Bóng Đá Plus trên MXH

Real tổn thất vì “virus FIFA”
Minh Tâm • 11:35 ngày 08/10/2013
Real Madrid hiện là một trong những CLB chịu ảnh hưởng nhiều nhất của “virus FIFA”. Trong lượt trận của các đội tuyển sắp tới, có tới 16 cầu thủ rời sân Bernabeu thực hiện nghĩa vụ quốc gia.
    Real Madrid hiện là một trong những CLB chịu ảnh hưởng nhiều nhất của “virus FIFA”. Trong lượt trận của các đội tuyển sắp tới, có tới 16 cầu thủ rời sân Bernabeu thực hiện nghĩa vụ quốc gia. Mức độ đóng góp của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ còn lớn hơn nữa nếu như Xabi Alonso và Gareth Bale không dính chấn thương.

    Sự ra đi của hàng loạt hảo thủ khiến trung tâm huấn luyện Valdebebas trở nên trống vắng. Trong buổi tập đầu tuần qua, chỉ có 5 cầu thủ Real xuất hiện trên sân, gồm: Jesus, Nacho, Illarramendi, Casemiro và thủ môn Diego Lopez. Bầu không khí vắng lặng đó sẽ tồn tại khoảng 10 ngày. Các tuyển thủ chỉ bắt đầu trở lại với trung tâm huấn luyện Valdebebas kể từ ngày 16/10.


    Việc  Real Madrid có tới 16 hảo thủ làm nghĩa vụ quốc gia phần nào thể hiện chất lượng đội hình của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Song nó cũng báo trước những khó khăn mà HLV Ancelotti phải đối mặt khi La Liga và Champions League trở lại. Trong quá khứ, Real Madrid từng nhiều lần nuốt trái đắng khi cầu thủ thực hiện nghĩa vụ quốc gia rồi sau đó dính chấn thương. Mới đây nhất là trường hợp Marcelo. Hậu vệ cánh người Brazil này bị đau gân kheo ở trận giao hữu với Australia hôm 8/9 và phải nghỉ thi đấu mất 3 tuần. Tới tận trận gặp Copenhagen trong khuôn khổ vòng bảng Champions League vào ngày 3/10 vừa qua, Marcelo mới tái xuất. Thế nhưng, giữa tuần này anh lại phải lên đường thực hiện nghĩa vụ quốc gia cùng ĐT Brazil, với 2 trận giao hữu tại Trung Quốc và Hàn Quốc. Tính ra, tổng quãng đường phải di chuyển của Marcelo lên đến gần 34.000 km. Tương tự, Di Maria cũng phải vượt qua quãng đường dài 31.000 km khi thi đấu cho ĐT Argentina. Sau khi di chuyển hết hành trình dài dằng dặc đó, chẳng ai dám chắc trạng thái thể lực của Marcelo và Di Maria sẽ như thế nào khi trở lại sân Bernabeu.

    Trong quá khứ, Real Madrid từng nhiều lần bị tổn thất nặng nề trước sự hoành hành của “virus FIFA”. Chắc hẳn giờ đây, HLV Ancelotti cũng đang lo ngay ngáy khi 16 học trò của ông được triệu tập cho loạt trận của các ĐT sắp tới.

    16 CẦU THỦ REAL THỰC HIỆN NGHĨA VỤ QUỐC GIA
    Casillas, Ramos, Isco, Arbeloa (cùng ĐT Tây Ban Nha), Carvajal, Morata, Jese (cùng U21 Tây Ban Nha), Marcelo (Brazil), Di Maria (Argentina), Ronaldo, Pepe, Coentrao (cùng ĐT Bồ Đào Nha), Benzema, Varane (cùng ĐT Pháp), Khedira (Đức), Modric (Croatia).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội