Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
"Đẳng cấp" của Negredo, Baines và Oezil qua những con số
Chiêu Văn • 15:43 ngày 24/09/2013
Alvaro Negredo, Leighton Baines, Paulinho và Mesut Oezil là những cầu thủ đạt phong độ cao nhất ở Premier League cuối tuần qua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về họ thông qua các con số.
    Có lẽ là trận đấu lớn nhất với Premier League hiện giờ là trận derby Manchester. Sau một khởi đầu khó khăn, bao gồm những trận gặp Chelsea và Liverpool với kết quả 1 hòa 1 bại, Man United chịu thêm một đòn đau nữa ở trận đấu này, khi ngôi sao sáng nhất của họ, Robin Van Persie vắng mặt vì chấn thương hông.


    Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man United đã chơi bế tắc, thiếu sáng tạo với hỏa lực quá yếu. Trong khi đó, Man City chơi lấn lướt từ đầu tới cuối trận, tạo ra 14 cơ hội ghi bàn so với 9 của Man United và có cả thảy 7 quả tạt trong các tình huống cố định. Dù một số CĐV áo xanh muốn thấy Edin Dzeko đá chính hơn là hợp đồng mới Negredo cho dịp này, tiền đạo người TBN vẫn có một màn trình diễn ấn tượng. Là người có nhiều pha dứt điểm nhất bên phía Man City (5, trong đó có 3 lần bị cản phá) và có 2 đường kiến tạo, rõ ràng là HLV Manuel Pellegrini đã lựa chọn đúng đắn khi để Negredo đá chính.

    Oezil tỏa sáng, đưa Arsenal lên đầu bảng
    Arsenal leo lên đầu bảng xếp hạng Premier League sau một màn trình diễn ấn tượng nữa của Oezil. Tiền vệ người Đức đã góp sức vào cả 3 bàn thắng của The Gunners ở trận gặp Stoke. Có 2 cầu thủ xuất sắc trong đội hình, Arsenal đã tỏ rõ ưu thế hơn hẳn đối thủ. So với Oezil, Ramsey là người đang gây nhiều ấn tượng nhất lúc này. Là người có nhiều lần chạm bóng nhất bên phía Arsenal và 4 lần giành lại quyền cầm bóng cho đội nhà ở hàng tiền vệ, tiền vệ người xứ Wales còn ghi bàn thứ 7 trong 8 trận cho Arsenal.


    Nhưng Oezil có lẽ mới là người quan trọng hơn với Arsenal lúc này ở Premier League. Tuyển thủ Đức đã tạo ra 7 trong 14 cơ hội ghi bàn cho Arsenal và có tỉ lệ chuyền bóng chính xác 86%. Tầm quan trọng của của các cầu thủ kiến tạo đã tỏ ra là yếu tố quyết định thắng bại với các đội lớn mùa này. Cho tới giờ thì bản hợp đồng 42,5 triệu bảng của Arsenal đang chứng tỏ mình giá trị đến từng xu.

    Baines lập cú đúp


    Everton phải tới cuối trận mới có được chiến thắng thứ 2 dưới thời HLV Roberto Martinez. Đó là một trận đấu nhọc nhằn, khi Leighton Baines là người mang về chiến thắng cho The Toffees với 2 bàn thắng muộn tuyệt đẹp, đều từ những pha đá phạt vào lưới Jussi Jaaskelainen. Baines tỏ ra rất xuất sắc với những đường kiến tạo từ phần sân nhà. Anh chiến thắng trong cả 5 pha tắc bóng và sẽ còn là nhân tố quan trọng trong mùa giải này của Everton, khi đội chủ sân Goodison Park là CLB duy nhất vẫn duy trì được thành tích bất bại ở Premier League mùa này.

    Người hùng Paulinho


    Một đội bóng khác cũng chỉ giành chiến thắng vào thời điểm cuối trận là Tottenham, khi ghi bàn ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2. Đội bóng của HLV Andre Villas-Boas đã rất chật vật mới vượt qua được Cardiff sau màn trình diễn ấn tượng của thủ thành David Marshall, người đã có tổng cộng 11 pha cứu thua trong suốt trận. Tuy nhiên, những nỗ lực của anh đã là vô ích khi Paulinho ghi bàn thắng muộn giúp Spurs chiến thắng. Tottenham hiện đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 12 điểm, chỉ kém Arsenal về hiệu số.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội