Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Suarez: Hay hơn Torres thời đỉnh cao?
VIỆT DŨNG • 13:47 ngày 27/10/2013
Cú hat-trick của Luis Suarez vào lưới West Brom tối qua như một lời khẳng định đanh thép rằng tiền đạo người Uruguay đang ngày một hoàn thiện hơn về các kỹ năng dứt điểm. Với Suarez, Liverpool cũng khẳng định họ đủ sức thách thức một vị trí đáng kể ở mùa giải năm nay.
    Chẳng cần nói nhiều về màn trình diễn xuất sắc của cầu thủ 26 tuổi, bởi cái thành tích mang tên “lập hat-trick” của anh đã quá ấn tượng rồi. Nếu cần thêm minh chứng, có thể kể ra danh hiệu “Cầu thủ hay nhất trận” được hầu hết các trang web thống kê bầu chọn (Goal.com, Squawka, Whoscored – thậm chí trang này còn chấm điểm 10 tối đa cho Suarez). Anh tung ra 8 cú sút, qua người thành công 5 lần/10 pha đi bóng, tỉ lệ chuyền bóng thành công là 78%.

    Cú hat-trick vào lưới West Brom tại Anfield giúp Suarez vươn lên đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách "Vua phá lưới" Premier League cùng với Sergio Aguero của Man City, đều đã ghi được 6 bàn thắng, vượt qua cả những cây săn bàn đang đạt phong độ cực cao như Aaron Ramsey, Olivier Giroud, Romelu Lukaku hay Robin Van Persie. "Chễm chệ" trên ngôi đầu của bản danh sách này không ai khác đang là người đá cặp với tiền đạo người Uruguay, Daniel Sturridge.

    Sturridge và Suarez (SAS)

    Mùa giải năm ngoái, tiền đạo người Uruguay cũng đã thi đấu rất ấn tượng. Anh sở hữu thành tích ghi bàn "đều như vắt chanh", với tổng cộng 23 bàn thắng. Sự tỏa sáng liên tiếp của anh đầu mùa này đã chứng minh rằng con số ấy hoàn toàn không phải phong độ nhất thời. Đúng vậy, chỉ một cầu thủ sở hữu "đẳng cấp" thật sự mới có thể ghi được 3 bàn thắng ngoạn mục đến vậy, mặc dù West Brom hẳn không phải đối thủ xứng tầm với Lữ đoàn Đỏ.

    "Đẳng cấp" của Suarez đã và đang được kiểm chứng, tất nhiên là chưa tại Champions League. Nếu như trong trường hợp xấu nhất, Liverpool chẳng thể giành vị trí trong top 4 mùa này, sẽ chẳng còn gì giữ chân cựu tiền đạo Ajax nữa. Anh có thể hay cắn người, có thể hơi... điên điên, hơi hoang dại, nhưng anh là một ngôi sao thực sự, là một "sát thủ" hàng đầu.

    Phong độ xuất sắc của Suarez lúc này gợi nhớ lại hình ảnh Fernando Torres ở thời kỳ đỉnh cao trong màu áo của chính Liverpool. Chân sút người TBN khi ấy không ngừng tự hoàn thiện các kỹ năng dứt điểm qua mỗi trận đấu, anh luôn biết ghi bàn vào những lúc đội bóng cần mình nhất, cùng những pha đi bóng tinh tế và khôn ngoan. Torres khi ấy chẳng khác gì Suarez lúc này.

    Torres và Suarez

    Không lâu sau đó, Lữ đoàn Đỏ sa sút (mùa 2009/10, cũng là lần gần nhất Liverpool được dự Champions League tính tới nay), và Torres rời Anfield chuyển tới Chelsea. Nối tiếp sau đó cũng là sự ra đi của Rafa Benitez, và là dấu chấm hết của triều đại HLV người TBN. Tương lai Suarez lúc này cũng đang chẳng có gì đảm bảo, chẳng ai dám chắc anh sẽ ở lại Liverpool mùa bóng tới, ngay cả chính Suarez hay Brendan Rodgers.

    Nhưng thôi, đừng vội nghĩ tới những điều đó. Với người hâm mộ Liverpool, với cá nhân Suarez, mùa giải 2013/14 đang rất đẹp. Lữ đoàn Đỏ đang xếp ở vị trí thứ hai, còn bộ đôi Suarez-Sturridge đã ghi tổng cộng 14/17 bàn của toàn đội. Đã lâu lắm rồi, đội bóng vùng Merseyside mới có khởi đầu đẹp đến thế, mới có hàng công mạnh đến thế. Chẳng nghi ngờ gì rằng chân sút người Uruguay cũng đang ở những năm tháng đỉnh cao sự nghiệp. Bởi vậy, người Liverpool trước mắt hãy cứ tận hưởng đi đã, chưa cần phải vội tính tới tương lai.

    Xem lại màn trình diễn của Suarez trước West Brom
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội