Lượm lặt trên đường tác nghiệp tại Brazil (12/6)

Nhóm PV từ Brazil
Từ 06:15 ngày 12-06-2014
BONGDAPLUS gửi đến độc giả những thông tin bên lề xung quanh hành trình tác nghiệp World Cup 2014 của PV Báo Bóng đá tại Brazil.

Tàu điện ngầm hoạt động trở lại
Sau thời gian dài đình công thì ngày hôm qua, các nhà ga tàu điện ngầm đã hoạt động trở lại để phục vụ CĐV dịp World Cup. Các ga cuối chính như từ SVĐ Sao Paulo đến khu đại lộ Paulista ngay lập tức đón rất đông hành khách, trong đó có nhóm phóng viên chúng tôi. Cũng ở sân ga, rất đông cảnh sát xuất hiện để đảm bảo an ninh dịp World Cup. 

Thú chơi Panini ở mỗi kỳ World Cup
1 góc đường gần nhà thờ trung tâm Sao Paulo, chúng tôi bắt gặp nhóm CĐV đang trao đổi tấm thẻ các ngôi sao bóng đá, thú chơi vẫn được gọi là Panini. Mỗi người đều có trong tay 1 quyển sổ nhỏ, ghi chép rất chi tiết mã số những cầu thủ họ đã có. Sau đó, họ tụ tập với nhau để trao đổi thẻ những cầu thủ mà họ còn thiếu để hoàn thiện bộ sưu tập. Ở Việt Nam, từng có thời chúng tôi cũng sưu tập ảnh các cầu thủ bằng cách cắt từ tạp chí rồi dán vào sổ.

Phóng viên Brazil hâm mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp


Anh Lima, phóng viên người Brazil đã có buổi trò chuyện với phóng viên báo Bóng đá trong khu vực Media Centre. Khi biết tôi là người Việt Nam, anh Lima ngay lập tức viết tên đại tướng Võ Nguyên Giáp lên giấy và nói rằng rất hâm mộ đại tướng. Sau đó, anh Lima cũng khuyên tôi nên đến Rio mới đi thăm khu ổ chuột (Favela). Bởi tại Rio, có hẳn tour dành cho khách nước ngoài muốn khám phá Favela. 

Nghệ sỹ  cũng cầm cúp… giả
Sau màn biểu diễn freestyle, anh Rafael chụp ảnh chung với khách du lịch. Mỗi khi chụp ảnh, anh đều cầm trên tay chiếc cúp VĐTG. Hỏi nhanh anh chàng này, tôi được biết giá chiếc cúp giả này chỉ khoảng 10-15 reais. Trong khi đó, hàng chính hãng chiếc cúp này phải đắt gấp ít nhất là 20 lần.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x