"Mổ xẻ" những vấn đề của Real Madrid hiện tại

Q.Nguyên
21:21 ngày 01-10-2013
Lối chơi Real Madrid dưới thời Carlo Ancelotti còn tồn tại nhiều vấn đề. Không chỉ đến khi họ thất bại trong trận derby Madrid, mọi thứ mới bị đem ra mổ xẻ.
"Mổ xẻ" những vấn đề của Real Madrid hiện tại
“Madrid phải chiến thắng bằng thứ bóng đá đẹp mắt. Bắt đầu một giai đoạn mới cho các cầu thủ. Mọi thứ sẽ tốt đẹp và sẽ có những vấn đề”, Ancelotti nói trong ngày ra mắt người Madrid. Nhưng mọi thứ không đi theo quỹ đạo như ông bầu người Italia mong đợi, trong gần 100 ngày kể từ khi tới Bernabeu.

Ancelotti từng tuyên bố “tôi là người Italia; chúng tôi không cần tới 30 đường chuyền để tìm ra giải pháp tiếp cận khung thành đối phương. Chỉ 3 đường chuyền là đủ”. Nhưng Real-Ancelotti thực tế vẫn chưa thể hiện chiến thuật rõ ràng, không kiểm soát được bóng, cũng không có những đường chuyền phản công chết người. Vấn đề nằm ở các tiền vệ trung tâm, hay nói thẳng ra là Ancelotti chưa tìm được tương xứng đẳng cấp với Xabi Alonso. Asier Illaramendi có lẽ dành cho thì tương lai.


Illarramendi (áo trắng) chưa đáp lại được kỳ vọng

Được đặt nhiều kỳ vọng, nhưng Illaramendi lại đang là một trong những nguyên nhân khiến lối chơi của Real thời Ancelotti chưa có bản sắc. Được bố trí chơi tiền vệ trung tâm, hỗ trợ Luka Modric mỗi khi ra sân nhưng cựu cầu thủ Sociedad lại không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn từ xa và thường xuyên chơi quá xa đồng đội người Croatia. Kết quả, cả một khoảng giữa mênh mông hai người này thường xuyên bị đối thủ khai thác. Trận hòa Villarreal là một ví dụ khi Real thường xuyên bị đối thủ đánh vỗ mặt. Illaramendi được ví như một Alonso-thứ-hai, nhưng thực tế anh còn lâu mới được so sánh với người đàn anh, đặc biệt về khả năng chuyền dài. Ancelotti nói thẳng ông muốn chơi càng đơn giản càng tốt, chứ không phải lối đá chuyền đi chuyền lại rườm rà như Barca. Như thế thì Real cần một người như Xabi Alonso, chơi tỉnh táo, thường xuyên tung ra những cú phất bóng chéo sân chính xác cho các cầu thủ trên hàng công. Illaramendi chưa đạt đến đẳng cấp đó.

Ở tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Villarreal, khi đội chủ nhà đánh dần từ biên vào trong vòng cấm, sự can thiệp của Illaramendi gần như là con số không dù anh xuất hiện tại điểm nóng. Gareth Bale lùi về tận sát vòng cấm hỗ trợ phòng ngự, nhưng rốt cuộc lại lững thững đi bộ không theo kèm Cani để cầu thủ này thoải mái băng vào đá bồi làm tung lưới Diego Lopez. Khi không có Illaramendi, Sami Khedira được điền tên. Đáng tiếc, tiền vệ người Đức chỉ là cái bóng của chính mình so với mùa trước.

Với sự có mặt của Carlo Ancelotti trên băng ghế huấn luyện, Cristiano Ronaldo được đẩy vào trong để đá cặp với Benzema trong sơ đồ 4-4-2. Ronaldo nguy hiểm nhất khi đá bên cánh, lùi về nhận bóng và cần không gian để bứt tốc. Ở vai trò mới, CR7 vẫn là chân sút hàng đầu nhưng anh dường như không hoàn toàn thoải mái. “Carletto” khẳng định để Ronaldo đá bất cứ đâu anh thấy thoải mái nhất, tuy nhiên siêu sao người Bồ lại không thể hiện tâm trạng đó trong những bước chạy trên sân. Anh ít tham gia vào các đợt tổ chức lên bóng hơn và ít cơ hội ghi bàn hơn.


Ronaldo tỏ ra không thoải mái khi được đẩy lên đá tiền đạo

Một vấn đề khác trong lối chơi của Real từ đầu mùa là sự cân bằng. Đội hình của họ quá nghiêng về cánh trái, trong khi bên phía đối diện lại mỏng người và hệ thống tấn công không có sự dịch chuyển tuyến nghiêng mỗi khi lên bóng. Kết quả, đối thủ dễ dàng cắt đứt sự liên lạc giữa hai tuyến của Real khi mà đội bóng áo trắng hầu như không có sự hỗ trợ cho nhau.

Bernabeu vẫn đang chìm trong các cuộc tranh cãi bởi những quyết định của Carlo Ancelotti. Chỉ có chiến thắng trước Copenhagen tại Champions League đêm mai mới giúp “Carletto” giảm bớt sức ép ông đang phải hứng chịu những ngày qua.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Đội hình tiêu biểu vòng 7 La Liga: Ngôi sao là Diego Costa Đội hình tiêu biểu vòng 7 La Liga: Ngôi sao là Diego Costa

    Pha lập công giúp Atletico đánh bại Real Madrid đã đưa Diego Costa trở thành 1 trong 3 cầu thủ đội chủ sân Vicente Calderon lọt vào đội hình xuất sắc nhất vòng 7.

  • Tiết lộ: Giuly phải rời Barca vì Messi Tiết lộ: Giuly phải rời Barca vì Messi

    Ludovic Giuly thừa nhận trước giới truyền thông rằng anh đã chủ động quyết định rời khỏi Barca vì nhận thấy khó cạnh tranh được với sự tiến bộ không ngừng của Lionel Messi.

  • 10 sự thật có thể gây sốc về Lionel Messi 10 sự thật có thể gây sốc về Lionel Messi

    Lionel Messi chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Mọi ngóc ngách cuộc đời sự nghiệp anh đã được báo chí đào xới kỹ lưỡng, nhưng cũng còn những điều bạn chưa biết về siêu sao người Argentina.

  • Đã đến lúc Real cần "thánh Iker" trở lại? Đã đến lúc Real cần "thánh Iker" trở lại?

    Real đang phải đối diện với một sự thật: Bernabeu đã không còn là thánh địa bất khả xâm phạm. Thất bại trong trận derby là một minh chứng rõ ràng cho sự lung lay của "pháo đài" nơi họ luôn chiếm ưu thế mỗi khi được thi đấu tại đây. Thời điểm này là lúc Carlo Ancelotti cần phải có những thay đổi, và Iker Casillas sẽ là một sự lựa chọn thông minh?

  • Isco và Bale cũng không làm vơi nỗi nhớ Oezil Isco và Bale cũng không làm vơi nỗi nhớ Oezil

    Florentino Perez đã bị chỉ trích rất nhiều khi bán Mesut Oezil trong mùa hè vừa qua. Ông đã cố gắng lí luận rằng việc đội bóng có thêm những sự bổ sung chất lượng như Isco và Gareth Bale sẽ nhanh chóng làm người hâm mộ cảm thấy an tâm, nhưng thực tế lại không được như vậy.

  • Nhìn lại 100 ngày đầu tiên của Real dưới thời Ancelotti Nhìn lại 100 ngày đầu tiên của Real dưới thời Ancelotti

    100 ngày là một quãng thời gian đủ dài để cho các vị chủ tịch có thể đưa ra những đánh giá đầu tiên về sự phát triển của đội bóng trong mùa giải mới. Đây cũng là cơ sở để họ chuẩn bị những quyết sách cho tương lai. Và thứ Năm tuần này Ancelotti sẽ có ngày thứ 100 ngồi trên băng ghế huấn luyện của Real Madrid.

  • Bộ sậu Real họp thượng đỉnh cùng Ancelotti Bộ sậu Real họp thượng đỉnh cùng Ancelotti

    Sau khi để thua trong trận derby Madrid, nội bộ Real đang cùng nhau mổ xẻ vấn đề nhằm tránh cho đội bóng không bị rơi vào khủng hoảng.

  • 4 lý do nên thay Benzema bằng Morata 4 lý do nên thay Benzema bằng Morata

    Một cuộc chiến trên hàng công Real Madrid đã được mở ra sau hình ảnh tồi tệ của Benzema, và lối chơi đầy khát khao của Morata trong trận derby.

  • Thời của Neymar đã đến Thời của Neymar đã đến

    Với chân thương của Lionel Messi, trận đấu tới đây gặp Celtic tại vòng bảng Champions League năm nay sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Neymar thể hiện được vai trò của mình trong lối chơi của Barca.

  • Benzema, đâu rồi niềm đam mê? Benzema, đâu rồi niềm đam mê?

    Karim Benzema được tạo điều kiện hết cỡ, nhưng những gì anh đền đáp cho Real Madrid chỉ là mang cơn khô hạn bàn thắng từ đội tuyển về luôn CLB. Alvaro Morata có thể chưa khiến tiền đạo người Pháp sợ mất chỗ, nhưng nếu một trung phong đẳng cấp xuất hiện vào tháng 1, ghế dự bị hẳn sẽ là của Benzema.

  • Ancelotti: Hòa hoãn chưa chắc là thượng sách Ancelotti: Hòa hoãn chưa chắc là thượng sách

    Vicente Del Bosque từng thành công lớn ở Real Madrid vì ông rất biết cách lấy lòng học trò. Carlo Ancelotti đến sân Bernabeu với tư cách người lập lại hòa bình (sau khi Jose Mourinho “chọc trời khuấy nước” mùa trước), nhưng có vẻ như tính cách ôn hòa chỉ giúp ông được một số, chứ không phải toàn bộ, cầu thủ ủng hộ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x