Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Rooney: Tập luyện dưới thời David Moyes "dữ dội" hơn thời Sir Alex
QUANG MINH • 21:09 ngày 19/09/2013
Chân sút Wayne Rooney đã khiến nhiều người ngạc nhiên bằng tuyên bố tập luyện dưới thời David Moyes vất vả hơn nhưng cũng sôi nổi hơn khi Sir Alex còn tại vị.
    VIDEO CLIP: Các cầu thủ M.U tập luyện dưới thời David Moyes
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, chân sút Wayne Rooney đã lên tiếng ca ngợi những gì mà HLV David Moyes đang thể hiện ở M.U kể từ khi tiếp quản ghế nóng mà Sir Alex để lại hồi tháng 6 vừa qua. Theo chân sút 27 tuổi này, với khả năng cũng như kinh nghiệm mà David Moyes đã làm được ở Everton, vị chiến lược gia 50 tuổi hoàn toàn đủ khả năng kế thừa chức HLV trưởng của M.U.

    Bên cạnh đó, tiền đạo của ĐT Anh cũng không quên "nịnh" David Moyes bằng tuyên bố các buổi tập luyện của ông thầy mới có cường độ cao hơn, vui vẻ và thoải mái hơn so với những gì mà "Ông già gân" Alex Ferguson ngày xưa thường áp dụng. 


    "Việc tập luyện có một chút khác biệt dưới thời HLV mới", Rooney tiết lộ. "Tôi nhớ từ hồi còn ở Everton, những buổi tập của chúng tôi luôn có cường độ. Nhưng điều đó giúp đỡ tôi. Tôi cảm thấy hài lòng và vui mừng khi được tập luyện như thế". 

    Dường như chính vì thế mà chỉ trong thời gian ngắn Rooney được David Moyes và các đồng đội nhận xét đang gầy đi và hơn lúc nào hết chính Rooney thừa nhận được hưởng lợi từ chế độ tập luyện này khi ghi được 3 bàn trong 2 trận vừa qua.

    "Tôi cảm thấy rất tuyệt vời khi làm việc cùng với ông ấy (David Moyes). Cường độ luyện tập có một chút thay đổi, ông ấy muốn các cầu thủ phải thực hiện các bài tập nhiều lần hơn so với Sir Alex. Tuy nhiên, chính cường độ luyện tập đó đã giúp tôi nhanh chóng lấy lại phong độ của mình. Bên cạnh đó, các buổi tập cũng thường diễn ra vui vẻ, giúp chúng tôi thoải mái hơn rất nhiều", Rooney cho biết.

    Rooney ca ngợi phương pháp tập luyện của David Moyes

    "Ông ấy thực sự là một nhà quản lý tuyệt vời và hoàn toàn xứng đáng kế thừa chiếc ghế mà Sir Alex để lại. Tôi rất vui khi lại có cơ hội được làm việc cùng ông ấy và hy vọng chúng tôi sẽ cùng nhau có được những thành công mới. Tôi cảm thấy rất tuyệt vời", Rooney chia sẻ.

    Ngày còn dẫn dắt Everton, David Moyes nổi tiếng là một HLV có cường độ làm việc ở mức cao nhất có thể. Ông luôn tham gia trực tiếp vào các bài tập và yêu cầu các cầu thủ phải tập luyện rất nhiều để duy trì được thể lực cũng như phong độ. Điều này hoàn toàn khác so với Sir Alex, người thường chỉ quan sát các cầu thủ tập luyện từ ngoài đường biên và giao trách nhiệm huấn luyện cho trợ lý của mình là Rene Meulensteen.

    Trong quá khứ, Rooney thường xuyên bị Sir Alex cáo buộc trong việc tập luyện cũng như sinh hoạt cá nhân. Chính điều này dẫn đến những mâu thuẫn âm ỉ giữa hai thày trò và mọi việc trở nên căng thăng hồi mùa Hè vừa qua khi chân sút 27 tuổi một mực đòi ra đi. Rất may là mọi chuyện đã được HLV David Moyes giải quyết ổn thỏa và Rooney đang có được phong độ chói sáng khi ghi tới 3 bàn thắng ở 2 trận gần đây, nâng số bàn thắng của anh cho M.U lên con số 200 bàn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội