Sneijder quyết rửa hận trước Tây Ban Nha

Quang Hoà
Từ 20:00 ngày 12-06-2014
4 năm sau World Cup 2010, tiền vệ Wesley Sneijder vẫn chưa quên được thất bại cay đắng 0-1 của Hà Lan dưới tay Tây Ban Nha trong trận chung kết diễn ra trên đất Nam Phi. Với việc Hà Lan và Tây Ban Nha cùng được xếp vào bảng B ở World Cup 2014, Sneijder hy vọng lần này đội bóng áo cam sẽ thu được kết quả khả quan hơn.

Ngày 14/6 tới đây, Hà Lan sẽ chạm trán Tây Ban Nha ngay ở trận đấu đầu tiên của họ tại vòng bảng. Nếu được ra sân, Sneijder sẽ có tròn 100 lần khoác áo ĐTQG. Đây tất nhiên là một vinh dự rất lớn, cho phép tiền vệ CLB Galatasaray gia nhập nhóm những cầu thủ vươn tới cột mốc chơi 100 trận cho ĐT Hà Lan cùng với Edwin van der Sar, Frank de Boer, Rafael van der Vaart, Giovanni van Bronkchorst và Phillip Cocu.

Nói về trận đấu sắp tới với nhà ĐKVĐ thế giới, Sneijder cho hay: “Vâng, thất bại trước Tây Ban Nha là một điểm tối trong sự nghiệp của tôi. Cúp Vàng thế giới đã ở ngay trước mắt Hà Lan, nhưng chúng tôi lại không thể giành được nó. Tôi luôn cảm thấy đau đớn khi nghĩ về trận đấu ấy”.

"Ở trận chung kết năm đó, Hà Lan đã sẵn sàng bước vào loạt “đấu súng” với Tây Ban Nha, nhưng tiền vệ Andres Iniesta lại ghi được bàn thắng quyết định chỉ ba phút trước khi hiệp phụ thứ 2 kết thúc. Thật đáng tiếc bởi trước đó Hà Lan từng chơi tốt và đánh bại Brazil 2-1 ở tứ kết”. 

Hà Lan từng thua Tây Ban Nha trên đất Nam Phi

“Đó là trận đấu mà Hà Lan đã lội ngược dòng thành công. Tôi lập được cú đúp, trong đó có một bàn thắng được ghi bằng đầu. Sau chiến thắng trước Brazil, tất cả chúng tôi đều tin Hà Lan có thể vượt qua Tây Ban Nha, nhưng kết quả cuối cùng thế nào thì ai cũng biết”. 

Với việc Hà Lan đang trong giai đoạn chuyển giao giữa các thế hệ, đội bóng này được đánh giá là chỉ đủ khả năng tranh chấp vị trí thứ 2 với Chile, trong khi vị trí thứ nhất ở bảng B coi như đã nằm trong tay Tây Ban Nha. Nếu không chiếm được ngôi đầu bảng, Hà Lan nhiều khả năng sẽ đụng phải đội chủ nhà Brazil ngay ở vòng 2.

Đây là viễn cảnh mà chẳng người Hà Lan nào muốn trở thành hiện thực, nhưng theo Sneijder thì ngôi đầu bảng B không phải là mục tiêu vượt quá tầm với. “Đây là một tuần lễ đặc biệt, dù Hà Lan chỉ đá có một trận với Tây Ban Nha. Chúng tôi cần một kết quả khả quan bởi trận đấu tới có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Có thể Hà Lan không phải là ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch, nhưng chúng tôi không phải là không có cơ hội trước Tây Ban Nha”.

Sneijder vẫn cảm thấy đau đớn khi nhớ lại trận chung kết World Cup 2010

Nói về những dự định trong tương lai, Sneijder cũng cho biết thêm: “Tôi rất tự hào vì những gì mà mình đã làm được cho ĐT Hà Lan. Dù không mang băng đội trưởng, nhưng tôi vẫn là cầu thủ đầu tàu ở ĐTQG. Tinh thần của toàn đội đang rất tốt, chí ít là so với cách đây 2 năm”. 

“Tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để có thể duy trì sự lạc quan và thoải mái. Theo kinh nghiệm mà tôi đã tích lũy được sau nhiều năm thì đây là những nhân tố quan trọng nếu bạn muốn chinh phục một giải đấu lớn. World Cup 2014 là giải đấu lớn thứ 6 mà tôi tham gia và tôi vẫn chưa muốn dừng lại. Sau 4 năm nữa, bạn sẽ lại thấy tôi xuất hiện ở World Cup 2018”, Sneijder kết luận. 

Giống như Sneijder, một thành viên quan trọng khác của ĐT Hà Lan là tiền vệ Arjen Robben cũng tỏ ra rất lạc quan về khả năng "Cơn lốc màu da cam" sẽ tiến xa ở World Cup 2014. 

Robben đánh giá rất cao  Brazil, Argentina, Tây Ban Nha và Đức 

“Chúng tôi là một đội bóng trẻ, nhưng không thiếu tài năng. Kinh nghiệm rất quan trọng, đặc biệt là về mặt tinh thần. Tuy nhiên, khi đã ra sân thì cách bạn chơi như thế nào mới đóng vai trò quyết định, thắng thua không phụ thuộc vào việc bạn 23 hay 32 tuổi. Theo quan điểm của tôi, Brazil, Argentina, Tây Ban Nha và Đức là những ƯCV nặng ký nhất. Nhiệm vụ dành cho Hà Lan là rất nặng nề, bởi chúng tôi bị xếp vào bảng đấu khó khăn”, Robben khẳng định trên trang FIFA.com.

“Tây Ban Nha đang là những nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu, chưa kể 2 đội bóng của La Liga là Real Madrid và Sevilla cũng lên đỉnh châu Âu ở mùa bóng vừa rồi. Chile cũng có một đội hình chất lượng, họ sở hữu những cầu thủ thích lối đá tấn công. Australia lại đặc biệt mạnh về thể lực, Hà Lan từng vài lần đọ sức với đội bóng này và chưa từng giành chiến thắng”.

“Mặc dù phải đương đầu với những đối thủ mạnh, tôi rất vui vì cả đội có sự chuẩn bị tốt và Hà Lan đã có mặt ở Brazil. Bạn có thể cảm nhận được sức nóng của giải đấu ngay từ thời khắc đầu tiên. Brazil có lẽ là quốc gia có đời sống bóng đá sôi động nhất thế giới, vì thế thật tuyệt vời khi World Cup được tổ chức ở đất nước này", Robben chia sẻ.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x