Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man City 3-0 Swansea: Cú đúp của Nasri
Phong Linh • 06:12 ngày 02/12/2013
Man City tiếp tục chứng minh sức mạnh tuyệt đối tại thánh địa Etihad khi hạ gục Swansea với tỷ số 3-0 vào đêm qua, qua đó cũng leo lên vị trí thứ 3 trên BXH...

    Man City  đôi lúc vẫn bị chỉ trích thất thường ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đó chỉ là câu chuyện trên sân khách của thầy trò HLV Manuel Pellegrini . Chứ họ đang không có đối thủ trên sân nhà ở Premier League  mùa này. 

    Và với màn trình diễn ấn tượng trước Swansea đêm qua, Man Xanh đã bảo toàn thành tích toàn thắng cả 7 vòng sân nhà tại giải đấu số một xứ Sương mù mùa này. Đây là thành tích mà không đối thủ nào có được.

    Vì rất tin vào sức mạnh sân nhà, mà Man City rất ung dung khi tiếp đón Swansea. Họ không vồ vập tấn công, thi đấu chậm rãi, chỉ thực sự tăng tốc khi áp sát khung thành đối phương và chờ đối phương sơ hở. 

    Và chính tâm lý thoải mái đó lại khiến các đường lên bóng của Man City trở nên nhuần nhuyễn và hiệu quả. Ngay phút thứ 6, mũi nhọn Alvaro Negredo đã khiến Tremmel phải tung người hết cỡ mới cản phá được cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm. Tuy nhiên, chỉ hai phút sau, Negredo đã chọc thủng lưới được Swansea từ một cú sút phạt trực tiếp rất mẫu mực. 


    Sau bàn mở tỷ số từ khá sớm, Man City vẫn chơi thong dong với các đường ban bật ở giữa sân.  Dẫu vậy, họ vẫn tạo được 2 cơ hội ngon ăn nhưng bị bỏ lỡ khá đáng tiếc ở các phút 29 và 30, với cú dứt điểm ở góc hẹp chưa đủ khó của Aguero và pha đánh đầu dội xà ngang của Demichelis. Thực ra, Swansea cũng tạo được một số cơ hội có thể ghi bàn trong hiệp 1, nhưng đều không tận dụng thành công, trong đó phải kể tới pha đối mặt Pantilimon hỏng ăn của tiền vệ De Guzman vào cuối hiệp 1.

    Man City đã chơi thận trọng và chắc chắn hơn trong hiệp 2. Và Samir Nasri chính là ngôi sao sáng nhất của Man Xanh trong hiệp đấu này. Tiền vệ người Pháp thi đấu rất năng nổ bên hành lang trái, thường xuyên bất ngờ xâm nhập vòng cấm. Chính từ những tình huống nay, anh đã có liên tiếp 2 bàn cho Man City. Pha lập công thứ nhất diễn ra ở phút 58 với cú dứt điểm ở cự ly gần sau đường chuyền dọn cỗ của Yaya Toure. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 đến ở phút 77. Nasri di chuyển khôn ngoan đón quả căng ngang của Zabaleta và đệm bóng nhẹ nhàng tung lưới Swansea.

    Với chiến thắng này, Man City không chỉ bảo toàn thành tích toàn thắng sân nhà mà còn leo lên vị trí thứ 3 trên BXH và hiện kém đội đầu bảng Arsenal 6 điểm.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Man City: Pantilimon; Zabaleta, Lescott, Demichelis, Clichy; Navas (Kolarov, 75’),  Fernandinho, Yaya Toure, Nasri; Aguero (Dzeko, 79’), Negredo (Milner, 63’). 

    Swansea: Tremmel; Tiendalli, Chico Flores, Williams, Davies; Canas, De Guzman; Shelvey, Pozuelo (Dyer, 68’), Hernandez (Routledge, 63’); Vazquez.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội