Đội hình tài năng mới phát lộ ở World Cup 2014

BÌNH KHANG
Từ 10:41 ngày 04-07-2014
“Những kẻ săn đầu người” có thể khấp khởi mừng thầm bởi vì tại World Cup Brazil 2014, những tài năng mới, ít hoặc chưa ai biết đến, bỗng nhiên xuất hiện như nấm. Không ít trong số đó đã lọt vào tầm ngắm của những thợ săn cầu thủ được các CLB phái tới Brazil.

Keylor Navas: Ở Tây Ban Nha, cái tên của thủ môn người Costa Rica này đã khá quen thuộc, mặc dù trước World Cup, giá chuyển nhượng của anh chỉ khoảng 4 triệu euro. Còn bây giờ chắc chắn Levante sẽ không bán anh dưới 10 triệu euro, theo điều khoản phá vỡ hợp đồng.

José María Giménez: Không gây ấn tượng gì với Diego Pablo Simeone trong mùa bóng đầu tiên dẫn dắt Atletico và chỉ được chơi vài trận, nhưng chấn thương của Lugano đã mở cánh cửa chơi chính thức cho Gimenez trong đội bóng áo trắng-sọc đỏ. Cùng với Godin, cầu thủ trẻ này đã chứng tỏ một sự chín chắn hiếm có, so với tuổi 19 của mình. 

Rafik Halliche: Cao 1,87 mét, cầu thủ này là một vũ khí lợi hại trong các tình huống bóng chết, cả trong phòng thủ và tấn công. Tuy trẻ, nhưng Halliche có vai trò thủ lĩnh ở trung tâm hàng phòng thủ của đội tuyển Algeria tại Brazil.  

Kenneth Omeruo: Không có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao do chỉ chơi ở tuyến trẻ của Chelsea, nhưng cầu thủ chạy cánh này lại có vị trí chính thức không thể tranh cãi trong đội tuyển Nigeria. Tại World Cup 2014, dù là lần đầu tham gia, Omeruo không mắc một sai lầm nào trong việc ngăn chặn các tiền đạo nổi tiếng như Messi, Dzeko và Benzema. 


Kenneth Omeruo

Amir Hossein Sadeghi: Iran đã chơi không mấy ấn tượng tại Brazil nhưng hậu vệ già dặn kinh nghiệp này là một trong những bất ngờ dễ chịu. Dưới sự chỉ huy của anh, hàng thủ của đội tuyển châu Á đã buộc Argentina phải vãi mồ hôi hột mới có thể giành được một chiến thắng nhọc nhằn.

Charles Aránguiz: Đây là một trong những trụ cột của đội tuyển Chile, đặc biệt ở tuyến giữa. Tiền vệ này đã chạy tổng công 47 kilomet trong 4 trận đấu, thể hiện một sức khỏe tuyệt vời.   

Muhamed Besic: Mới 21 tuổi nhưng cầu thủ này đã nói “không” với đội tuyển Đức để chơi cho Bosnia. Với 212 đường chuyền, trong đó chính xác tới 87%, Besic là một trong những cầu thủ được xếp hạng cao ở World Cup Brazil.

Ivan Perisic: Cầu thủ chạy cánh trái của Wolfsburg là một trong những vũ khi lợi hại của đội tuyển Croatia. Hai bàn thắng của anh cùng thể lực sung mãn khiến anh trở thành điểm ngắm của một số CLB lớn ở châu Âu. 


Ivan Perisic

Enner Valencia: Có thể do chơi ở một giải quốc gia ít người biết đến (Mexico) nên Enner Valencia không mấy nổi tiếng trước World Cup. Nhưng việc ghi tới 3 bàn thắng cho Ecuador và cùng đội tuyển này lọt vào vòng 16 đội khiến giờ đây cầu thủ này có giá hơn rất nhiều.

Islam Slimani: Tiền đạo này là một trong những cái tên ấn tượng nhất của đội tuyển Algeria. Tốc độ và sự dũng mãnh của anh là một nỗi đau đầu lớn của các hàng thủ. Chân sút của Sporting Lisbon rời Brazil với 2 bàn thắng và 1 đường chuyền thành bàn. 

Divock Origi: Chỉ mới 19 tuổi, tiền đạo của đội tuyển Bỉ rất giống với trường hợp của Gimenez. Hầu như không ai biết đến trong màu áo của Lille, Origi đã biết tận dụng cao nhất số phút được chơi tại World Cup bằng những bàn thắng và một lối chơi hiệu quả, đến mức chiếm vị trí chính thức của Lukaku, một cầu thủ đang thuộc dạng “sao số”, trong đội hình 11 người ra sân. 

Đội hình những ngôi sao mới nổi tại World Cup 2014
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x