Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Lăng kính: Khi nào AVB bị sa thải?
Trần Minh • 06:38 ngày 01/12/2013
Andre Villas-Boas sẽ bị sa thải? Có thể, nhưng ngày ấy có vẻ sẽ lâu hơn là các CĐV đội bóng này mong muốn.
    Andre Villas-Boas sẽ bị sa thải? Có thể, nhưng ngày ấy có vẻ sẽ lâu hơn là các CĐV đội bóng này mong muốn.

    Tottenham thua Man City 0-6 dù chi ra hơn 100 triệu bảng để tăng cường lực lượng trong mùa Hè vừa qua. Thực ra thua như thế thì dù có tăng cường bao nhiêu hay không tăng cường cũng bị chỉ trích. M.U từng thua Man xanh 1-6, cái nhục ấy còn ghê gớm hơn cái nhục của Tottenham tuần trước nhiều.

    Trận đấu tại Europa League mới đây, người ta đã dựa vào một câu chuyện mà kết luận là Villas-Boas run sợ. Trên khán đài, một CĐV Na Uy của Tromso đã 2 lần hét lên “sa thải vào buổi sáng” hòng gây áp lực lên nhà cầm quân của Tottenham. Nhân vật ấy là Reidar Stenersen Jr, anh này xác nhận đã hét thông điệp ấy 2 lần, một lần khi trận đấu trôi qua được 5 phút và một lần vào giờ nghỉ.

    Villas-Boas  đã yêu cầu lực lượng an ninh can thiệp và mời nhân vật này đi chỗ khác. Reidar Stenersen Jr, giờ đã nổi tiếng, nhận định: “Có một CĐV la hét thôi mà còn chịu không nổi, làm sao Villas-Boas sống nổi khi 60.000 CĐV gào tên ông ta cơ chứ. Rõ ràng ông ấy đã mất bình tĩnh”.

    Nhưng nếu chỉ dựa vào chi tiết ấy để kết luận Villas-Boas mất bình tĩnh thì đúng là sai lầm. Chi tiết ấy nói lên một điều là ông... rất bình tĩnh. Ông hiểu rõ vị trí và quyền hạn của mình, đến phàn nàn với vị giám sát và vị giám sát ấy đã yêu cầu an ninh sân vào cuộc. Villas-Boas biết mình có thể tống khứ gã CĐV đáng ghét kia đi chỗ khác nên mới làm việc ấy. Nếu lao lên khán đài ăn thua đủ hoặc dùng “ngón tay thối” thì mới là mất bình tĩnh.

    Mà tại sao Villas-Boas phải mất bình tĩnh? Trong cuộc phỏng vấn độc quyền cho tờ Telegraph trước thềm trận đấu với Tromso, tiền vệ Christian Eriksen cho biết Villas-Boas bình tĩnh hơn bao giờ hết. Ông hiểu rõ Tottenham thế nào cũng sẽ trải qua những khó khăn, chệch choạc và có niềm tin sẽ vượt qua nó thành công.

    Những khó khăn ấy tất cả mọi người đã nhìn thấy. Và thật lạ khi người ta phản ứng thái quá với một kịch bản được tiên liệu trước. Tottenham mất đi cầu thủ hay nhất Premier League trong mùa - Gareth Bale, một sự mất mát khiến bất kỳ đội bóng nào suy yếu. Huống chi Tottenham lại mất vào những ngày cuối của TTCN mùa Hè, khi Villas-Boas xác định vẫn có thể giữ ngôi sao tốt nhất của mình.

    Tottenham thay Bale bằng 7 tân binh, tức gần như thay cả đội hình. 7 tân binh ấy mang những quốc tịch khác nhau, đến từ những giải vô địch khác nhau. Họ mà cùng có tiếng nói chung thì cả họ và Villas-Boas đều phải là phù thủy. Chưa kể mùa bóng này Tottenham còn phải chia sức cho mặt trận Europa League.

    Mùa trước Villas-Boas giúp  Tottenham giành số điểm cao nhất lịch sử đội bóng, dù nó chưa đủ mang lại cho họ tấm vé dự Champions League. Mùa trước Villas-Boas đặt dấu chấm hết cho 23 năm Tottenham cúi đầu tại Old Trafford trước Man United, đối thủ của họ trận đấu tới đây. Mùa trước Villas-Boas đã vài lần nhận danh hiệu HLV hay nhất tháng. Không thể đùng một cái ông lại trở thành nhà cầm quân tồi.

    Sa thải một HLV khi đội bóng của ông ta đang kém vị trí dự Champions League 2 điểm ư? BLĐ Tottenham mà làm vậy thì chính họ mới đáng bị chỉ trích. Kể cả khi có thua M.U đi nữa, vị trí của Tottenham cũng chưa đến nỗi quá bi đát. Và đừng quên trong bóng đá mọi thứ thay đổi rất nhanh, nhất là khi các đội có trình độ san sát như mùa này. Nếu phải chọn người bị sa thải trong tương lai gần, bạn nên đặt cược cho Martin Jol hay Chris Hughton, thay vì Villas-Boas.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội