10 vụ kiểm tra y tế điên rồ nhất

Chiêu Văn
08:09 ngày 07-08-2014
Loic Remy không phải là người đầu tiên bị từ chối một vụ chuyển nhượng trong mơ sau cuộc kiểm tra y tế.
10 vụ kiểm tra y tế điên rồ nhất

1. Ravel bị đau răng
Cựu cầu thủ trẻ rất tài năng của Man Untied Ravel Morrison đã bị gọi là “kẻ nổi loạn”, “bất trị” và “cư xử kỳ quặc” trong sự nghiệp còn ngắn ngủi của anh, nhưng anh đã từng rất ngoan ngoãn trước khi chuyển tới Birmingham theo dạng cho mượn năm 2012. Tiền vệ khi đó đang khoác áo West Ham đã cần một cuộc điều trị khẩn cấp trồng lại bảy cây răng sau khi anh kêu đau răng trong chuyến du đấu đầu mùa của The Hammers tới Đức. Răng của Ravel bị sâu tới mức số tiền điều trị và thay lên tới 28.000 bảng. Birmingham đã không chịu trả khoản tiền đó.

2. Frank quá mất sức trên giường
Cầu thủ-tay chơi nổi tiếng Frank Worthington không thể chuyển từ Huddersfield tới Liverpool hồi năm 1972 trong một vụ kiểm tra y tế trở thành huyền thoại. Sau khi không vượt qua xét nghiệm vì huyết áp quá cao, có thể do sinh hoạt tình dục quá nhiều và bữa bãi, Worthington được gửi đi “chay tịnh” ở Majorca, nơi ông lại chứng nào tật nấy khi lần lượt đưa lên giường với hoa hậu Anh, một bà mẹ và cô con gái người Thụy Điển, một người đẹp Bỉ giấu tên. Worthington trở về Anh, lại không qua được kiểm tra y tế và phải chuyển tới chơi cho Leicester.

Frank Worthington mất cơ hội khoác áo Liverpool vì ham chuyện chăn gối

3. Quá tam ba bận cho Hartson
“Có khả năng việc kiểm tra y tế không diễn ra suôn sẻ”, chủ tịch Rangers khi đó David Murray nói, bày tỏ lo ngại John Hartson không thể tới Glasgow như dự kiến vào năm 2000. “Big John”, trước đó đã không vượt qua được kiểm tra y tế ở Tottenham và Charlton, một lần nữa lại bị các bác sĩ từ chối. Nhưng một năm sau anh gia nhập Celtic, nơi Hartson đã chơi rất thành công. “Ở Rangers là vụ kiểm tra y tế thất bại xuất sắc nhất của tôi”, cầu thủ người xứ Wales sau này nói.

4. Hinchcliffe sẽ không được ký hợp đồng
Hậu vệ trái tuyển thủ Anh Andy Hinchcliffe chuẩn bị chuyển từ Everton sang Tottenham với giá 3 triệu bảng vào tháng 1/1998, nhưng chủ tịch Spurs khi đó Alan Sugar đã can thiệp vì không muốn HLV Christian Gross mua cầu thủ này. Nhưng thông tin chính thức từ CLB là Hinchcliffe không qua được kiểm tra y tế vì chấn thương ở gót chân. Sugar sau đó đưa về hậu vệ trái Paolo Tramezzani, hiện đang làm trợ lý HLV ở Albania.

5. Kamel cãi nhau với Rovers
Sau một mùa giải ấn tượng ở Celta Vigo, cầu thủ người Algeria Kamel Ghilas chuẩn bị chuyển sang Blackburn vào năm 2009, nhưng rồi Rovers lại đổi ý vào phút chót. Hai bên buộc tội lẫn nhau. CLB xứ Lancaster nói Ghilas không qua được kiểm tra y tế; Celta thì cho rằng Rovers định yêu sách về phí chuyển nhượng ở phút chót. CLB TBN thậm chí để tiền đạo của họ ra sân trong một trận giao hữu ngay ngày hôm sau để chứng tỏ Ghilas hoàn toàn khỏe mạnh. Công lý cuối cùng cũng được thực thi với Ghilas khi anh cùng Stade Reims (theo dạng cho mượn vì anh đang là người của Hull) giành quyền lên chơi ở hạng đấu cao nhất nước Pháp mùa 2011/12, cũng là mùa mà Blackburn rớt hạng.

May cho Kamel Ghilas là Blackburn lật kèo phút chót

6. Abou ăn thịt người?
“Cậu ta về nhà ở Bờ Biển Ngà và bị ngộ độc thực phẩm. Có lẽ cậu ta đã ăn phải một tay truyền giáo đi lạc”, HLV Harry Redknapp nói đùa hồi năm 1998 sau khi thương vụ kỷ lục đưa Samassi Abou tới Bradford City đổ vỡ vì tiền đạo này không qua được kiểm tra y tế. Hóa ra, anh bị sốt rét.

7. Trái tim của Asa không dành cho Leeds
Vụ chuyển nhượng tiền vệ người Scotland của West Brom Asa Hartford tới Leeds của HLV Don Revie năm 1971 vô cùng phức tạp. Thỏa thuận đã xong xuôi, nhưng kiểm tra y tế cho thấy Hartford bị bệnh tim mạch có thể đe dọa sự nghiệp của anh. Rốt cuộc, cầu thủ người Scotland chơi bóng tới năm 41 tuổi. “Đó là một cái lỗ nhỏ xíu”, sau này ông nói. “Nhưng tôi đã có thể chơi 800 trận chuyên nghiệp, nên mọi chuyện có lẽ không tệ thế”.

8. Motta không đủ khỏe mạnh cho Portsmouth
Từng có lúc cuộc sống không dễ dàng với Thiago Motta. Hồi năm 2008, tiền vệ cũ của Barcelona đối diện nguy cơ thất nghiệp sau khi Atletico Madrid rút lui đề nghị của họ với anh. Redknapp đã xuất hiện để đề nghị với Motta, khi đó 26 tuổi, một khởi đầu mới ở Portsmouth. Tuy nhiên, Motta đã không vượt qua được kiểm tra y tế tại Fratton Park vì chấn thương đầu gối. Anh cũng không qua được kiểm tra y tế ở Racing Santander và bước vào mùa giải mới thất nghiệp. Genoa đưa anh về vào tháng 9, và Motta đã chơi xuất sắc, gia nhập Inter Milan, giành Champions League (cùng nhiều danh hiệu khác), trở thành trụ cột ở ĐT Italia. Anh hiện đang hưởng lương cao nhất và lại giành thêm những chiếc cúp với PSG.

Vì không "khỏe manh", Motta mới... thành công

9. 3 lần qua ải của Ruud
Mất 1 năm chờ đợi và 3 lần kiểm tra y tế, nhưng Man United đã thấy việc chờ Ruud van Nistelrooy là xứng đáng. Sir Alex Ferguson bàn thảo xong việc đưa về chân sút của PSV với giá 18,5 triệu bảng vào mùa hè năm 2000. Tuy nhiên, báo chí sau đó được thông báo CLB sẽ hoãn lại thương vụ do những quan ngại về tình trạng thể lực của tiền đạo người Hà Lan. Vài ngày sau, anh dính một chấn thương dây chằng chữ thập khi đang tập và hợp đồng bị hoãn lại một năm, nhưng Van Nistelrooy lại không vượt qua được kiểm tra y tế một tháng trước ngày anh dự kiến sẽ chuyển sang Man United. “Không có gì phải lo”, anh nói. “Tôi sẽ hồi phục kịp thôi”. 5 mùa giải, 150 bàn và 219 trận sau đó, mọi chuyện hóa ra hoàn toàn tốt đẹp.

10. Gillespie và cái mắt cá tai ác
Một hợp đồng đã được hoàn tất khác là vụ Keith Gillespie chuyển từ Newcastle tới Middlesbrough năm 1998. Tiền vệ cánh người Bắc Ireland đã có mặt ở sân Riverside cho một giải giao hữu trước mùa và HLV Bryan Robson còn ca ngợi anh trong cuộc họp báo trước trận. Nhưng hợp đồng đổ vỡ sau khi trận đấu cho thấy mắt cá của Gillespie đã trở thành một chấn thương mãn tính.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Tin Premier League (6/8): M.U đút túi 8 triệu bảng từ tour du đấu nước Mỹ Tin Premier League (6/8): M.U đút túi 8 triệu bảng từ tour du đấu nước Mỹ

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 6/8.

