng không thể đẩy cao đội hình.

Đó chính là thành công lớn của Loew. Nó cũng cho thấy Đức hiện tại không chỉ có những cầu thủ giỏi mà còn là tập thể có tư duy chơi bóng tốt, dễ dàng thay đổi sơ đồ, lối chơi trước một trận đấu lớn. Ở điểm này, việc Loew xây dựng Mannschaft dựa trên bộ khung Bayern đã phát huy tác dụng. Với các trụ cột Bayern, Mannschaft có thể dễ dàng thay đổi lối chơi mà không gặp nhiều khó khăn.

Vượt qua tứ kết ấn tượng để vào bán kết với một công thức chiến thắng mới, cơ hội đăng quang của Đức đã trở nên sáng sủa hơn rất nhiều. Cần thêm 2 trận đấu thành công nữa, họ sẽ chạm tay vào cúp vàng. Và hơn bao giờ hết, người Đức đang rất tự tin về chức vô địch thế giới thứ 4…

Đức và “thói quen” bán kết
Đây đã là lần thứ 13/18 lần tham dự Đức chen chân vào nhóm 4 đội mạnh nhất. Đức cũng vừa lập kỷ lục khi trở thành đội đầu tiên 4 lần liên tiếp vào tới bán kết World Cup. Nhưng ở 3 lần trước họ đều không thể vô địch…
1. World Cup 2002
Đức đánh bại Hàn Quốc tại bán kết để vào chung kết nhưng phải trả giá đắt vì Ballack bị treo giò. Hệ quả, Đức dù chơi tốt song vẫn để thua Brazil 0-2 ở chung kết.
2. World Cup 2006
Đức vào bán kết nhưng để thua Italia 0-2 sau 120 phút với những bàn thắng muộn của Grosso và Del Piero. Đức sau đó đánh bại BĐN 3-1 ở trận tranh hạng Ba.
3. World Cup 2010
Đức vào bán kết và một lần nữa lại chơi non nớt, lần này là trước Tây Ban Nha. Mannschaft bị căng cứng và để thua 0-1. Trong trận đấu tranh hạng Ba, Đức đã đánh bại Uruguay 3-2.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x