Chelsea: Còn nhiều bài toán khó cho Mourinho

Mạnh Đức
09:27 ngày 05-08-2014
Về lý thuyết, thất bại 0-3 trước Bremen đêm Chủ nhật vừa qua không phải thảm họa bởi đó chỉ là một trận giao hữu. Song, khi những thử nghiệm thu về những kết quả tệ tới mức ít ai có thể ngờ tới như thế, Jose Mourinho hiểu rằng ông còn nhiều bài toán phải giải với Chelsea.
Chelsea: Còn nhiều bài toán khó cho Mourinho

4-4-2 PHÁ SẢN
Từ bỏ sơ đồ 4-2-3-1 sở trường, Mourinho đã cho các học trò chơi 4-4-2, với cặp tiền đạo Diego Costa và Fernando Torres. Sự bố trí có phần khó hiểu của Mourinho đã không mang lại hiệu quả. Ở tuyến trên, 2 tiền đạo có lối chơi độc lập là Costa và Torres hầu như không liên lạc được với nhau. Trong cả hiệp 1, Chelsea không tạo ra được tình huống nguy hiểm đáng kể nào về phía khung thành đội chủ nhà.

Pha bóng được nhắc đến nhiều nhất lại là tình huống dứt điểm nối ở tư thế thuận lợi của Torres đưa bóng đi cao... gần gấp 3 chiều cao khung gỗ. Đó đã là pha bỏ lỡ vô duyên thứ 2 của Torres trong loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa bóng mới, cho thấy tiền đạo này vẫn chưa tìm lại chút nào khả năng săn bàn. Mọi thứ chỉ được cải thiện trong hiệp 2 khi Didier Drogba vào sân nhưng những tín hiệu tích cực đó là hết sức yếu ớt.

Ngoài khả năng phối hợp kém của các tiền đạo thì cỗ máy Chelsea cũng vận hành không tốt. Những miếng đánh trung lộ của The Blues không được phát huy và các pha lên bóng phần lớn chỉ đến từ những tính huống lên bóng ở 2 cánh. Nhất là sau khi Eden Hazard vào thay Mohamed Salah trong hiệp 2, Chelsea chỉ tập trung tấn công biên. Lối chơi đơn điệu này của The Blues đã không thể giúp họ tìm được mành lưới của Bremen dù chỉ 1 lần.

NỖI LO Ở HÀNG THỦ


Không chỉ hàng công thi đấu kém cỏi, hàng thủ của Chelsea cũng khiến Mourinho phải lo lắng. Trong 6 trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, chỉ duy nhất 1 lần The Blues giữ sạch lưới. Trong 5 trận gần nhất, Chelsea đã liên tục để đối thủ xé toang mành lưới với tổng cộng 8 bàn thua cho dù có nhiều trận đấu họ chơi với hàng thủ gần như mạnh nhất.

Ở trận đấu với Bremen, thủ thành Courtois đã chơi trận đấu tiên cho Chelsea sau khi trở về từ Atletico Madrid và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Ngoài 2 bàn thua không thể cản phá (1 quả phạt đền), Courtois đã có những pha phản xạ tốt trong 45 phút có mặt trên sân. Điều đó cùng với việc Petr Cech cũng đang thi đấu ổn định khiến Mourinho gặp khó trong việc lựa chọn ai bắt chính ở mùa tới.

Nhưng ngoài vị trí khung gỗ thì rất nhiều vị trí khác đã để lại những mối lo. Đội trưởng John Terry chính là người mắc lỗi khi để tay chạm bóng vô duyên, tạo điều kiện cho Eljero Elia mở tỷ số từ chấm phạt đền. Ngoài ra, vị trí hậu vệ trái của tân binh Filipe Luis cũng liên tục bị các cầu thủ Bremen khoét vào. Cả 2 bàn thua đầu của Chelsea đều đến sau những pha lên bóng bên cánh trái do Luis đảm nhận. 

Với việc Terry đang cho thấy dấu hiệu của tuổi tác, Luis chưa hoàn toàn tạo được sự tin tưởng khiến trách nhiệm gia cố lại hàng thủ đè nặng lên vai Mourinho. Nên nhớ, mùa giải trước Chelsea đã khởi động chậm chạp bởi những vấn đề ở hàng thủ. Mourinho chắc chắn không muốn The Blues đi lại vết xe đổ của mùa giải trước.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • Pháo thủ chưa sẵn sàng! Pháo thủ chưa sẵn sàng!

    Là chủ nhà Emirates Cup 2014 nhưng Arsenal đã không thể đăng quang sau khi để thua Monaco 0-1 đêm 3/8 vừa qua . Đây cũng là trận đấu tập cuối của Pháo thủ trước khi gặp Man City tranh Community Shield ngày 10/8 tới.

  • Yaya Sanogo bước ra từ bóng tối Yaya Sanogo bước ra từ bóng tối

    Arsenal lỡ hẹn với chức vô địch Emirates Cup 2014, song với Yaya Sanogo thì đây là giải đấu thành công ngoài mong đợi với anh. Từ chỗ bị lãng quên, tiền đạo trẻ người Pháp đã rực sáng với 4 bàn thắng vào lưới Benfica và đang nhăm nhe lấy chỗ của đàn anh Olivier Giroud.

  • Jovetic, Young, Lamela, Sanogo... từ nỗi thất vọng trở thành hy vọng Jovetic, Young, Lamela, Sanogo... từ nỗi thất vọng trở thành hy vọng

    Jovetic, Ashley Young, Lamela, Sanogo… có điểm chung gì giữa những cái tên kể trên? Họ đều là những nỗi thất vọng não nề mùa giải trước. Và bây giờ, họ đều tỏa sáng trong loạt trận giao hữu tiền mùa giải. Những ngày Hè 2014 đang trở thành cơ hội đổi vận với không ít những kẻ tưởng như là đồ bỏ đi…

  • Oscar và Schuerrle khó ra sân ở trận mở màn của Chelsea Oscar và Schuerrle khó ra sân ở trận mở màn của Chelsea

    Thể lực của các cầu thủ vừa tham dự World Cup 2014 đang là nỗi lo lớn nhất của HLV Jose Mourinho vào thời điểm này.

  • Các tân binh Arsenal ra mắt thế nào? Các tân binh Arsenal ra mắt thế nào?

    Trong số 4 tân binh Arsenal mua về Hè này, chỉ thủ môn David Ospina chưa được thử lửa tại Emirates Cup. 3 cái tên dưới đây đều đã ra mắt và được đánh giá khá thành công.

  • Rodgers từng từ chối làm việc cùng Van Gaal Rodgers từng từ chối làm việc cùng Van Gaal

    HLV Brendan Rodgers đã có cơ hội làm việc cùng HLV Louis van Gaal khi ông mới lên dẫn dắt Liverpool năm 2012, song chiến lược gia người Bắc Ailen từ chối vinh dự đó.

  • Sau trận gặp Liverpool, Van Gaal bắt đầu "thanh tẩy" M.U Sau trận gặp Liverpool, Van Gaal bắt đầu "thanh tẩy" M.U

    Sau gần 1 tháng tiếp quản M.U, có vẻ như HLV Louis van Gaal đã điểm mặt được những người sẽ phải "bán xới" khỏi sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này.

  • Tin Premier League (4/8): Rooney sẽ đeo băng thủ quân M.U Tin Premier League (4/8): Rooney sẽ đeo băng thủ quân M.U

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của các đội bóng ở Premier League ngày 4/8.

  • M.U vs Liverpool: Ai đang vào “phom” hơn? M.U vs Liverpool: Ai đang vào “phom” hơn?

    Vượt qua hàng loạt những đối thủ sừng sỏ một cách thuyết phục, cả M.U lẫn Liverpool xứng đáng góp mặt ở trận chung kết Guinness Cup diễn ra vào rạng sáng mai. Vậy đội bóng nào đang thể hiện được phong độ thuyết phục hơn?

  • Những mảnh ghép lý tưởng cho hàng công Liverpool Những mảnh ghép lý tưởng cho hàng công Liverpool

    Sau khi thương vụ đưa Loic Remy tới Liverpool sụp đổ, đội bóng áo đỏ đang cần gấp một tiền đạo. Tuy nhiên, khó khăn lúc này là HLV Brendan Rodgers cần chân sút nào?

  • Đại chiến M.U và Liverpool chưa bao giờ là một trận giao hữu Đại chiến M.U và Liverpool chưa bao giờ là một trận giao hữu

    Ngay trước thềm trận chung kết Guinness Cup 2014 giữa M.U và Liverpool vào 7h00 sáng mai, các cầu thủ cũng như HLV hai đội đã bắt đầu hâm nóng trận đấu bằng những màn "khẩu chiến" tưng bừng.

  • Fan Coventry 'cố chấp' hạ nhục MU Fan Coventry 'cố chấp' hạ nhục MU

    Mặc dù Coventry City chịu thất bại đau đớn trước MU ở bán kết FA Cup, một CĐV của đội bóng Championship vẫn quyết định ăn mừng khoảnh khắc đặc biệt mà họ nghĩ mình đã giành chiến thắng trong trận đấu đầy kịch tính.

  • Harry Maguire đang trở lại phong độ cao Harry Maguire đang trở lại phong độ cao

    Từ việc bị các CĐV nhà và đối phương chế nhạo tột độ, giờ đây trung vệ Harry Maguire của MU xứng đáng nhận được sự tín nhiệm cao sau màn thể hiện phong độ rất tốt thời gian gần đây.

  • Bất ngờ: Arne Slot kế nhiệm Klopp tại Liverpool - Kỷ nguyên mới lại bắt đầu Bất ngờ: Arne Slot kế nhiệm Klopp tại Liverpool - Kỷ nguyên mới lại bắt đầu

    HLV Arne Slot gần như chắc chắn sẽ thế chỗ Jurgen Klopp dẫn dắt Liverpool mùa tới. Chiến lược gia người Hà Lan thực tế còn là cái tên còn khá xa lạ với người hâm mộ, song điều đó không có nghĩa năng lực của ông bị đánh giá thấp.

  • ‘Vua tranh chấp’ Wataru Endo: 'Người Nhật thông minh - Tôi đoán trước ý đồ đối thủ' ‘Vua tranh chấp’ Wataru Endo: 'Người Nhật thông minh - Tôi đoán trước ý đồ đối thủ'

    Trả lời phỏng vấn với ký giả kỳ cựu Jonathan Northcroft của tờ The Times (Anh), Wataru Endo mang đến những chia sẻ và góc nhìn độc đáo về nghệ thuật của một tiền vệ phòng thủ cứng cựa, câu chuyện hài anh từng muốn kể với Jurgen Klopp vào năm 2020 và “trái tim thủy tinh” của cầu thủ đồng hương Takehiro Tomiyasu.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x