Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Bàn thắng chưa đủ "cứu" màn trình diễn của Wilshere
VIỆT DŨNG • 16:37 ngày 07/10/2013
Sau 3 năm, Wilshere đã lại có được 1 bàn thắng. Tuyệt vời hơn, bàn thắng ấy "vớt vát" lại 1 điểm cho Arsenal ngay trên sân The Hawthorns của West Ham. Nhưng bàn thắng ấy liệu đã đảm bảo cho "số 10" một suất đá chính?
    Không lâu trước khi trận đấu diễn ra, Jack Wilshere từng bị bắt gặp đang phì phèo thuốc lá. Bản thân Arsene Wenger cũng tỏ ra không hài lòng với hành động có phần thiếu chuyên nghiệp của cậu học trò. Nhưng không vì thế mà ông không sử dụng Wilshere trong trận gặp West Brom.

    Quyết định của Wenger khiến không ít người hâm mộ Arsenal bất ngờ, không phải vì tội tự “phá sức” bằng cách hút thuốc lá, mà bởi phong độ của tiền vệ 21 tuổi vào thời điểm này đang không thực sự tốt. Ai cũng nghĩ vị trí chạy cánh trái vẫn sẽ là của Ramsey, trong khi cánh phải được giao cho tài năng trẻ đang thi đấu tốt Serge Gnabry.

    Quả vậy, nếu không nhờ điểm sáng duy nhất với pha lập công ở phút thứ 63, Jack Wilshere chắc hẳn đã có một trận đấu đáng quên. Tỉ lệ chuyền bóng thành công của anh cực thấp (74%), hơn nữa trong số 34 lần anh chuyền bóng chính xác, chỉ có 2 tình huống mang tính quyết định, tạo cơ hội trực tiếp cho đồng đội. Quá ít với một tiền vệ tấn công.

    Khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi của Wilshere

    Xét trên khía cạnh phòng thủ, Wilshere thậm chí còn tệ hơn. Anh không có lấy một tình huống cướp bóng hay cản phá nào, ngoài 3 lần phạm lỗi (trong đó 1 lần phải nhận thẻ vàng). Wenger chắc hẳn không thể hài lòng, bởi khi giao vai trò đá cánh trái cho tiền vệ người Anh, “Giáo sư” đã kỳ vọng nhiều hơn ở khả năng tranh chấp của cậu học trò trẻ.

    May mắn thay, trong cú sút duy nhất trúng đích, Wilshere lại ghi được bàn thắng. Mà cũng phải nói rằng nếu bóng không trúng chân một hậu vệ West Brom đổi hướng, chưa chắc pha sút bóng của “số 10” Arsenal đã đi ra khỏi tầm với của thủ thành Boaz Myhill. May mắn hoàn toàn đứng về phía tiền vệ trẻ của Arsenal trong pha bóng này.

    Với những gì đã thể hiện, ngoài… vận may, điều chẳng thể duy trì thường xuyên mỗi tuần (bởi nếu may mắn thì trước đó Wilshere đã chẳng chấn thương lâu đến gần 1 mùa giải), thật khó để tin tiền vệ 21 tuổi của Arsenal sẽ cống hiến được nhiều hơn… Gnabry, ít nhất là trong thời điểm này. Ấy là còn chưa kể tới sự trở lại trong tương lai gần của Santi Cazorla sau chấn thương. 

    Bàn thắng may mắn giúp Arsenal giành 1 điểm trước West Brom tất nhiên chẳng thể giúp Wilshere chắc chắn có suất đá chính mỗi tuần. Là một HLV, Wenger cần những cầu thủ mang lại hiệu quả thực sự, chứ không phải một lối đá “vật vờ”. Bởi vậy, điều Wilshere cần làm là gấp rút cải thiện phong độ, cũng như cần… cai thuốc lá, nếu anh còn muốn cạnh tranh suất đá chính trong hàng tiền vệ đã khá “chật chội” của Arsenal.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội