Colombia hiệu quả nhất!

Ngọc Quang
Từ 07:40 ngày 30-06-2014
Chẳng phải Brazil hay Argentina, những đội bóng sở hữu các chân sút khủng, Colombia mới đang là đội tuyển sở hữu hàng công hiệu quả nhất. Sau chiến thắng 2-0 trước Uruguay, Colombia đã đạt hiệu suất chuyển hóa cơ hội thành bàn lên đến 31%, cao nhất giải đấu.

Sau 4 trận, ĐT Colombia đã ghi đến 11 bàn, một hiệu suất mà ngay cả đội tuyển đang giữ kỷ lục 5 lần VĐTG như Brazil cũng không sánh bằng. Selecao mới chỉ ghi được 9 bàn. Đáng nói hơn khi Colombia chỉ mới để lọt lưới 2 bàn sau 4 trận, trong khi Brazil lọt lưới đến 3 bàn, và cũng khá may mắn khi không bị Mexico chọc thủng lưới ở trận hòa 0-0 tại vòng bảng hay chỉ bị Chile sút tung lưới 1 lần.

Nguyên nhân dẫn đến thành công của Colombia chính là sự ăn ý dựa trên lối chơi tập thể cũng như khả năng tỏa sáng của các ngôi sao. Các học trò của HLV Pekerman luôn vào trận với quyết tâm cao, thi đấu như những chiến binh khi tham gia tấn công lẫn phòng thủ. Lối đá áp sát nhưng không thô bạo, cùng với khả năng kiểm soát bóng tốt, đồng đều ở cả 3 tuyến đã giúp Colombia luôn làm chủ trận đấu. Họ lần lượt hạ 4 đối thủ gồm Hy Lạp (3-0), Bờ Biển Ngà (2-1), Nhật Bản (4-1) và Uruguay (2-0) để có mặt ở tứ kết lần đầu tiên trong lịch sử. 

Với những gì đã thể hiện, Colombia hoàn toàn có thể thách thức chủ nhà Brazil ở tứ kết. Thậm chí, nếu Colombia giành quyền vào bán kết, đây cũng là điều không bất ngờ!
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x