Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U hạ Leicester: Phẩm chất Hà Lan
Trần Minh • 05:59 ngày 01/02/2015
Một bàn bị hoài nghi việt vị, một bàn ghi nhờ đệm bóng bồi cận thành, một bàn phản lưới nhà. Câu khẩu hiệu truyền kỳ “M.U vô đối” lại một lần nữa vang lên trong sự chế nhạo (vô nghĩa) của những anti-fan.
    VIDEO: Man Utd 3-1 Leicester City

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Có thể M.U đá vẫn chán, thậm chí chiến thuật còn chưa định hình, nhưng chí ít họ cũng đã tiệm cận “đẳng cấp” mà M.U của Sir Alex Ferguson từng có được, tức là ghi bàn từ những tình huống không ai ngờ đến. Các anti-fan thì lại được dịp mang “thần rùa” ra nguyền rủa trong khi những fan trung thành của Quỷ đỏ lại gật gù bình luận: muốn rùa cũng phải cần... đẳng cấp!

    Bàn thắng mở tỷ số của M.U là một dấu ấn đáng nhớ bởi nó “made in Hà Lan” 100%. HLV người Hà Lan chọn đội hình, tiền vệ người Hà Lan kiến tạo và trung phong người Hà Lan ghi bàn. Bàn thắng ấy đáng nhớ vì nó bị bao phủ bởi một sự nghi hoặc kỳ lạ. Rốt cục thì Van Persie đã việt vị hay chưa? Nếu nó việt vị thì tại sao cả trọng tài chính lẫn trọng tài biên đều không thấy? Còn nếu không việt vị thì lẽ nào hàng thủ của Leicester City lại kém cỏi đến mức không thèm kèm trung phong nguy hiểm nhất của đội bạn?

    Cánh truyền hình hoàn toàn... bất lực trước tình huống ghi bàn của Van Persie. Nó nhanh và bất ngờ đến mức không một máy quay nào có thể ghi được toàn cảnh pha bóng. Nếu ghi được cảnh Van Persie vô lê thì mất cảnh Daley Blind chuyền bóng, nếu ghi được cảnh Blind chuyền bóng lại chẳng thấy Van Persie ghi bàn. Thật khó tin là khi truyền hình trực tiếp đã đạt đến mức độ gần như hoàn hảo, vậy mà vẫn có một tình huống rơi vào “điểm mù” của những máy quay.

    Khẩu hiệu “M.U vô đối” đâu phải chỉ có hư danh!

    Xin gửi đến bạn đọc một vài con số để làm tăng tính huyền thoại của bàn mở tỷ số. Kết thúc hiệp 1, Blind có một thống kê tạm gọi là hoàn hảo: xoạc bóng thành công 100%, chuyền bóng chính xác 93%, 3 pha phá bóng giải nguy, 2 pha đoạt bóng thành công nhưng chỉ duy nhất 1 đường chuyền bên phần sân đối phương. Đấy là đường chuyền cho... Van Persie ghi bàn.


    Tượng tự, khi Van Persie tung cú vô lê vào lưới Leicester, đấy cũng là cú dứt điểm đầu tiên của tiền đạo này trong trận. Chính những cái “đầu tiên” và “duy nhất” ấy càng làm lung linh thêm pha ghi bàn tuyệt vời của những người Hà Lan. Nếu không có đường chuyền tuyệt vời của Blind, Van Persie đã không có một cơ hội tuyệt vời đến thế. Ngược lại, nếu Van Persie không hiểu Blind đến tuyệt vời mà băng xuống, đường chuyền của Blind sẽ trở nên hết sức... vô duyên.

    Đấy là cách mà họ đã làm nên bàn thắng đầu tiên của Hà Lan tại World Cup 2014, bàn thắng đã lọt vào danh sách để cử Ferenc Puskas cho pha lập công đẹp nhất trong năm 2014. Cũng là một đường chuyền vào khu vực “mặt tiền” vòng cấm của Blind và cũng là một pha dứt điểm tuyệt kỹ của Van Persie. 

    Trở lại với pha ghi bàn của Van Persie vào lưới Leicester. Đấy là bàn thắng toàn Hà Lan đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh kể từ ngày 26/9/2008 (Ryan Babel ghi bàn, Dirk Kuyt kiến tạo trận Liverpool gặp Hull). Lại phải nói thêm: đấy cũng là pha kiến tạo đầu tiên của Blind từ khi khoác áo M.U. Không kiến tạo thì thôi, đã kiến tạo thì phải thật đẹp và thật độc. Đấy là cái chất Hà Lan bí hiểm của M.U dưới thời Louis van Gaal.

    M.U vẫn chưa lấy lại hình ảnh của một đội bóng lớn, nhưng trận đấu nào của họ từ đầu mùa cũng vui, cũng có điều để nói! 

    Thế mới là... M.U vô đối chứ!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội