Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Đức: Còn đó những nỗi lo!
MẠNH ĐỨC • 11:31 ngày 13/10/2013
Đánh bại CH Ireland 3-0 với các bàn thắng của Khedira, Schuerrle và Oezil, ĐT Đức đã chính thức giành vé đến Brazil 2014. Một chiến thắng quan trọng của Mannschaft nhưng nó cũng cho thấy thày trò HLV Joachim Loew còn nhiều việc phải làm...
    THẤT BẠI VỚI “SỐ 9 ẢO” 
    Dành khá nhiều lời khen cho trung phong duy nhất được triệu tập Max Kruse, nhưng HLV Joachim Loew đã gây bất ngờ khi bố trí Mesut Oezil trong vai trò “số 9 ảo”. Đây không phải là lần đầu Oezil chơi với vai trò “số 9 ảo” tại ĐT Đức, song là lần đầu tiên tiền vệ đang khoác áo Arsenal đảm nhận trọng trách này ngay từ đầu trận. Thế nhưng, nước cờ quyết định của Loew đã không mang lại nhiều đột biến và tính hiệu quả cũng không xuất hiện.

    Trong vai trò mới, Oezil dường như mất hút trong các đợt lên bóng của ĐT Đức hoặc nếu có xuất hiện thì cũng ở khá xa so với khung thành Ireland. Trong khoảng 80 phút chơi ở vị trí này, Oezil dường như chỉ hoàn thành vai trò là thu hút và kéo dãn hàng thủ đối phương. Còn những pha ban bật, làm tường để đánh thẳng vào trung lộ ít khi có sự hiện diện của anh. Ở vai trò mới, Oezil cũng không có nhiều thời gian và khoảng trống để tung ra những đường chuyền “chết chóc” vốn đã là thương hiệu của cầu thủ này.

    Oezil dường như mất hút trong các đợt lên bóng của ĐT Đức

    Những đợt lên bóng của Mannschaft cũng vì thì mà dựa nhiều vào Kroos và Lahm, hai cầu thủ hoạt động rất năng nổ và hiệu quả trong cả trận. Chỉ khi Loew tung Kruse vào sân ở phút 82, đưa Oezil trở về vị trí tiền vệ tổ chức sở trường thì cầu thủ của Arsenal này mới tỏa sáng. Điểm nhấn chính là pha bóng phản công ở phút 90’+1 khi Kroos chuyền bóng cho Oezil băng lên dứt điểm tinh tế ấn định tỷ số 3-0 cho Đức.

    VẪN CÒN PHẢI HOÀN THIỆN
    Việc sơ đồ với “số 9 ảo” hoạt động không hiệu quả chắc chắn khiến Loew phải đau đầu. Lúc này, thay vì đối mặt với 2 sẽ là 3 câu hỏi khó. Chọn Kruse và tiếp tục sử dụng số 9 cổ điển? Sử dụng T.Mueller  ở vị trí cao nhất như HLV Guardiola đang áp dụng tại Bayern? Hay tiếp tục tin dùng “số 9 ảo” trong đó sẽ cân nhắc lựa chọn giữa Oezil và Goetze?

    Đó đều là những câu hỏi không dễ để Loew sớm tìm ra đáp án trong khi chỉ còn hơn 200 ngày nữa trái bóng World Cup 2014 sẽ lăn. Tất nhiên, với tổng cộng 31 bàn sau 9 vòng đấu đã phần nào cho thấy sức tấn công mạnh mẽ của Đức. Công việc của Loew phải là đưa ra giải pháp để giúp hàng công này phát huy tối đa khả năng.

    Ngoài những vấn đề ở tuyến trên, hàng thủ Đức cũng đã để lại những mối lo ngại nhất định. Thắng Ireland 3-0 là trận thứ 3 liên tiếp Mannschaft không để thủng lưới. Song, con số 12 cú sút của đội khách ở trận này là đáng báo động. Ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, Đức đáng ra đã phải hứng chịu bàn gỡ nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Neuer  lẫn sự giúp đỡ từ xà ngang. Khả năng phòng ngự từ xa cũng như việc tổ chức phòng ngự ở các tình huống cố định của Đức vẫn đang tồn tại những vấn đề và nó hoàn toàn có thể khiến họ phải trả giá khi đối đầu với các đội bóng có hàng công mạnh.

    3,4. Đánh bại Ireland 3-0 là trận thắng thứ 8 trong số 9 trận đấu tại vòng loại World Cup 2014 ĐT Đức ghi tối thiểu 3 bàn thắng/trận. Với tổng cộng 31 bàn sau 9 vòng đấu, hàng công của Mannschaft đạt hiệu suất 3,4 bàn/trận, cao thứ 2 tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu (sau Hà Lan).


    Oezil rủ rê Kruse về Arsenal
    Sau trận đấu giữa Đức và Ireland, người ta phát hiện Mesut Oezil và Max Kruse (ảnh) đã có một cuộc gặp riêng. Đây có thể là tín hiệu cho một vụ chuyển nhượng vốn đã được đồn đoán từ lâu. Arsenal vẫn đang tích cực săn tìm một trung phong có khả năng dứt điểm tốt, và báo giới Anh từ vài ngày qua đã liệt kê Max Kruse như một mục tiêu. Mesut Oezil, trước trận đấu, cũng đã hết lời ca ngợi người đồng đội ở tuyển Đức. Họ là đồng đội thời còn thi đấu cho đội trẻ của Bremen và HLV Wenger chắc chắn sẽ tận dụng mối quan hệ này.

    CON SỐ:
    0 - Trận đấu với Ireland là lần đầu tiên Đức ra sân tại vòng loại World Cup 2014 mà không có cầu thủ Dortmund nào trong đội hình xuất phát.
    1 - Schuerrle đã ghi bàn đầu tiên cho ĐT Đức trong năm 2013 và đó cũng là bàn đầu tiên bằng chân trái mà tiền vệ này ghi cho Mannschaft.
    865 - Với tổng cộng 865 đường chuyền sau 9 trận đấu, Oezil là cầu thủ chuyền nhiều bóng nhất tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội