Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Suarez hiện là thành viên của Arsenal?

Trần Minh Trần Minh
13:32 ngày 02-11-2013
Trước khi bước vào cuộc chạm trán giữa Arsenal - Liverpool, hãy cùng đặt ra một giả thiết: “Nếu mùa Hè vừa qua, Luis Suarez đi theo tiếng gọi của Arsenal thì sao?”.
Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Suarez hiện là thành viên của Arsenal?
Có lẽ các CĐV vẫn chưa thể quên những câu chuyện tràn ngập mặt báo trong mùa Hè giông bão vừa qua. Luis Suarez  và Wayne Rooney - 2 trong số những ngôi sao lớn nhất trên sân cỏ Anh - tuyên bố muốn ra đi. Họ tỏ thái độ, họ bắn tín hiệu cho những CLB khác, nhiều nhất là với 2 đội bóng London là Chelsea và Arsenal. Báo chí viết về họ mòn bút, liên kết họ với đủ các CLB lớn, vẽ ra đủ mọi viễn cảnh theo hiệu ứng domino. Kết quả? Ai ở yên chỗ ấy, “vô duyên” hết cỡ.

Nhưng hãy xem kìa, chính sự không thay đổi ấy lại đang dẫn đến những thay đổi lớn lao. Không có Suarez, Arsenal chuyển sang mua Mesut Oezil và đang dẫn đầu BXH nhờ hiệu quả mà bản hợp đồng 42,5 triệu bảng này mang lại. Bây giờ khi họ gặp lại Liverpool của chính Suarez, đấy lại là cuộc chiến ảnh hưởng đến vị trí đầu bảng, thậm chí là cục diện cuộc đua Premier League. Lần cuối cùng Arsenal và Liverpool có một cuộc gặp gỡ “thượng đỉnh” như thế là bao giờ? Dễ phải cả chục năm rồi.

Tất cả chỉ vì Suarez không rời Liverpool. Khi Oliver Giroud - người bị báo chí Anh chê là “chân gỗ” hồi mùa trước - đang ghi bàn đều đặn, người ta chợt nhận ra vấn đề của Arsenal không phải là tiền đạo mà là tạo ra cơ hội cho tiền đạo mà thôi. Và với chân chuyền siêu hạng Oezil, bài toán ấy đã được giải đáp. Sự xuất hiện của tiền vệ người Đức thật sự đã mang lại cho hàng tiền vệ Arsenal một sức sống mới bởi anh là người biết cách truyền cảm hứng cho những đồng đội. Còn tuyến giữa bị mất cân bằng thế nào với chấn thương của Mathieu Flamini, đấy lại là một câu chuyện khác.



Suarez không rời Anfield, Arsenal mạnh lên và Liverpool cũng mạnh lên. Sự ăn ý giữa Suarez và Daniel Sturridge trong đội hình 3-5-2 táo bạo của Brendan Rodgers đang là câu chuyện thú vị của cả Premier League. Vào thời điểm mà ai cũng nghĩ là sơ đồ 2 tiền đạo đã tuyệt chủng, Suarez và Sturridge lại đang kể câu chuyện ngược lại, làm các fan Liverpool chạnh lòng nhớ lại cặp Michael Owen - Emile Heskey của thuở hoàng kim.

Suarez chơi hay, liên tục gây sức ép và góp phần giảm áp lực cho hàng thủ 3 người của đội nhà. Bây giờ tiền đạo người Uruguay cũng nhe răng, nhưng không phải để cạp ai đó hay phun ra những từ ngữ phân biệt chủng tộc mà để nở một nụ cười rất tươi sau mỗi pha ghi bàn. Suarez có bao giờ nghĩ là nếu giờ này anh đang ở Arsenal hay Real Madrid, mọi thứ sẽ rất khác?

Tương tự như thế là việc Rooney không sang Chelsea. Anh không sang nên Man United vẫn còn đó nguồn cảm hứng để họ bám víu trong cơn khủng hoảng. Khi David Moyes còn đang loay hoay với di sản của Sir Alex Ferguson, sức bật của Rooney là chút bản sắc còn sót lại của Quỷ đỏ. Một hệ quả khác: nếu Rooney sang Chelsea thì liệu Mourinho có “tìm thấy” Fernando Torres không? Liệu El Nino  có chơi hay tuyệt vời như những trận vừa qua hay không?

Hai cuộc chuyển nhượng được chờ đợi không diễn ra. Kết quả là 3 đội bóng ảnh hưởng trực tiếp từ những cuộc chuyển ấy đang dẫn đầu bảng. Các CĐV là những người khó tính, nhưng cũng mau quên. Fan Chelsea giờ đã hô tên Torres, thay vì huýt sáo. Fan Man United lại yêu Rooney, fan Liverpool lại thích Suarez “như chưa từng có cuộc chia ly” và Premier League có một luồng gió mới vô cũng dễ chịu xung quanh những cái tên ấy.

Hạnh phúc là gì? Nhiều người cứ ngỡ hạnh phúc là điều đã qua đi hoặc cái ta muốn có. Nhưng Torres, Rooney  và đặc biệt Suarez cho ta thấy: hạnh phúc chính là hiện tại ta có trong tay.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
<
  • SAS đe dọa Arsenal SAS đe dọa Arsenal

    Ngôi đầu bảng Premier League mà Arsenal đang giữ sẽ bị mất nếu Pháo thủ thất bại trước Liverpool ở vòng 10. SAS (cặp Luis Suarez và Daniel Sturridge) sẽ là niềm hy vọng số 1 của Liverpool trong mục tiêu đánh bại Arsenal.

  • Oezil đối đầu Gerrard: Ngày “số 10” thử tài “số 6” Oezil đối đầu Gerrard: Ngày “số 10” thử tài “số 6”

    Đêm nay, Arsenal sẽ tiếp Liverpool trong cuộc họp thượng đỉnh thứ 2 tại Premier League, kể từ trận derby London với Tottenham (thắng 1-0). Và ngoài màn so tài giữa Giroud với cỗ pháo 2 nòng Suarez - Sturridge, cuộc đối đầu được chờ đợi nhất chính là màn đọ trí giữa Oezil và Gerrard.

  • Người thế chỗ Joe Hart là ai? Người thế chỗ Joe Hart là ai?

    Costel Pantilimon có thể sẽ chiếm suất bắt chính của Joe Hart tại Man City tối nay, song đã bị loại khỏi danh sách của ĐT Romania cho loạt trận play-off World Cup 2014 với Hy Lạp.

  • Luis Suarez - Ngôi sao “nhà nghèo, học dốt” Luis Suarez - Ngôi sao “nhà nghèo, học dốt”

    Ở độ tuổi từ 12 đến 14, Luis Suarez từng bị cho là không có khả năng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, chứ đừng nghĩ đến chuyện cùng Uruguay giành hạng Tư World Cup (2010), vô địch Nam Mỹ và trở thành một trong những tiền đạo hay nhất thế giới trong màu áo đại gia nước Anh: Liverpool.

  • Mata không hận Mourinho và chưa từng có ý định ra đi Mata không hận Mourinho và chưa từng có ý định ra đi

    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Juan Mata cho biết mình chưa từng có suy nghĩ chia tay Chelsea hay giận hờn HLV Jose Mourinho dù bị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đày đọa trên băng ghế dự bị.

  • 3 điều đáng nhớ về Suarez 3 điều đáng nhớ về Suarez

    Tiền đạo Luis Suarez của Liverpool đang là một trong những cái tên đình đám nhất ở Premier League thời gian gần đây. Sau đây là 3 chi tiết thú vị liên quan đến chân sút lắm tài nhiều tất người Uruguay này.

  • Arsenal vs Liverpool: Là kinh điển hay là vô nghĩa? Arsenal vs Liverpool: Là kinh điển hay là vô nghĩa?

    Các cuộc đối đầu giữa Liverpool và Arsenal từng ghi nhận rất nhiều khoảnh khắc lịch sử, những giây phút làm nên nhà vô địch. Nhưng đã quá lâu rồi điều đó trở thành thứ xa xỉ. Và liệu đêm nay có phải là lúc quá khứ ấy quay trở lại?

  • Hart tiếp tục ngồi dự bị ở trận Man City gặp Norwich Hart tiếp tục ngồi dự bị ở trận Man City gặp Norwich

    Thủ thành người Anh Joe Hart rốt cuộc đã phải trả giá cho phong độ kém cỏi kể từ đầu mùa bằng việc nhường chỗ cho Costel Pantilimon ở 2 trận đấu liên tiếp.

  • 22h00 ngày 2/11, Fulham vs M.U: Tiễn biệt chuỗi ngày buồn 22h00 ngày 2/11, Fulham vs M.U: Tiễn biệt chuỗi ngày buồn

    Sau những ngày sóng gió, Man United dường như đã tìm lại sự ổn định. Niềm tin đang dần trở lại với thầy trò HLV David Moyes và trước một Fulham đang xuống dốc, xem ra họ sẽ không khó giành 3 điểm để tiếp tục đẩy lui chuỗi ngày buồn.

  • 22h00 ngày 2/11, Man City vs Norwich: Trở lại đường đua 22h00 ngày 2/11, Man City vs Norwich: Trở lại đường đua

    Thất bại 1-2 trước Chelsea mới đây vẫn là nỗi đau với thầy trò HLV Manuel Pellegrini, nhưng họ biết mình phải lập tức vượt qua nỗi buồn ấy để trở lại đường đua.

  • 19h45 ngày 2/11, Newcastle vs Chelsea: The Blues giật ngôi đầu 19h45 ngày 2/11, Newcastle vs Chelsea: The Blues giật ngôi đầu

    Chelsea sẽ leo lên số 1 nếu thắng Newcastle ở trận đấu sớm vòng 10. Và họ có thể sẽ giữ luôn ngôi đầu, nếu Arsenal không có điểm trong trận đại chiến với Liverpool.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x