  • Arsenal sẽ bay cao mùa tới cùng Giroud? Arsenal sẽ bay cao mùa tới cùng Giroud?

    Pháo thủ thành London đang hướng đến một mùa giải thành công với những sự tăng cường đáng kể trên hàng công. Song song với việc cải tổ lực lượng, HLV Arsene Wenger vẫn đang đặt niềm tin vào chân sút đồng hương, Oliver Giroud.

  • Thế lưỡng nan của Chelsea trong khung thành: Lỗi của Mourinho? Thế lưỡng nan của Chelsea trong khung thành: Lỗi của Mourinho?

    Câu hỏi về việc Thibaut Courtois hay Petr Cech sẽ bắt chính cho Chelsea mùa tới hiện rất khó trả lời, và trong câu hỏi đó tiềm ẩn rất nhiều rủi ro với HLV Jose Mourinho.

  • Van Gaal bối rối trước ngày phán quyết Van Gaal bối rối trước ngày phán quyết

    HLV người Hà Lan vẫn chưa thể chốt được một đội hình ưng ý, dù rằng ông đã hứa sẽ có phán quyết cuối cùng sau khi M.U hoàn tất tour du đấu tại Mỹ.

  • So sánh sức mạnh Top 4 Premier League: Man City chiếm thế thượng phong So sánh sức mạnh Top 4 Premier League: Man City chiếm thế thượng phong

    Không thực hiện hợp đồng "bom tấn" ở mùa Hè này, song với lực lượng hiện có, ĐKVĐ Premier League, Man City vẫn là một thế lực hùng mạnh với phần còn lại của bóng đá Anh.

  • Rooney tự tin bước vào mùa giải mới Rooney tự tin bước vào mùa giải mới

    Đeo băng thủ quân, ghi bàn gỡ hòa trong chiến thắng 3-1 của M.U trước Liverpool ở chung kết sáng qua và được chọn là Cầu thủ hay nhất giải tại Guinness International Champions Cup 2014, Wayne Rooney đã khẳng định đẳng cấp và khát vọng của mình.

  • Vì sao Vidal không thể tới M.U? Vì sao Vidal không thể tới M.U?

    Theo tiết lộ của HLV ĐT Chile, Jorge Sampaoli, sở dĩ tiền vệ Arturo Vidal chưa thể tới M.U như dự kiến là do chấn thương của cầu thủ này khiến HLV Louis van Gaal nghi ngờ.

  • M.U: Phẩm chất để thành công M.U: Phẩm chất để thành công

    Sau một mùa giải thất bại với vị trí thứ 7 chung cuộc ở Premier League 2013/14, Man United có thể xem là thành công nếu lọt vào Top 4 giải Ngoại hạng Anh 2014/15.

  • M.U: Nền móng cho đế chế mới M.U: Nền móng cho đế chế mới

    Guinness International Champions Cup chỉ là giải giao hữu nhưng dù sao vẫn quy tụ toàn những đại gia châu Âu. Và màn thể hiện ấn tượng của M.U trên hành trình vô địch sân chơi này đang đem lại cái nhìn lạc quan rằng, nền móng cho đế chế mới đã được HLV Louis van Gaal dựng lên…

  • Cổ đông Usmanow tuyên chiến thay Arsenal: Tự tin hay lạc quan tếu? Cổ đông Usmanow tuyên chiến thay Arsenal: Tự tin hay lạc quan tếu?

    Cổ đông lớn thứ 2 của Arsenal, Alisher Usmanov vừa tuyên bố Pháo thủ hoàn toàn đủ sức vô địch Premier League 2014/15 và bước vào kỷ nguyên thành công mới. Arsenal đã sẵn sàng “lên đỉnh” như lời tuyên chiến của Usmanov?

  • Thất bại của M.U: “Câu hụt” Di Maria và Vidal Thất bại của M.U: “Câu hụt” Di Maria và Vidal

    Man United đang gặt hái những kết quả tích cực trên sân cỏ cùng tân HLV Louis van Gaal, trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Tuy nhiên trên TTCN, Quỷ đỏ vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x