Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal 1-1 Everton: Chia điểm đầy kịch tính
V. DŨNG • 18:38 ngày 08/12/2013
Thêm một "ông lớn" bị Everton ngáng đường, và lần này tới lượt Arsenal. Hai đội đã chơi một trận đấu căng thẳng suốt 90 phút và một kết quả hòa là xứng đáng.
    (*) Độc giả có thể tham gia bình luận trận đấu TẠI ĐÂY.
    --------------------------------------------------
    Video Arsenal 1-1 Everton

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Được chơi trên sân nhà, nhưng Arsenal đã không thể hiện được sự vượt trội rõ rệt so với Everton. Thầy trò HLV Roberto Martinez đã cho thấy không phải vô cớ mà họ vượt qua được M.U ngay tại Old Trafford. Sự tự tin từ kết quả ấy cũng đã tiếp thêm “lửa” cho đội khách nhập cuộc tốt hơn, thậm chí, phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một, Everton mới là đội kiểm soát bóng tốt hơn, trước khi “Pháo thủ” vùng lên tấn công trong khoảng 5 phút cuối hiệp.

    Bước sang hiệp hai, Arsenal thi đấu tốt hơn trong khoảng 10 phút đầu. Họ liên tiếp có được những cơ hội nguy hiểm, nhưng vẫn chưa đủ để qua được hàng thủ chơi cực kỳ vững chãi và quyết tâm của Everton. Mãi tới khi trận đấu trở lại thế giằng co và Arsene Wenger phải thay 3 cầu thủ liên tiếp vào sân, các “Pháo thủ” mới có được bàn mở tỉ số nhờ công của Mesut Oezil. Tưởng chừng một thắng lợi dù chật vật đã thuộc về đội chủ nhà.

    Thế nhưng, không lâu sau bàn mở tỉ số của Arsenal, cầu thủ vào thay người Gerard Deulofeu đã thể hiện được “phẩm chất Barca” khi xử lý đầy bất ngờ và kĩ thuật gỡ hòa cho Everton. Có lẽ đã lâu lắm rồi, các CĐV nửa xanh vùng Merseyside mới được chứng kiến một cầu thủ với pha xử lý tinh tế đến như vậy, đặc biệt sau khi vừa trải qua 10 năm dưới triều đại David Moyes tập trung nhiều vào sức mạnh cơ bắp.

    Trận đấu kết thúc với một cú vô lê thiếu may mắn nhưng thừa ngẫu hứng của Olivier Giroud. Mặc dù vậy, xét một cách tổng thể, Everton hoàn toàn xứng đáng với 1 điểm họ giành được. Trong khi đó, khoảng cách giữa Arsenal và đội xếp thứ 2 Liverpool vẫn đang là 5 điểm, một cách biệt vẫn có thể coi là an toàn với thầy trò Wenger trước khi tiếp tục chặng “tourmalet” sắp tới.

    22h30': Đội hình xuất phát:
    Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Koscielny, Mertesacker, Gibbs, Arteta, Wilshere, Ramsey, Oezil, Cazorla, Giroud
    Dự bị: Fabianski, Vermaelen, Monreal, Rosicky, Flamini, Walcott, Bendtner
    Everton: Howard, Coleman, Oviedo, Distin, Jagielka, Barry, Barkley, Pienaar, McCarthy, Mirallas, Lukaku
    Dự bị: Robles, Heitinga, Jelavic, Deulofeu, Naismith, Osman, Stones 

    22h50': Các cầu thủ Arsenal đều mặc chiếc áo phông có in số 2 và tên của Pat Rice, động thái ủng hộ cho cựu trợ lý HLV "Pháo thủ" hiện đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư.


    22h58': Hai đội đã tiến ra sân và đang dành 1 phút tưởng niệm cố tổng thống Nelson Mandela.

    23h00': Trận đấu bắt đầu. Everton giành quyền giao bóng trước.

    5': Pha lên bóng nguy hiểm đầu tiên của Everton. Mirallas đi bóng từ biên phải và chuyền vào trong nhưng Lukaku đã không đón được bóng.

    7': Oviedo tiếp tục là người thay thế vị trí hậu vệ trái của Baines trận này, và anh cũng đang khởi đầu khá tốt. Hậu vệ người Costa Rica vừa có pha tạt bóng khá nguy hiểm, nhưng không qua được hàng phòng ngự đội chủ nhà.

    11': Khá bất ngờ khi kể từ đầu trận, đội khách Everton mới là những người chủ động kiểm soát thế trận và tổ chức tấn công. Trong khi đó, các "Pháo thủ" có vẻ vẫn chưa tìm được cảm giác bóng như thường lệ.

    15': Một pha phạm lỗi khá nguy hiểm của Barry với Oezil. Tiền vệ người Anh và các đồng đội đang hăng máu tấn công và anh đã vào bóng khá quyết liệt. Tuy vậy Oezil vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

    19': Khoảng 5 phút trở lại đây, các cầu thủ chủ nhà đã bắt đầu có những pha triển khai tấn công khá mạch lạc.

    22': Một tình huống phản công của Everton. Barkley dốc bóng tốc độ từ giữa sân và chuyền cho Mirallas, trước khi tiền vệ người Bỉ tung cú sút xa đưa bóng đi vọt xà.


    25': Coleman đi bóng từ hành lang phải và khoét vào vòng cấm Arsenal, nhưng anh đã hơi vội vàng dứt điểm chân trái thiếu chính xác.

    27': Pha phối hợp tấn công nguy hiểm nhất từ đầu trận. Jenkinson đi bóng từ giữa sân ở trung lộ, thu hút các hậu vệ Everton trước khi mở bóng cho Cazorla thoải mái lên bóng bên hành lang phải. Anh căng ngang vào trong và chỉ cần nhanh hơn 1 nhịp, Gibbs đã có thể mở tỉ số cho đội chủ nhà.

    29': Everton đang kiểm soát bóng lên tới 65% thời lượng.

    34': Những phút vừa qua thì chân sút Lukaku cũng đã thường xuyên phải lùi sâu tìm bóng, cũng như hỗ trợ các đồng đội nhờ sức tì đè và thể hình cực tốt của mình.

    39': HLV Arsene Wenger tỏ ra rất tức giận và lo lắng khi Jack Wilshere bị Coleman phạm lỗi gần mắt cá, vết thương từng khiến anh phải nghỉ thi đấu dài hạn.

    43': Liên tiếp các tình huống tấn công của đội chủ nhà. Ramsey chọc khe cho Giroud đối mặt Howard nhưng chân sút người Pháp đã không thắng được cựu thủ thành của M.U. Cùng lúc thì Barry đã phải nhận chiếc thẻ vàng đầu tiên.

    45': Thêm một cơ hội đối mặt cho các cầu thủ Arsenal, sau pha phối hợp cực kỳ ăn ý giữa bộ 3 Oezil, Giroud và người dứt điểm cuối cùng là Ramsey vẫn chưa thể đánh bại Howard.


    Hiệp một kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

    CẬP NHẬT: Cùng lúc này thì kết quả bốc thăm vòng 3 cúp FA đã được công bố. Arsenal sẽ gặp đối thủ Bắc London Tottenham trên sân nhà Emirates vào đầu tháng 1.

    Hiệp hai trận đấu bắt đầu!

    48': Sau khi có bóng từ quả phạt góc bị phá ra, Oezil xử lý khéo léo bên hành lang phải, trước khi chuyền bóng và một lần nữa bị các hậu vệ đội khách cản phá. Đường bóng bật ra rơi đúng tầm dứt điểm của Gibbs đang băng lên từ tuyến hai, nhưng hậu vệ trái người Anh đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

    50': Một cơ hội nguy hiểm nữa cho Arsenal. Oezil chuyền ngang vòng cấm địa cho Wilshere thoát bẫy việt vị, tiền vệ người Anh nhả bóng cho Cazorla đánh đầu cận thành nhưng bóng đi quá nhẹ và dễ cho Howard.

    54': Sau những phút bị ép sân, Everton đã có câu trả lời. Từ một tình huống phản công, Pienaar tung cú dứt điểm xa cực căng khiến Szczesny phải vất vả đấm bóng ra.

    56': Lại một pha phối hợp có nét của Arsenal. Gibbs đi bóng bên phía trái trong vòng 16m50 và lật sang phía đối diện cho Ramsey nhoài người vô lê, tuy nhiên Howard vẫn tỏ ra rất xuất sắc.

    61': McCarthy vào bóng rất nguy hiểm với Ramsey, và anh đã phải nhận thẻ vàng.

    63': Những phút vừa qua, thế trận đã trở nên cân bằng và giằng co hơn.

    68': 3 sự thay đổi người liên tiếp của Arsenal. Cazorla, Wilshere và Ramsey rời sân, nhường chỗ cho Walcott, Rosicky và Flamini.

    70': Everton cũng đã có sự thay đổi nhân sự đầu tiên. Osman vào sân và Pienaar là người phải nhường chỗ.

    72': Vừa vào sân, Flamini đã ghi dấu ấn với cú sút từ tuyến hai cực căng đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

    77': Howard phải nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ trong tình huống phát bóng.

    78': Từ quả chọc khe của đồng đội, Mirallas thoát xuống giữa 2 hậu vệ Arsenal và dứt điểm chéo góc, nhưng bóng đã đi không chính xác.

    79': Ngay sau khi tung ra cú dứt điểm nguy hiểm thì Mirallas cũng phải rời sân, nhường chỗ cho Deulofeu.

    81': Tỉ số được mở cho chủ nhà Arsenal. Rosicky chuyền vào vòng cấm, Walcott nhận bóng và tạt cho Giroud dứt điểm, và mặc dù chân sút người Pháp đã vụng về đá hụt bóng nhưng phía sau anh, Oezil vẫn có mặt đúng lúc để dễ dàng đệm bóng vào lưới.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    84': Tỉ số được cân bằng 1-1. Deulofeu có bóng trước một loạt hậu vệ Arsenal trong vòng 16m50, nhưng chỉ sau 2 pha chạm bóng, anh đã có được khoảng trống để dứt điểm kĩ thuật tung lưới Szczesny.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    89': Deulofeu vừa phải nhận thẻ vàng.

    90': Một tình huống nguy hiểm đã bị Flamini bỏ lỡ, khi thủ thành Howard đã rời vị trí và trước mặt tiền vệ người Pháp chỉ còn khung thành trống. Tiếc là anh đã không vô lê trúng bóng. Hiệp 2 được bù thêm 3 phút.

    90+2': Lukaku có pha độc diễn và dứt điểm cực căng đưa bóng đi vọt xà. Ngay sau đó, Barkley được thay ra và vào sân thay anh là Naismith.

    90+3': Giroud khống chế bóng tốt và ngả người bắt vô lê chân trái từ phía ngoài vạch 16m50, nhưng may mắn đã không mỉm cười với cá nhân tiền đạo người Pháp và Arsenal, khi bàn thắng đã bị khung gỗ từ chối.

    Trận đấu kết thúc. Arsenal hòa Everton với tỉ số 1-1.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội