Everton đeo chì vào chân trong cuộc đua top 4 với Arsenal

NAM ANH
14:14 ngày 17-04-2014
Sau thất bại đáng tiếc trước Crystal Palace ở trận đấu bù đêm qua, Everton đã tự làm khó mình trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Bên cạnh việc có ít hơn Arsenal 1 điểm, đội bóng vùng Merseyside còn phải đối mặt với lịch thi đấu khắc nghiệt hơn nhiều.
Everton đeo chì vào chân trong cuộc đua top 4 với Arsenal

Cách đây hơn 10 ngày, khi Everton giành thắng lợi 3-0 trước Arsenal, nhiều người đã cho rằng đây sẽ là bước ngoặt quyết định giúp cho thầy trò HLV Roberto Martinez giành một vị trí trong top 4 Premier League mùa này. Với khoảng cách 1 điểm ít hơn đối thủ, cộng thêm 1 trận đấu bù vẫn còn trong tay, đội bóng chủ sân Goodison Park lẽ ra có thể làm tốt hơn trong cuộc đối đầu gặp Crystal Place đêm qua. 


Thế nhưng, Everton đã khiến tất cả phải thất vọng tràn trề. Dù được chơi trên sân nhà nhưng đội quân của HLV Martinez đã để những vị khách đến từ London hoàn toàn lấn lướt và phải chịu 3 bàn thua tới từ các pha lập công của Puncheon, Scott Dann và Jerome. Những nỗ lực của Everton cũng chỉ đem lại cho họ 2 bàn rút ngắn tỷ số của Naismith và Mirallas. Thua chung cuộc 2-3, đội bóng vùng Merseyside đã tự đánh mất lợi thế về điểm số của mình trước Arsenal. Và bây giờ, khi lịch thi đấu ở những vòng còn lại là vô cùng khó khăn, Everton sẽ còn rất ít cơ hội để chen chân vào top 4. 

Ngay cuối tuần này, thầy trò HLV Martinez sẽ có cuộc tiếp đón Man Utd. Ở thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ dù không được đánh giá cao sau một mùa giải gây thất vọng nhưng chắc chắn, nhiệm vụ đánh bại Quỷ đỏ không hề đơn giản chút nào. Đặc biệt là khi M.U đang rất cần điểm để giành một suất dự Cúp châu Âu mùa tới đồng thời khẳng định sự tự tôn của mình.



Trong khi đó, Arsenal sẽ có chuyến hành quân đến sân của Hull City vào cuối tuần. Với 36 điểm có được sau 33 vòng, cùng vị trí thứ 13 trên BXH, chưa thể khẳng định việc Hull có chắc suất trụ hạng hay không. Tuy nhiên, nếu so sánh với nhóm “cầm đèn đỏ”, có thể nhận thấy đội bóng chủ sân KC đang khá an toàn (hơn nhóm xuống hạng 6 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận). Chính bởi vậy, đây là trận đấu mà nhiều khả năng Pháo thủ sẽ kiếm trọn 3 điểm.

Trong trường hợp Everton không thể vượt qua M.U còn Arsenal giành chiến thắng trước Hull vào cuối tuần này thì xem như cuộc đua giành vé dự Champions League đã sớm kết thúc. Ngay cả khi 2 đội có tiếp tục cạnh tranh thì Arsenal vẫn là đội nắm nhiều lợi thế hơn. Cụ thể, ở những vòng còn lại, thầy trò HLV Wenger sẽ chỉ phải gặp các đối thủ Newcastle, West Brom và Norwich. Trong số này, Newcastle đã không còn động lực thi đấu. Với West Brom và Norwich thì có thể khó khăn hơn bởi đây là 2 câu lạc bộ đang phải vất vả trụ hạng. Tuy nhiên, nếu so sánh với Arsenal, họ vẫn ở đẳng cấp thấp hơn rất nhiều.



Ngược lại, Everton sẽ trải qua những thử thách thực sự từ bây giờ cho đến cuối mùa giải. Sau cuộc đối đầu với Man Utd, thầy trò Martinez sẽ tiếp tục chạm trán một cái tên khó chịu khác là Southampton. Nhưng mọi thứ vẫn chưa dừng lại khi ở vòng áp chót, đội bóng chủ sân Goodison Park thậm chí còn phải tiếp đón Man City, đối thủ đang rất “khát” điểm để cạnh tranh ngôi vô địch. Rõ ràng, nhiệm vụ đánh bại The Citizens vào thời điểm này là quá tầm với Everton.

