Lượm lặt tại Brazil

Nhóm PV từ Brasilia (Brazil)
Từ 20:33 ngày 08-06-2014
BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề xung quanh hành trình tác nghiệp World Cup 2014 của nhóm PV Báo Bóng đá tại Brazil.

Brasilia, thành phố dậy muộn
08h00 sáng chúng tôi đã ra khỏi khách sạn để tìm mua sim điện thoại (người Brazil gọi là Chip). Tuy nhiên, khá ngạc nhiên khi các cửa hàng đều chưa mở cửa. Hỏi người dân địa phương thì được biết phải 09h00 các cửa hàng mới hoạt động. Mua sim tại Brazil cũng không đơn giản. Tại đây, mỗi cửa hàng trong 1 ngày chỉ được kích hoạt cho 1 loại sim và các thủ tục đăng ký cũng khá phức tạp. 

Trường đua F1 ngay tại… Brasilia
Brazil có trường đua Autodromo Jose Carlos Pace (Sao Paulo) tổ chức 1 chặng đua F1 hàng năm. Tuy nhiên, ngay tại đường phố Brasilia bạn cũng có thể thấy những chiếc ô tô riêng và taxi lao đi với tốc độ nhanh như chiếc F1. Đây là lý do dọc đường tác nghiệp, cứ một lúc chúng tôi lại nghe thấy tiếng phanh cháy đường. Lý do của cú phanh đó là bởi các thiết bị bắn tốc độ được đặt khắp nơi quanh thủ đô Brasilia. 


Bắt taxi không đơn giản
Ngoài các địa điểm như sân bay, khách sạn, thì bắt taxi không phải dễ ở Brasilia. Sau khi khảo sát xong khu Fan Fest, chúng tôi đợi gần 1 tiếng cũng không bắt được taxi. Hỏi cảnh sát thì chỉ nhận được lời chỉ dẫn mập mờ: “Cứ đi lên phía trước”. Báo hại chúng tôi đi bộ từ ngoại ô Brasilia vào đến trung tâm thành phố và tiếp tục đi thêm rất lâu nữa mới “tóm” được một chiếc taxi.

Thẻ tác nghiệp trong SVĐ quốc gia chỉ ưu tiên truyền hình
Khá nhiều phóng viên có thẻ để vào trong SVĐ quốc gia tại Brasilia. Chúng tôi cũng ngay lập tức đến trung tâm đổi thẻ (Accreditation Centre) để lấy thẻ tác nghiệp. Tuy nhiên, khi đến nơi chúng tôi rất thất vọng bởi được BTC cho biết riêng 2 sân ở Sao Paulo và Rio de Janeiro, FIFA đã cấp thẻ từ 6/6. Nhưng tại Brasilia, với phóng viên báo viết phải đến 10/6 mới được cấp thẻ. Những phóng viên đã vào SVĐ quốc gia ở Brasilia trước ngày 10/6 đều làm việc cho các kênh truyền hình.  
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x