CHELSEA THẮNG ẤN TƯỢNG STOKE CITY

Chelsea: Hy vọng xanh trở lại

HẢI PHONG
06:48 ngày 07-04-2014
Sau những chỉ trích nặng nề mà Chelsea nhận trong 2 tuần qua, trận đấu với Stoke City đêm thứ Bẩy vừa rồi chính là điều mà Jose Mourinho cần trong lúc này. Một chiến thắng ấn tượng (3-0) đã giúp họ gây sức ép với Liverpool và Man City đồng thời nhen nhóm lại hy vọng vô địch.
Chelsea: Hy vọng xanh trở lại
NGÀY CỦA CÁC TÂN BINH
Hai cầu thủ đóng vai trò quyết định trong chiến thắng 3-0 trước Stoke City, đáng chú ý nhất, là hai cầu thủ mà họ vừa đưa về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, Nemanja Matic và Mohamed Salah.

Matic đang dần trở thành một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất trong đội hình Chelsea. Sức mạnh và khả năng phân phối bóng thông minh đang tạo ra vai trò của một ông chủ đích thực nơi tuyến giữa The Blues. Đêm thứ Bẩy vừa qua, Matic là tiền vệ chạm bóng nhiều nhất trên sân với 88 lần (để so sánh, Palacios bên phía Stoke City chỉ chạm bóng 30 lần). Tỷ lệ chuyền bóng của cầu thủ người Serbia cũng cao nhất trên sân, với 92%. Ngoại trừ ghi bàn, thì thống kê nào ở Matic cũng nhất: tắc bóng nhiều nhất (5 lần), phá bóng nhiều nhất (8 lần), nhưng lại phạm lỗi ít nhất (1 lần). Và tất nhiên, không ai có thể bỏ qua đường chuyền chính xác đến từng centimet của Matic để Salah mở tỷ số.

Nhưng dù sao, tài năng của Matic cũng không phải điều gì mới mẻ. Cái tên gây hưng phấn cho CĐV Stamford Bridge nhất trên sân cuối tuần qua phải là Mohamed Salah. Pha dứt điểm dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của tiền đạo người Ai Cập, thoạt trông có vẻ khá đơn giản, nhưng đó là một tình huống chọn vị trí cực tốt và một cú sút có độ khó cao, khiến thủ môn của Stoke phải bó tay. Anh cũng chính là người đã trực tiếp mang về quả penalty cho Chelsea ở phút 61, một quả penalty gần như an bài trận đấu.

Giờ thì người ta mới hiểu tại sao Chelsea lại chi ra tới 11 triệu bảng cho một cầu thủ chạy cánh 20 tuổi, dù họ đã có trong tay rất nhiều tiền vệ công. Đây không phải lần đầu tiên Salah lập công cho The Blues (anh đã ghi bàn trong chiến thắng 6-0 trước Arsenal), nhưng là một trận đấu chứng tỏ rằng Salah rồi sẽ có vai trò cực lớn ở Stamford Bridge.


Màn trình diễn của Matic và Salah trước Stoke City khiến người ta cảm thấy thừa thãi nếu lúc này lại tiếp tục tán dương tài nhìn người của HLV Jose Mourinho.

HY VỌNG VÔ ĐỊCH TRỞ LẠI
Sau những thất bại liên tiếp, Chelsea cuối cùng đã không rơi tự do. Họ đã đứng dậy theo một cách ấn tượng. Stoke City không hề là đối thủ dễ chơi và chiến thắng này sẽ tiếp thêm rất nhiều tự tin cho The Blues trong cuộc đua vô địch. Đặc biệt là nếu xét đến việc họ đã luôn trình diễn 2 bộ mặt trái ngược từ đầu mùa này: chơi với một tư thế ngạo nghễ khi phải đối mặt với những ông lớn “cùng phân”, nhưng lại tỏ ra rất nhọc nhằn trước các đội “chiếu dưới”. Đây có thể là một bước ngoặt thay đổi thực tế ấy.

Hy vọng ở Champions League vẫn khá mong manh, bởi họ sẽ gặp lại PSG (thua 1-3 ở tứ kết lượt đi) mà không có Matic và Salah, những người vừa làm nên chiến thắng hoành tráng. Nhưng Premier League vẫn là một cuộc đua mở: khoảng cách giữa 3 đội dẫn đầu là Liverpool, Chelsea và Man City sau vòng đấu này chỉ tối đa là 2 điểm, tức là có thể thay đổi chỉ sau một loạt đấu. Nếu tiếp tục duy trì tinh thần tốt, cơ hội vẫn rộng mở cho thày trò HLV Mourinho.

Mou muốn Terry gia hạn 
Mourinho công khai thuyết phục đội trưởng John Terry gia hạn hợp đồng với Chelsea: “Tôi và Chelsea muốn Terry ở lại Stamford Bridge, cậu ấy cũng muốn ở lại nên theo lẽ thường cậu ấy nên ở lại”. Hợp đồng hiện tại của trung vệ người Anh với Chelsea sẽ kết thúc vào cuối mùa giải năm nay, và anh đang đứng trước 2 lựa chọn, ở lại Chelsea và chắc chắn sẽ nhận một mức lương thấp hơn hoặc tới một giải đấu giàu có khác để “dưỡng già”.

CON SỐ:
2 - Đây mới là lần thứ 2 trong lịch sử Premier League, Chelsea thắng được Stoke City với hơn 2 bàn cách biệt trên sân nhà.
3 - Matic đã có pha kiến tạo thành bàn thứ 3 cho Chelsea. Dù mới gia nhập Chelsea và mới đá chính 10 trận, anh đang là cầu thủ có số pha kiến tạo nhiều thứ 3 của đội bóng tại Premier League mùa này, chỉ kém Hazard và Torres.
6 - Mohamed Salah mới chỉ có 6 pha dứt điểm mùa này, và đã có 2 bàn thắng. Anh là cầu thủ có tỷ lệ bàn thắng/số pha dứt điểm nhiều nhất trong đội hình Chelsea lúc này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • Mata, người nghệ sỹ tìm lại cảm hứng Mata, người nghệ sỹ tìm lại cảm hứng

    Gần 3 tháng kể từ khi đến Old Trafford, Juan Mata cuối cùng đã chứng minh tại sao Man United phải chi mức phí kỷ lục 37,1 triệu bảng để có anh.

  • Họ nói gì sau chiến thắng của Liverpool trước West Ham? Họ nói gì sau chiến thắng của Liverpool trước West Ham?

    HLV Brendan Rodgers hết lời ca ngợi màn trình diễn “nổi bật” của thủ quân Steven Gerrard, sau khi anh ghi cả 2 bàn thắng mang lại thắng lợi quan trọng cho Liverpool.

  • Lăng kính: Cuộc leo núi của The Kop Lăng kính: Cuộc leo núi của The Kop

    Chỉ có 45% số người từng đặt quyết tâm chinh phục Kilimanjaro kết thúc hành trình của họ trên đỉnh núi. Đó là hành trình gian khổ và cần rất nhiều nghị lực. HLV Brendan Rodgers là một trong số những người đã đứng trên đỉnh núi đó.

  • Ryan Giggs dứt tình với Man United Ryan Giggs dứt tình với Man United

    Việc Ryan Giggs sẽ treo giày vào cuối mùa giải này là điều đã được dự đoán. Nhưng thông tin huyền thoại của M.U muốn cắt đứt toàn bộ liên hệ với sân Old Trafford đang gây sốc cho nhiều người.

  • Khi khó, Liverpool luôn có… penalty Khi khó, Liverpool luôn có… penalty

    Thêm một trận đấu quan trọng nữa, đúng thời khắc Liverpool gặp bế tắc thì họ được hưởng penalty. Trận gặp Man United vòng 30, Quỷ đỏ Merseyside cũng đã giải tỏa thế bế tắc của mình nhờ 2 tình huống ghi bàn trên chấm 11m của Steven Gerrard.

  • 02h00 ngày 8/4, Tottenham vs Sunderland: Vùng vẫy trụ hạng 02h00 ngày 8/4, Tottenham vs Sunderland: Vùng vẫy trụ hạng

    Tottenham khó có khả năng vươn lên Top 4 Premier League 2013/14. Trong khi đó, một suất dự Europa League vẫn nằm trong tầm tay Spurs. Tuy nhiên, góp mặt ở giải đấu hạng 2 này chưa bao giờ là ưu tiên số một của Tottenham, nhất là trong mùa giải họ chi ra hơn 100 triệu bảng vào TTCN.

  • West Ham 1-2 Liverpool: Gerrard đưa The Kop lên ngôi đầu West Ham 1-2 Liverpool: Gerrard đưa The Kop lên ngôi đầu

    Đánh bại West Ham 2-1, Liverpool không chỉ đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea, mà 3 điểm giành được giúp The Kop có sự chuẩn bị hoàn hảo trước trận đại chiến quyết định chức vô địch Premier League với Man City cuối tuần này.

  • West Ham 1-2 Liverpool: Chiến thắng của Gerrard West Ham 1-2 Liverpool: Chiến thắng của Gerrard

    Thủ quân Steven Gerrard đã trở thành người hùng của Liverpool khi anh ghi cả 2 bàn trên chấm 11m giúp The Kop vượt qua West Ham với tỷ số 2-1.

  • Everton 3-0 Arsenal: Pháo thủ mất ngủ vì Champions League Everton 3-0 Arsenal: Pháo thủ mất ngủ vì Champions League

    Trận “chung kết” Top 4 đã kết thúc với kết cục tan nát dành cho Arsenal. Tai hại hơn, thất bại này rất có thể sẽ đẩy Pháo thủ bật khỏi giấc mơ dự Champions League mùa tới.

  • Bất mãn trọng tài, Luke Shaw tung ảnh Silva việt vị lên Instagram Bất mãn trọng tài, Luke Shaw tung ảnh Silva việt vị lên Instagram

    Hậu vệ trái của Southampton đã hết sức bất bình ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của các cầu thủ Man City. Theo hình ảnh mà Luke Shaw đăng tải trên Instagram, trước tình huống căng ngang để Nasri ghi bàn, David Silva đã việt vị.

  • Giải thích thành công của Liverpool: Những con số biết nói Giải thích thành công của Liverpool: Những con số biết nói

    Lần đầu tiên trong vòng nửa thập kỷ qua, Liverpool là ứng cử viên cho ngôi vô địch Premier League. Dù không phải là một đội bóng yếu, nhưng sự vươn lên của The Kop ở mùa giải năm nay khiến báo chí tốn rất nhiều giấy mực.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x