“Nội chiến” Nam Mỹ có nguy cơ vượt tầm kiểm soát

VIỆT CƯỜNG
Từ 08:13 ngày 04-07-2014
Họ từng là những người láng giềng tốt, rất vui vẻ ủng hộ lẫn nhau một cách vô điều kiện. Nhưng đó là ở vòng bảng. Còn vào vòng knock-out, khi niềm vui của kẻ này là nỗi buồn của người khác, đã không còn chỗ cho cái gọi là “láng giềng hữu hảo” giữa CĐV của các đội bóng Nam Mỹ nữa.

NGÀY VUI CHÓNG TÀN
Trong thời gian vòng bảng diễn ra, đặc biệt là những ngày đầu, CĐV cả Nam Mỹ như thể tụ hết về Brazil để cùng tham gia lễ hội. Không chỉ ở các SVĐ, trên các đường phố, ở bãi biển, hay tại các điểm du lịch nổi tiếng, đi đâu cũng gặp các CĐV mang áo, cờ của Argentina, Uruguay, Chile, hay Colombia. Và điều đáng nói là ở đâu họ cũng được chào đón nhiệt tình. Người Brazil thậm chí còn hát cả những bài cổ động của CĐV nước khác. Ví dụ khi thấy bóng một chiếc áo đỏ của fan Chile là họ lại hát “Chi Chi Chi, Le Le Le, Chile, Chile” vang cả một góc phố, và hai bên cùng cười với nhau rất vui vẻ.

Nhưng những ngày vui ấy qua rất nhanh. Càng về cuối vòng bảng, người Brazil càng nhận thức được rõ ràng hơn sự nguy hiểm của những “đồng hương”. Việc World Cup 2014 bị “Copa America hóa” không phải là tín hiệu tốt cho giấc mơ hexa (chức vô địch thế giới thứ 6) của Brazil, khi các đội Nam Mỹ luôn là những đối thủ mà Selecao muốn tránh. Ngoài ra, có nhiều đại diện Nam Mỹ ở vòng knock-out còn khiến cơn ác mộng Maracana có nhiều cơ hội quay lại ám ảnh hơn. Thái độ của họ với những người “anh em tốt” bắt đầu thay đổi. Đặc biệt là sau trận thắng hú hồn của Selecao trước Chile ở vòng 1/8.

Những ngày vui qua rồi

NGUY CƠ BẠO LOẠN
Những ngọn lửa bạo lực thực ra đã âm ỉ cháy, đặc biệt trong các trận đấu của Argentina. Hai trận gặp Iran (vòng bảng) và Thụy Sỹ (vòng 1/8), Argentina đều gặp rất nhiều khó khăn, và đó là cơ hội để các CĐV chủ nhà, vốn đông chẳng kém, buông ra những lời mỉa mai. CĐV Argentina sau một lúc cố nhịn rốt cuộc cũng... hết chịu nổi, và khi đội nhà ghi bàn thì họ càng có cớ chửi lại. Lời qua, nắm đấm lại, chẳng mấy chốc mà khán đài trở thành võ đài. Xô xát cũng nổ ra ở những nơi tập trung đông CĐV hai đội khác, như Fan Fest hay các tụ điểm.

“Argentina và Brazil chưa gặp nhau mà còn thế, không biết đến khi hai đội đối đầu thì còn khủng khiếp thế nào?”, Clarsi - một nhân viên an ninh ở sân Maracana, tỏ ra ngao ngán. Clarsi, cùng các đồng nghiệp đang trải qua những ngày vô cùng căng thẳng. Mỗi trận đấu có các đội Nam Mỹ là một cơn ác mộng, và trận nào cả hai đội đều từ Nam Mỹ thì là thảm họa. Cũng ở Maracana, trong trận Uruguay-Colombia, lực lượng an ninh đã phải rất vất vả mới ngăn được bạo loạn trên khán đài khi CĐV hai đội lao vào đòi tẩn nhau. Cuối trận ấy, CĐV Uruguay lại quay sang gây sự với CĐV Brazil, và hai bên rốt cuộc lại “trao đổi nắm đấm”.

Một trận chung kết toàn Nam Mỹ, nhất là chung kết Brazil-Argentina, do đó, là điều không mấy người chờ đợi. CĐV chủ nhà không, vì họ vẫn chưa nguôi nỗi ám ảnh Maracanazo. CĐV Argentina không, vì họ không muốn lao vào cuộc chiến mà phần thua nghiêng hẳn về mình. Ban tổ chức càng không, dù biết một trận chung kết như thế sẽ khiến sức hấp dẫn của giải đấu được duy trì cho tới ngày cuối. Tuy nhiên, dù muốn dù không, thì tất cả đều phải chuẩn bị cho kịch bản “xấu nhất”. Và trước mắt họ, là bài test mang tên Brazil-Colombia...


Argentina có bài hát mới chế nhạo Brazil
Như thể sợ ban tổ chức thiếu việc để làm, CĐV Argentina không chỉ đổ bộ ồ ạt vào Brazil, mà còn mang đến World Cup lần này một bài hát mới có thể khiến các CĐV Selecao phát điên: “Brazil, hãy nói cho chúng tôi biết, cảm giác phải làm khách ngay tại nhà mình là như thế nào ?”, hay “Messi sẽ tìm đến với các người”, và “Maradona vĩ đại hơn Pele”...
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x