Người thế chỗ Joe Hart là ai?

Chi Nguyễn
12:47 ngày 02-11-2013
Costel Pantilimon có thể sẽ chiếm suất bắt chính của Joe Hart tại Man City tối nay, song đã bị loại khỏi danh sách của ĐT Romania cho loạt trận play-off World Cup 2014 với Hy Lạp.
Người thế chỗ Joe Hart là ai?
Không được tin dùng ở ĐTQG, song vì sao Pantilimon lại có thể thế chỗ Joe Hart, thủ thành số 1 tại ĐT Anh hiện nay ở Man City? Câu trả lời không chỉ nằm ở màn trình diễn ấn tượng của Pantilimon ở chiến thắng 2-0 vừa qua của Man City trước Newcastle tại Cúp Liên đoàn, mà còn bởi những sai lầm mà Joe Hart mắc phải một cách có hệ thống trong thời gian gần đây.

Dù vậy, HLV Manuel Pellegrini vẫn được cho là sáng suốt khi trao cơ hội cho Pantilimon khẳng định tài năng ở Premier League.

Dưới đây là những thông tin cần biết về thủ thành người Romania.



Khả năng kiểm soát vòng cấm địa

Về lý thuyết, chiều cao trên cả mức lý tưởng (2m03) sẽ giúp Pantilimon hóa giải tốt những đường bóng bổng hướng vào khu cấm địa của Man City. Nhưng trên thực tế, thủ thành 26 tuổi này vẫn cần phải cải thiện khả năng chống bóng bổng của mình.

Phản xạ

Trong trận đấu vừa qua với Newcastle tại Cúp Liên đoàn, Pantilimon đã có không dưới 5 pha cứu thua xuất sắc giúp giữ sạch mành lưới cho Man City. Đó là một tín hiệu tốt dành cho Man City trong bối cảnh Joe Hart không duy trì được sự tập trung và chắc chắn cần thiết.

Phối hợp với đồng đội
Thời điểm Pantilimon gia nhập Man City được tính từ năm 2011, là khi anh được cho mượn từ Politehnica Timisoara. Với quãng thời gian như thế, thủ thành người Romania đã có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Vì thế, Pantilimon không gặp vấn đề gì khi cần đưa ra những chỉ đạo với các hậu vệ của Man City trong khi thi đấu, đặc biệt là những tình huống cảnh báo cắt người kèm cầu thủ đối phương hay chỉnh hàng rào trước những quả đá phạt trực tiếp.



Thông tin cơ bản về Pastinlimon
Tên đầy đủ: Costel Fane Pantilimon
Ngày sinh: 1/2/1987
Chiều cao: 2m03
Số áo: 30
Các CLB trong sự nghiệp:
Politehnica Timisoara (2006-2011): 115 trận, giữ sạch lưới 44 trận
Man City (2011 – nay): 12 trận, giữ sạch lưới 7 trận
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Luis Suarez - Ngôi sao “nhà nghèo, học dốt” Luis Suarez - Ngôi sao “nhà nghèo, học dốt”

    Ở độ tuổi từ 12 đến 14, Luis Suarez từng bị cho là không có khả năng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, chứ đừng nghĩ đến chuyện cùng Uruguay giành hạng Tư World Cup (2010), vô địch Nam Mỹ và trở thành một trong những tiền đạo hay nhất thế giới trong màu áo đại gia nước Anh: Liverpool.

  • Mata không hận Mourinho và chưa từng có ý định ra đi Mata không hận Mourinho và chưa từng có ý định ra đi

    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Juan Mata cho biết mình chưa từng có suy nghĩ chia tay Chelsea hay giận hờn HLV Jose Mourinho dù bị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đày đọa trên băng ghế dự bị.

  • 3 điều đáng nhớ về Suarez 3 điều đáng nhớ về Suarez

    Tiền đạo Luis Suarez của Liverpool đang là một trong những cái tên đình đám nhất ở Premier League thời gian gần đây. Sau đây là 3 chi tiết thú vị liên quan đến chân sút lắm tài nhiều tất người Uruguay này.

  • Arsenal vs Liverpool: Là kinh điển hay là vô nghĩa? Arsenal vs Liverpool: Là kinh điển hay là vô nghĩa?

    Các cuộc đối đầu giữa Liverpool và Arsenal từng ghi nhận rất nhiều khoảnh khắc lịch sử, những giây phút làm nên nhà vô địch. Nhưng đã quá lâu rồi điều đó trở thành thứ xa xỉ. Và liệu đêm nay có phải là lúc quá khứ ấy quay trở lại?

  • Hart tiếp tục ngồi dự bị ở trận Man City gặp Norwich Hart tiếp tục ngồi dự bị ở trận Man City gặp Norwich

    Thủ thành người Anh Joe Hart rốt cuộc đã phải trả giá cho phong độ kém cỏi kể từ đầu mùa bằng việc nhường chỗ cho Costel Pantilimon ở 2 trận đấu liên tiếp.

  • 22h00 ngày 2/11, Fulham vs M.U: Tiễn biệt chuỗi ngày buồn 22h00 ngày 2/11, Fulham vs M.U: Tiễn biệt chuỗi ngày buồn

    Sau những ngày sóng gió, Man United dường như đã tìm lại sự ổn định. Niềm tin đang dần trở lại với thầy trò HLV David Moyes và trước một Fulham đang xuống dốc, xem ra họ sẽ không khó giành 3 điểm để tiếp tục đẩy lui chuỗi ngày buồn.

  • 22h00 ngày 2/11, Man City vs Norwich: Trở lại đường đua 22h00 ngày 2/11, Man City vs Norwich: Trở lại đường đua

    Thất bại 1-2 trước Chelsea mới đây vẫn là nỗi đau với thầy trò HLV Manuel Pellegrini, nhưng họ biết mình phải lập tức vượt qua nỗi buồn ấy để trở lại đường đua.

  • 19h45 ngày 2/11, Newcastle vs Chelsea: The Blues giật ngôi đầu 19h45 ngày 2/11, Newcastle vs Chelsea: The Blues giật ngôi đầu

    Chelsea sẽ leo lên số 1 nếu thắng Newcastle ở trận đấu sớm vòng 10. Và họ có thể sẽ giữ luôn ngôi đầu, nếu Arsenal không có điểm trong trận đại chiến với Liverpool.

  • Arsenal vs Liverpool: Nghệ sỹ chạm trán công nhân Arsenal vs Liverpool: Nghệ sỹ chạm trán công nhân

    Tuyến giữa của Arsenal lẫn Liverpool đều được đánh giá rất cao. Vì thế, cuộc chiến giữa... 10 tiền vệ chia đều cho 2 đội hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi nó là cuộc chạm trán giữa hai trường phái đối lập: nghệ sĩ và công nhân.

  • 0h30 ngày 3/11, Arsenal vs Liverpool: Giờ của sự thật 0h30 ngày 3/11, Arsenal vs Liverpool: Giờ của sự thật

    Arsenal đang ngạo nghễ đứng đầu Premier League sau những trận đấu ấn tượng. Nhưng sự hoài nghi vẫn đang bao vây thầy trò HLV Arsene Wenger, nhất là khi họ thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà trước các đối thủ mạnh Dortmund và Chelsea. Trước Liverpool, tình hình liệu có được cải thiện, hay The Kop sẽ lột trần bộ mặt thật của Arsenal?

  • Tín hiệu vui từ hàng thủ M.U Tín hiệu vui từ hàng thủ M.U

    Hai trong số các hậu vệ trẻ của Man United là Phil Jones, Fabio cũng đã có bàn thắng đầu tiên trong mùa. Hàng thủ tìm lại sự tự tin là tín hiệu tốt cho Man United trong hành trình tìm lại phong độ sau khởi đầu mùa giải hết sức chệch choạc.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x