Bóng Đá Plus trên MXH

Hãy bình tĩnh mà bước tiếp, David Moyes!
Hoàng Lê Anh • 11:49 ngày 28/02/2014
Trận thua tâm phục khẩu phục 0-2 trước Olympiakos của Manchester United tại lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League đang trở thành tâm điểm của mọi fan hâm mộ bóng đá...
    Tiếp sau bài viết "Hãy để Moyes đi trọn con đường ở M.U" của độc giả Hoàng Thảo, một độc giả quen thuộc khác là Hoàng Lê Anh cũng chia sẻ một bài viết chung quan điểm. Bài viết được kết thúc bằng một câu rất ấn tượng: "Nếu bạn không thể ở cạnh chúng tôi khi chúng tôi thất bại thì đừng mong hiện diện khi chúng tôi thành công"...

    Hãy bình tĩnh mà bước tiếp, David Moyes!

    Trận thua tâm phục khẩu phục 0-2 trước Olympiakos của Manchester United tại lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League đang trở thành tâm điểm của mọi fan hâm mộ bóng đá. Khắp nơi đâu cũng thấy những bài phân tích, mổ xẻ từ các cậu nhóc mới chỉ xem qua bản tin đến các tờ báo lớn trên toàn cầu. Mọi chuyện dường như đang bị đẩy đến đỉnh điểm như thể một ngày tận thế nữa lại gần kề. Và David Moyes, tất nhiên lại một lần nữa giơ đầu chịu báng.

    Olympiakos là nhà ĐKVĐ ở giải quốc gia Hy Lạp, tất nhiên không phải là giải đấu hùng mạnh gì cho lắm nhưng họ cũng đâu phải vô danh tiểu tốt. Ai xem Man Utd thi đấu mùa này thì đã quá rõ, họ thua trước các ông lớn là chuyện bình thường mà thua trước các bất cứ đội bóng nhỏ và vừa bây giờ cũng vẫn là... chuyện bình thường. Họ phá đủ mọi kỉ lục bất đắc dĩ với David Moyes là tổng đạo diễn, ban đầu có thể các fan hâm mộ còn tức nghẹn nhưng dần dần cũng thấy không phải là điều gì quá khủng khiếp. Các tờ báo cũng chán chả buồn đề cập đến căn bệnh trở nên kinh niên của Man Utd ở mùa này. 

    Ấy vậy mà một trận thua trước Olympiakos lại thổi bùng lên tất cả, mọi búa rìu, mọi lời chỉ trích cứ nhắm thẳng vào Moyes mà hướng. Ô hay, từ bao giờ các fan hâm mộ hay các nhà báo xem M.U là ứng cử viên cho ngôi vô địch Champions League thế. Họ thua theo đúng cái nhẽ của nó, đá dở hơn thì thua, David Moyes cũng phải thừa nhận điều đó. Từ đầu mùa họ đã không biết bao nhiêu lần như vậy rồi, chả có lí do gì trận thua này đặc biệt hơn các thất bại trước đó cả.


    Các cầu thủ Man Utd cũng phải hứng chịu vô số lời chỉ trích. Tràn ngập khắp nơi lời kêu gọi thanh lý Cleverley, Smalling, Young và Valencia, những cái tên chơi tồi nhất bên phía M.U ở trận gặp Olympiakos. Mà họ quên đi rằng, chính những người mà họ coi là vô dụng đó đã từng được tung hô tận mây xanh mới chỉ cách đây chừng 7, 8 tháng thôi. Đúng, họ chơi tồi, rất tồi là đằng khác nhưng thực lực họ chỉ có vậy, bạn muốn họ bùng bổ như "đứa con xa xứ" Cristiano Ronaldo hay sao. Cũng đừng trách vì sao Moyes lại đưa ra sân đội hình như vậy. 

    Rafael chấn thương, làm gì có cái tên nào khác ngoài trung vệ chính hiệu Chris Smalling mới chỉ tập tọe đá cánh. Chẳng ai dám chắc rằng Fellaini vào thì thế trận sẽ khác cả, trong một trận đấu mà cả tập thể rệu rã thì có 10 Fellaini thì kết cục vẫn sẽ vậy. Không Young và Valencia đá cánh thì đưa ai vào. Januzaj mới chỉ 19 tuổi, chúng ta muốn vắt kiệt thể lực của cậu ấy và đặt cả vận mệnh của đội bóng vào một cậu nhóc hay sao. Moyes có lí của ông khi để ngôi sao trẻ này ngồi ngoài.


    David Moyes là một huấn luyện viên chính hiệu, ông mới là người biết rõ thực lực của đội bóng và chịu vô vàn áp lực. Chúng ta chỉ là những fan hâm mộ ngồi bên chiếc tivi và phán xét lối chơi của đội bóng, xem nên thay ai vào, rút ai ra, rất đông thậm chí là tất cả đều có thể phán đoán như thần, như thể có hàng triệu huấn luyện viên hơn tài Moyes vậy. Nếu sự thật đúng thế, hãy rời khỏi chiếc tivi, viết đơn cho Sir Alex và tự ứng cử mình cho chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford.

    Rất nhiều người kêu gào đội bóng phản bội lại niềm tin của họ hay "mọi thứ đều có giới hạn của nó". Chính những fan hâm mộ đó mới đang phản bội lại niềm tin mà Sir Alex gửi gắm tới tất cả các cổ động viên trung thành của Quỷ Đỏ. "Việc của các bạn bây giờ là sát cánh và ủng hộ huấn luyện viên mới của United", chắc chưa ai quên lời nhắn nhủ đó. 

    Bạn đã từng bao giờ nghĩ đến việc bỏ tiền ra mua một chiếc áo đấu chính hãng để ủng hộ đội bóng của mình chưa hay chỉ mua những sản phẩm nhái để vô tình ngăn cản sự phát triển toàn cầu của Manchester United. Những ai không thấy là cần thiết hay không đủ tài chính để làm điều đó thì có thể biện minh rằng: Khi đã thực sự yêu M.U thì quan trọng gì phải có một tấm áo M.U xịn. Vậy nên, bạn hãy cứ yêu đi, đừng đòi hỏi thêm điều kiện rằng họ phải luôn giành chiến thắng.

    "Nếu bạn không thể ở cạnh chúng tôi khi chúng tôi thất bại thì đừng mong hiện diện khi chúng tôi thành công".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội