Điểm mặt ƯCV Premier League 2013/14: Chelsea

Hoài Đức Hoài Đức
16:20 ngày 13-08-2013
Bức tranh Premier League 2013/14 đang hiện ra ngày một rõ hơn sau một mùa hè đầy sôi động. Trong số những ứng viên cho ngôi vô địch, Chelsea đang được đánh giá nặng ký nhất.
Điểm mặt ƯCV Premier League 2013/14: Chelsea
Sự trở lại của thần tượng

Cho đến thời điểm này, Chelsea vẫn chưa chiêu mộ được ngôi sao nào thật sự nổi bật (họ đang nhắm Wayne Rooney), song điều ấy không quá quan trọng bởi sự xuất hiện của Jose Mourinho là đủ để NHM tin vào một sự trở lại ấn tượng của The Blues.

Cách đây 9 năm, Jose Mourinho đến với Stamford Bridge với sứ mệnh đặc biệt: chấm dứt cơn khát vô địch Anh sau nhiều thập kỷ tay trắng. Tất cả đều biết, Mourinho không chỉ làm được điều ấy ngay trong mùa giải đầu tiên ngồi trên băng ghế chỉ đạo của Chelsea mà còn biến đội bóng này trở thành một trong những ông lớn thực sự tại châu Âu.

Mặc dù triều đại Mourinho kéo dài không lâu bởi mâu thuẫn nội bộ, nhưng những gì chiến lược gia người Bồ làm được ở đội bóng Tây London là hơn cả tuyệt vời và ông được các CĐV xem là tượng đài sống tại Stamford Bridge.

Sau 6 năm bị "ngắt quãng" tại Inter và Real, Jose Mourinho đã chính thức tái hợp Chelsea sau mùa giải 2012/13. Bản hợp đồng kéo dài 4 năm thực sự thắp lên hy vọng trở lại của The Blues.



Tình hình chuyển nhượng

Ngay khi Jose Mourinho bắt đầu "nhiệm kỳ hai" tại Chelsea, BLĐ tuyên bố cấp cho HLV này hơn 100 triệu bảng để tăng cường nhân sự. Tuy nhiên, khác với cách đây 9 năm, "Người đặc biệt" mới sử dụng khoảng 1/3 số tiền ấy sau 2 bản hợp đồng đáng chú ý với Andre Schuerrle (18 triệu bảng) và van Ginkel (9 triệu bảng). Những tân binh còn lại đều rất rẻ hoặc chuyển nhượng tự do như Mark Schwarzer, Cristian Cuevas (3 triệu bảng), Stipe Perica (không tiết lộ phí chuyển nhượng).

Dẫu vậy, nhân sự trong tay Jose Mourinho vẫn rất hùng hậu. Thậm chí, không ít chuyên gia còn ghép được tới 4 đội hình của Chelsea sau khi gọi lại Michael Essien, Romelu Lukaku và Kevin De Bruyne.

Theo những thông tin từ báo chí Anh, có vẻ như Chelsea đang cố gắng đưa về Stamford Bridge một ngôi sao lớn trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2013 đóng cửa. Và tiền đạo đang thất sủng tại Man United, Wayne Rooney, chính là cái tên hot nhất mà Mourinho nhắm tới.

Sau một vài đề nghị bị từ chối, Chelsea mới đây đã nâng mức phí chuyển nhượng chân sút người Anh này lên 40 triệu bảng. Đồng thời tuyên bố sẽ "chiến đấu đến hơi thở cuối cùng" để có Rooney.

Ngoài cái tên Rooney, Samuel Eto'o cũng bất ngờ trở thành một mục tiêu khả dĩ khi chính cầu thủ này bắn tin muốn tái hợp ông thầy cũ ở Inter ngày nào.

Song song với việc bổ sung, thời gian qua Jose Mourinho cũng khá mạnh tay trong việc thanh lọc nhân sự. Cụ thể, BLĐ The Blues đã chia tay 26 cầu thủ (cả đội trẻ), trong đó cắt hợp đồng với 8 cầu thủ và cho mượn 6 cầu thủ.


Cầu thủ trẻ Lukaku và tân binh Schuerrle

Phong độ trước giờ G

Chelsea đã thi đấu tổng cộng 7 trận dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho "nhiệm kỳ hai". Có thể nói, thành tích của The Blues là tuyệt vời khi họ thắng 6 trận. Thất bại duy nhất chính là trận thua Real 1-3 ở chung kết giải giao hữu quốc tế Internacional Champions Cup 2013 tại Mỹ.

Tuy mới trở lại Chelsea, nhưng phong cách và triết lý bóng đá của Mourinho ở Stamford Bridge đã thể hiện một cách rõ ràng. Đó là thứ bóng đá đầy tính thực dụng với "đặc sản" phòng ngự phản công đã thành thương hiệu của "Người đặc biệt".

Ở loạt giao hữu này, dàn cầu thủ trẻ của Mourinho trở thành điểm nhấn lớn nhất. Sự trở lại của những cầu thủ trẻ sau một thời gian thi đấu dưới dạng cho mượn như Lukaku, De Bruyne và khả năng thích nghi cực nhanh của những tân binh như Schuerrle, van Ginkel giúp Chelsea trở nên mạnh mẽ và giàu tính chiến đấu nhất.

Trên hàng công lúc này, Mourinho đang sở hữu 3 chân sút xuất sắc gồm Torres, Demba Ba và Lukaku. Ở hàng tiền vệ, chiến lược gia người Bồ có tới 10 sự lựa chọn, trong đó hầu hết là những ngôi sao tên tuổi. Trong khi đó, hàng thủ vẫn là các cái tên quen thuộc nhưng đã khẳng định được đẳng cấp từ lâu.

Ghi 20 bàn/7 trận, Chelsea cho thấy khả năng tấn công cực tốt. Tuy nhiên, phòng ngự mới là điểm nổi bật khi họ mới chỉ để thủng lưới 5 bàn. Với tất cả những gì thể hiện, quá đủ lý do để thấy Chelsea đã sẵn sàng cho mùa giải mới.

Kết quả giao hữu trước mùa giải
Singha All-Stars 0-1 Chelsea
Malaysia XI 1-4 Chelsea
Indonesia All-Stars 1-8 Chelsea
Inter Milan 0-2 Chelsea
AC Milan 0-2 Chelsea
Real Madrid 3-1 Chelsea
AS Roma 1-2 Chelsea


Thầy trò HLV Jose Mourinho

Dự đoán mùa giải 2013/14

Chẳng quá nếu so sánh Jose Mourinho như "Vua Midas". Kể từ khi dẫn dắt Porto (2002/03) đến nay, Mourinho giành cả thảy 20 danh hiệu. Điều đáng nói, đến đội bóng nào, chiến lược gia người Bồ đều giúp đội bóng ấy đăng quang ở một giải nào đó.

Kết thúc mùa giải 20112/13, Sir Alex đã nhường chỗ cho David Moyes ở Old Trafford. Mancini cũng rời Etihad để Pellegrini tiếp quản đội bóng nửa xanh thành Manchester. Dù Wenger vẫn còn đó nhưng khó là đối thủ xứng tầm của Chelsea dưới sự chỉ đạo của Mourinho ngày càng tinh quái.

Trái bóng của mùa giải 2013/14 chưa lăn nhưng hầu hết đều có cùng quan điểm rằng, Chelsea sẽ mang cúp vô địch trở lại London sau 3 mùa rơi vào tay các CLB thành Manchester.

Dự đoán vị trí M.U mùa 2013/14: Vô địch.

Lịch thi đấu sắp tới của Chelsea:

18/08/13: Chelsea vs Hull City

22/08/13: Chelsea vs Aston Villa                   

27/08/13: Manchester United vs Chelsea                  

31/08/13: Bayern Munich vs Chelsea                      

14/09/13: Everton vs Chelsea

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+58
85
2
36
+60
83
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
36
+12
63
6
36
+12
57
7
35
+19
54
8
35
-3
54
9
37
-12
52
10
36
-4
48
11
37
-12
48
12
37
-13
46
13
37
-7
44
14
36
-8
43
15
36
-6
38
16
36
-10
35
17
36
-21
26
18
36
-32
25
19
36
-33
24
20
36
-63
17
  • Tin nhanh Man City chiều ngày 13/8 Tin nhanh Man City chiều ngày 13/8

    BONGDAPLUS cập nhật tin tức, từ tin đồn đến chính thức, xoay quanh chuyển động của Man City chiều ngày 13/8.

  • Những bàn thắng đẹp nhất Premier League mùa 2012/13 Những bàn thắng đẹp nhất Premier League mùa 2012/13

    Ngày 17/8, Premier League 2013/14 sẽ chính thức khai mạc. Trước khi chúng ta hướng tới mùa giải mới được dự báo nhiều bất ngờ và hấp dẫn, BONGDAPLUS điểm lại các pha lập công ấn tượng nhất của mùa giải 2012/13.

  • Mourinho vẫn là “cái rốn” của vũ trụ Chelsea Mourinho vẫn là “cái rốn” của vũ trụ Chelsea

    Ai là nhân vật sẽ hồi sinh và giúp Chelsea lại tiếng nói ở Premier League và Champions League? Mata, Lampard, Terry, Hazard… đều không phải. Duy nhất Mourinho, mẫu chiến lược gia giỏi chuyên môn, khéo léo trong cách trị quân, đồng thời là nỗi ám ảnh của mọi đối thủ mới xứng đáng lãnh trách nhiệm nặng nề này.

  • Vì sao Arsenal cần Luiz Gustavo? Vì sao Arsenal cần Luiz Gustavo?

    Gặp nhiều khúc mắc trong thương vụ Luis Suarez, Arsene Wenger đang chuyển hướng sang một mục tiêu khả dĩ hơn: Luiz Gustavo từ Bayern Munich. Dù là nhà đương kim vô địch châu Âu, nhưng tiền vệ người Brazil chưa bao giờ có chỗ đứng vững chắc tại Allianz Arena. Vậy lý do vì sao Wenger vẫn quyết đưa anh về Emirates?

  • Van Persie nài nỉ Rooney ở lại M.U Van Persie nài nỉ Rooney ở lại M.U

    Tiền đạo Robin van Persie của M.U cho biết anh rất mong đối tác Wayne Rooney sẽ ở lại thay vì rời khỏi "Nhà hát của những giấc mơ".

  • Những điều cần biết về tài năng Januzaj của M.U Những điều cần biết về tài năng Januzaj của M.U

    Có 1 điều chắc hẳn không nhiều người hâm mộ M.U biết rằng Adnan Januzaj hiện đang là một trong những cầu thủ trẻ nhận lương cao nhất tại Old Trafford.

  • Mỗi mùa, Premier League “trảm” không dưới 4 HLV Mỗi mùa, Premier League “trảm” không dưới 4 HLV

    Trong số 20 chiến lược gia góp mặt tại Premier League, Arsene Wenger là trường hợp duy nhất có thâm niên làm việc tại CLB của mình từ 3 năm trở lên. 8/19 nhà cầm quân còn lại có chưa đầy 1 năm gắn bó với đội bóng mà họ đang dẫn dắt.

  • Rooney sẽ không "quậy" nếu ở lại M.U Rooney sẽ không "quậy" nếu ở lại M.U

    Cựu hậu vệ M.U - Gary Neville khẳng định Wayne Rooney chắc chắn sẽ tỏa sáng trở lại nếu đồng ý tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford.

  • Rio Ferdinand "gây bão": ĐT Anh không nên dự... World Cup 2014 Rio Ferdinand "gây bão": ĐT Anh không nên dự... World Cup 2014

    Trung vệ Rio Ferdinand vừa đưa ra một tuyên bố có thể khiến nhiều người hâm mộ ĐT Anh tức giận khi cho rằng Tam Sư không nên tham dự World Cup 2014.

  • Premier League: Hồi hộp chờ "tướng mới" đại chiến Premier League: Hồi hộp chờ "tướng mới" đại chiến

    Lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, ba đội bóng hàng đầu nước Anh là Man City, M.U, Chelsea đều “thay tướng” trước mùa giải mới. Với sự hiện diện của Manuel Pellegrini, David Moyes và Jose Mourinho, cuộc chiến giữa những tân HLV hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

  • Góc nhìn: M.U nên mua những Ronaldo, thay vì những Bale Góc nhìn: M.U nên mua những Ronaldo, thay vì những Bale

    Ronaldo ở đây không phải là Ronaldo siêu sao như thời điểm hiện tại, mà là Ronaldo thời còn là cậu bé mặt búng ra sữa ở Sporting Lisbon. Đó là thương vụ tốt nhất trong lịch sử M.U, và họ nên tiếp tục đi theo con đường đó.

  • Andy Cole và Dwight Yorke: Ngày xưa cười nhạo Arsenal, giờ MU bị quả báo Cole và Yorke: Ngày xưa cười nhạo Arsenal, giờ MU bị quả báo

    Cặp tiền đạo Andy Cole và Dwight Yorke lừng danh từng giúp MU giành cú ăn ba thần thánh năm 1999 lại song hành trong một cuộc phỏng vấn để hồi tưởng về thời vinh quang đã qua, lo sợ về một MU đại loạn trong tay Erik ten Hag và thán phục sự hồi sinh ấn tượng của Arsenal.

  • MU vs Arsenal: Chiến thắng để tiếp tục cuộc đua với Man City MU vs Arsenal: Chiến thắng để tiếp tục cuộc đua với Man City

    Vào 22h30 đêm mai, Chủ nhật (12/5), sự chú ý của giới mộ điệu sẽ được đổ dồn về Old Trafford, nơi MU sẽ tiếp đón Arsenal ở trận cầu tại vòng 37 Premier League - vòng đấu áp chót của giải đấu. Bên cạnh sự thù địch của hai CLB, cuộc so tài này còn mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, bởi nó có ảnh hưởng quyết định đến chức vô địch.

  • Luka Modric, từ đứa trẻ sống trong bom đạn, vươn mình thành huyền thoại ở Real Madrid Luka Modric, từ đứa trẻ sống trong bom đạn, vươn mình thành huyền thoại ở Real Madrid

    Nếu không có gì tiến triển thêm vào tuần tới, thì nhiều khả năng Luka Modric đang tiến tới những vũ điệu cuối cùng của mình trong màu áo trắng Real Madric. Đôi chân tài hoa của tiền vệ người Croatia sẽ thôi nhảy múa tại Bernabeu, tại các sân bóng Tây Ban Nha và châu Âu, trên cương vị cầu thủ, kể từ sau khi hợp đồng giữa anh và Los Blancos kết thúc vào ngày 30/6 tới đây.

  • Nhận định bóng đá Sao Paulo vs Fluminense, 06h00 ngày 14/5: 3 điểm cho chủ nhà 06h00 ngày 14/5: Sao Paulo vs Fluminense

    Nhận định bóng đá trận Sao Paulo vs Fluminense diễn ra vào lúc 06h00 ngày 14/5 ở vòng 6 giải VĐQG Brazil 2024. Bongdaplus phân tích thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, soi kèo nhà cái, dự đoán tỉ số.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x