Những điểm nhấn sau lượt đi Bán kết Champions League

Cát Tường
15:38 ngày 25-04-2014
Hai trận bán kết lượt đi Champions League đã diễn ra trong hai sắc thái hoàn toàn trái ngược nhau: Một nặng về phòng ngự và một sôi nổi tấn công. Và do tính chất quan trọng của trận đấu nên đã có nhiều sự tính toán trong cách vận hành. Tuy nhiên, không phải đội bóng nào cũng đưa được trận đấu theo ý muốn của mình.
Những điểm nhấn sau lượt đi Bán kết Champions League
Jose Mourinho hèn nhát

Dù biết rằng phải làm khách tại Vicente Calderon không dễ dàng gì nhất là đội chủ nhà đang sở hữu sát thủ Diego Costa nhưng xét về thực lực Chelsea hoàn toàn không thua kém gì Atletico Madrid nên họ có thể chơi một trận sòng phẳng với đối phương chí ít cũng tìm bàn thắng trên sân khách. Thế nhưng Người đặc biệt đã cho dựng 2, 3 chiếc xe bus trước khung thành đội nhà. Dù sau một hiệp 1 thăm dò, cứ ngỡ ông sẽ chỉ đạo học trò chơi dâng cao lên nhưng tình hình không có gì thay đổi. Chelsea vẫn kiên trì lối đá mang tư tưởng “không để thủng lưới chứ không cần ghi bàn” với 8, 9 cầu thủ bủa vây khu vực từ giữa sân tới sát khung thành. Lối đá ấy tuy giúp Chelsea có trận hòa trên sân khách nhưng cũng khó tránh khỏi những ý kiến cho rằng Mourinho đã quá hèn nhát.


Atletico Madrid mới nắm lợi thế

Tuy để Chelsea cầm hòa tại sân nhà nhưng tỉ số 0-0 cũng là có lợi cho đoàn quân của Diego Simeone khi họ giữ sạch được mành lưới. Trong trận lượt về, dù phải đá tại nước Anh nhưng trong hoàn cảnh Chelsea thiếu vắng nhiều trụ cột vì thẻ phạt hoặc chấn thương đồng thời phải cố gắng ghi được bàn thắng, nên Atletico Madrid hoàn toàn có khả năng kiếm một trận hòa có bàn thắng. Khi ấy đại diện Tây Ban Nha mới là đội đoạt vé vào chung kết.


Ý thức được sự nguy hiểm của Real Madrid, HLV của Bayern Munich đã từ bỏ sơ đồ 4 – 1 – 4 – 1 quen thuộc và chuyển sang 4 – 2 - 3 – 1 để tăng tính an toàn. Đây được xem là sự thay đổi đáng khen của Pep Guardiola. Tuy nhiên thay vì bố trí Javi Martínez đá tiền vệ cùng Bastian Schweinsteiger thì ông vẫn thích dùng Philipp Lahm đá vào vị trí ấy và giao cho Rafinha trấn giữ hành lang phải (vị trí sở trường của Lahm). 

Bàn thua của Bayern sau đó xuất phát từ chính vị trí của Rafinha. Bên cạnh đó, ngay từ đầu Real đã chủ trương nhường thế trận cho Bayern và tổ chức phản công nhanh khi có cơ hội, trong tình thế bị dẫn bàn mà Bayern còn nôn nóng dâng cao sẽ càng bị nguy hiểm. Thế mà các hậu vệ của họ cứ vô tư dâng cao, nếu Ronaldo và Di Maria chính xác hơn trong những pha dứt điểm thì số phận nhà ĐKVĐ đã được định đoạt tại Bernabeu.


Nếu còn phung phí, Real Madrid sẽ trả giá

Trong một trận đấu đỉnh cao như bán kết Champions League và nhất là phải chơi phòng ngự phản công thì những cơ hội làm bàn chắc chắn không nhiều nên đòi hỏi các cầu thủ phải tận dụng tối đa. Thế nhưng các chân sút Real Madrid đã bỏ qua ít nhất là 2 cơ hội có thể ghi thêm bàn thắng. Đó là hai tình huống Ronaldo và Di Maria đối diện với thủ Manuel Neuer nhưng đều đá vọt xà và chệch cột dọc. Dẫn trước một bàn thắng không có gì là đảm bảo nên nếu Real không cải thiện khả năng dứt điểm thì họ có thể bị trả giá khi hành quân đến Munich.


Cơ hội góp mặt tại Lisbon vẫn chia đều cho 4 đội. Thầy trò Diego Simeone có viết nên trang sử mới ? Mourinho chấm dứt được không nỗi đau bị loại ở bán kết với Chelsea ? Real Madrid sẽ đi nốt con đường tìm kiếm Decima? Và Pep Guardiola sẽ làm gì để giúp Bayern Munich phá giải lời nguyền Champions League ? Tất cả kịch hay vẫn còn ở sau!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x