Pellegrini: “Chile đủ sức lật đổ Brazil”

MINH VIỆT (Từ Sao Paulo)
Từ 10:39 ngày 28-06-2014
Trước trận Brazil-Chile, phóng viên báo Bóng đá gặp Manuel Pellegrini, HLV trưởng của Man City, nhà ĐKVĐ Premier League. Chiến lược gia người Chile khẳng định, đội tuyển quê hương ông hoàn toàn đủ khả năng lật đổ Brazil.

“CHÚA” PELLEGRINI... DỄ MẾN! 
Cho đến tận bây giờ, trước cửa sân tập của CLB Malaga, vẫn có dòng chữ kiểu graffiti với nội dung “Pellegrini là Chúa”. Sau khi vô địch Premier League, đến lượt David Silva nói “Pellegrini là người mang lại hạnh phúc cho khắp nơi ở Etihad”. Một điều chắc chắn là nếu chỉ vì tài năng, Pellegrini sẽ không bao giờ được yêu mến đến thế. Các CĐV từ Malaga đến Man City đều nói rằng họ yêu Pellegrini vì sự ôn hòa, gần gũi, và tính cách giản dị của ông.

Trăm nghe không bằng một thấy, ngay trước trận tử chiến của Chile với Brazil, tôi đã may mắn có dịp tiếp xúc với vị HLV rất được yêu mến này. Và thực sự, “vị Chúa” Pellegrini vô cùng dễ mến. Gặp nhau ở khu Media Tribune (nơi tác nghiệp của phóng viên) ở sân Sao Paulo, Pellegrini dành cho tôi nụ cười thân thiện cùng cái bắt tay thật chặt. Ông thậm chí chủ động bắt tay, chứ không mắc bệnh “ngôi sao” như nhiều HLV hay cựu cầu thủ khác mà tôi đã gặp. 

Trên khán đài, nhiều người nhận ra Pellegrini, trong đó có 1 vị CĐV đặc biệt, đã gần 70 tuổi và liệt cả 2 chân. Ông phải ngồi xe lăn nhưng vẫn đến sân cổ vũ Chile. Ông vẫy tay chào Pellegrini. Không ngần ngại, HLV của Man City rời lối đi dành cho VIP, ra tận nơi CĐV này, ngồi thụp xuống hỏi han rồi ký tặng lên chiếc áo ĐT Chile mà CĐV ấy đang mặc. Một hành động đơn giản, nhưng không phải ai cũng có đủ sự nhiệt tình và gần gũi để làm được như Pellegrini. 

HLV Pellegrini tin ĐT Chile sẽ có vé tứ kết

“CHILE SẼ VÀO TỨ KẾT”
Dĩ nhiên, không chỉ mình tôi, rất nhiều phóng viên quốc tế lập tức vây lấy Pellegrini và dành cho ông những câu hỏi tới tấp. “Brazil đã thắng 2/3 trận ở vòng bảng. Nhưng tôi không quá ấn tượng với lối chơi của họ. Đơn giản là bóng được dồn cho Neymar rồi để anh chàng này tự diễn. Hulk chưa ghi bàn nào. Fred có được 1 bàn nhưng chưa thuyết phục. Tôi không thấy được sự kết dính của bộ 3 tấn công này”, Pellegrini đánh giá về Brazil. 

Tại World Cup 2014, Pellegrini làm việc cho kênh truyền hình La Serena của Chile trong vai trò BLV những trận đấu của đội bóng quê hương. Khi được hỏi về đội nhà, Pellegrini cho biết: “Hàng tiền vệ của Chile đã chơi tốt. Sự trở lại của Vidal ở trận gặp Brazil sẽ giúp tuyến giữa Chile mạnh hơn. Cái thiếu bây giờ là một tay săn bàn hàng đầu. Alexis Sanchez và Eduardo Vargas giống với mẫu tiền đạo cánh hơn là đá trung phong. Tuy nhiên, tôi đánh giá cao khả năng chịu sức ép và giữ tập trung của Chile. Họ đã thể hiện được điều này ở chiến thắng 2-0 trước Tây Ban Nha”. 

Trước khi chia tay, Pellegrini khẳng định: “Chắc chắn Chile sẽ chơi rình rập. Họ sẽ đá như ở trận gặp TBN (thắng 2-0 ngày 19/6). Những cầu thủ nhanh nhẹn, chớp thời cơ tốt như Sanchez hay Vidal sẽ giúp Chile tạo ra khác biệt, đặc biệt khi hàng thủ Brazil không phải là an toàn. Nếu đứng vững sau 45 phút đầu, bắt người Brazil phải nôn nóng, tôi tin Chile sẽ có vé vào tứ kết”.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x