Hai bố con người Việt giành vé xem khai mạc và CK World Cup

MINH VIỆT (từ Brazil)
Từ 06:53 ngày 09-06-2014
Vào những ngày sốt xình xịch này, để có một tấm vé vào sân xem World Cup không hề đơn giản, ngay cả với những người Brazil. Thế nhưng, vận may như từ trên trời rơi xuống khi hai bố con anh Trần Khang Ninh có cả vé xem khai mạc lẫn chung kết World Cup 2014.
SĂN VÉ TỪ GẦN 1 NĂM TRƯỚC
Về lý thuyết, ai cũng có thể mua vé xem World Cup 2014. Vì FIFA bán tổng cộng 3,3 triệu vé và việc bán này hoàn toàn công khai. Chỉ cần đăng ký một tài khoản trên trang web FIFA.com, chọn trận đấu, trả tiền (bằng thẻ tín dụng) và chờ kết quả. Rõ ràng là thủ tục quá đơn giản!

Thế nhưng, thực tế cơ hội để chiến thắng gần như bằng 0. Và với người Việt Nam, có vé cũng không dễ sang Brazil để mà xem World Cup. Được biết, FIFA mở bán vé cho NHM trên toàn thế giới từ 20/8/2013. Chỉ trong vòng 7 tiếng đầu tiên, đã có hơn 163.000 người đăng ký mua hơn 1 triệu vé. Phải vô cùng may mắn, bạn mới có thể chen cái click chuột của mình vào hàng triệu mã lệnh để cuối cùng FIFA chọn bạn là người đặt vé thành công. Thêm nữa, bạn cũng phải có điều kiện kinh tế rất đặc biệt thì mới có thể có mặt ở Brazil vào tháng 6 này xem World Cup.


Và bố con anh Trần Khang Ninh chính là những người may mắn kép ấy. Anh Ninh chia sẻ: “Từ đầu tháng 7 năm ngoái, bố con tôi đã lập 2 tài khoản trên trang chủ của FIFA. Sau đó, hai bố con thay nhau túc trực, cứ 1-2 hôm lại vào cập nhật tình hình xem kế hoạch bán vé thế nào. Đúng hôm FIFA mở bán lần 1 (20/8/2013), bố con tôi mỗi người một cái laptop, cùng đăng nhập và bấm F5 liên tục để đặt lệnh. Phải chơi kiểu đó cho chắc ăn, đề phòng trường hợp nghẽn mạng thì chắc chắn mình mất lượt”. 

Phải đến tháng 11/2013, FIFA mới bắt đầu thẩm định những lệnh đặt mua vé của NHM. Tuy nhiên, do số lượng đăng ký quá nhiều, vượt quá khả năng đáp ứng nên họ buộc phải tiến hành vòng lựa chọn ngẫu nhiên (random selection draw). Điều này có nghĩa, FIFA sẽ bốc thăm trong số hàng triệu lệnh đặt để chọn ra những người may mắn nhất sở hữu những tấm vé quý hơn vàng. 

MAY MẮN ĐẶC BIỆT
Xác suất để hai bố con anh Ninh trúng vé cực thấp, anh ước tính khoảng 1/1000. Nó chẳng khác gì việc trúng xổ số giải đặc biệt ở Việt Nam. Ấy vậy mà điều kỳ diệu lại xảy ra. Không những vậy, anh Ninh còn sở hữu 4 tấm vé của 2 “trận đấu vàng” ở World Cup 2014: 2 vé trận khai mạc (Brazil - Croatia) và 2 vé trận chung kết. Cậu con trai sinh năm 1987 quê tại Nam Định này chia sẻ: “Cuối tháng 11, khi FIFA gửi mail xác nhận trúng vé, hai bố con em mừng đến phát rồ. Không tin nổi mình lại may mắn đến vậy”.


Một may mắn “kép” là anh Ninh hiện đang công tác trong ngành ngoại giao, thường xuyên đi lại mấy nước Nam Mỹ là Brazil, Bolivia và Peru nên dịp này hai bố con anh sẽ thu xếp thời gian để đến sân xem World Cup. Hồi giữa tháng 5/2014 vừa qua, anh Ninh và con trai đã chính thức cầm trên tay 4 chiếc vé vàng. Anh cũng cho biết thêm giá 1 vé cho trận khai mạc, ở chỗ ngồi phía sau khung thành mà anh sở hữu là hơn 200 USD. Còn giá vé cho trận chung kết cực đắt, lên tới 1.000 USD/vé. Như vậy, tổng số tiền anh Ninh bỏ ra để sở hữu 4 chiếc vé xem World Cup 2014 là hơn 2.400 USD. 

Để có tấm vé World Cup chắc chắn là ước mơ của nhiều người. Kể cả những người có tiền như anh bạn Casuo ở cùng khách sạn với chúng tôi (anh là giám đốc một công ty ở Sao Paulo) muốn đến sân cũng không được, chứ đừng nói đến 4 vé “đặc biệt” như bố con anh Ninh. Quả thực, họ là những người Việt siêu may mắn!
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x