Chưa kể, tại vòng đấu cuối cùng, khi các học trò của Martinez phải làm khách đến sân KC của Hull City, có 2 trường hợp sẽ xảy ra. Hoặc Hull đã chắc suất trụ hạng, họ sẽ không gây ra nhiều khó khăn cho Everton. Nhưng ngược lại, nếu đội chủ nhà lâm vào cảnh “đường cùng” và rất cần điểm để ở lại Premier League mùa sau, họ đương nhiên sẽ phải bung hết sức. Khi ấy, Everton chính là đội gặp khó.



Trên thực tế, những so sánh về lịch thi đấu vẫn chỉ mang tính lý thuyết bởi cả Arsenal và Everton đều không phải những câu lạc bộ có lối chơi ổn định. Việc 1 đội bất ngờ “vấp ngã” vẫn hoàn toàn có khả năng xảy ra bất cứ lúc nào. Khoảng cách cũng chỉ là 1 điểm nên sẽ rất khó nói trước điều gì. Mặc dù vậy, phải thừa nhận rằng Arsenal đang là đội có nhiều lợi thế hơn. Nhưng nếu Pháo thủ mắc sai lầm, họ vẫn có thể phải trả giá đắt. Còn Everton, sau cú” sảy chân” trước Crystal Palace đêm qua, sẽ chẳng còn lựa chọn nào khác cho thầy trò HLV Martinez ngoài việc tập trung hết mình cho tất cả những trận đấu còn lại.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Ngày trở lại Etihad không như ý của Aguero Ngày trở lại Etihad không như ý của Aguero

    Trận hòa 2-2 với Sunderland là lần đầu tiên Sergio Aguero ra sân trong đội hình xuất phát của Man City tại Premier League kể từ tháng Một nhưng nó đã diễn ra không thực sự thành công.

  • Man City: Hy vọng lắm để rồi thất vọng nhiều Man City: Hy vọng lắm để rồi thất vọng nhiều

    HLV Manuel Pellegrini vẫn nói cứng sau thất bại của Manchester City ở Anfield, nhưng hẳn cũng phải nhận thấy rằng một mùa giải đầy hứa hẹn của đội bóng áo xanh có thể kết thúc trong thất vọng não nề sau trận hòa chán nản với Sunderland.

  • Rodgers đã thay đổi Gerrard như thế nào? Rodgers đã thay đổi Gerrard như thế nào?

    Ngoài Luis Suarez, chìa khóa cho thành công của Liverpool dĩ nhiên còn nằm ở cả Steven Gerrard. 13 bàn thắng và 11 pha kiến tạo của Gerrard cho Liverpool tại Premier League 2013/14 là những con số biết nói, khẳng định đóng góp cực lớn của anh vào ngôi đầu bảng của The Kop.

  • Suarez: Sự khác biệt trong cuộc đua vô địch Suarez: Sự khác biệt trong cuộc đua vô địch

    Liverpool sẽ đi vào lịch sử nếu họ vô địch. Bởi đó sẽ là lần đầu tiên tại Premier League xảy ra trường hợp một đội bóng xếp tận thứ 7 mùa trước mà đăng quang ngay mùa sau đó. Để có được cú nhảy vọt vĩ đại này, The Kop phải cám ơn Luis Suarez vì anh chính là khác biệt lớn nhất...

  • Man City vẫn bị ám ảnh bởi thất bại trước Liverpool Man City vẫn bị ám ảnh bởi thất bại trước Liverpool

    Tham vọng đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh mùa này của Man City đã bị giáng một đòn mạnh, sau trận hòa mà như thua trước đội bét bảng Sunderland vào đêm qua. Nói về trận hòa này, HLV Manuel Pellegrini cho rằng các học trò của ông vẫn chưa lấy lại được tinh thần khi mới để thua Liverpool với tỷ số sát nút 2-3 cách đây vài hôm.

  • Arsenal: Đừng quên Podolski! Arsenal: Đừng quên Podolski!

    “Arsenal cần chiến đấu đến cùng cho vị trí thứ 4 để được dự Champions League mùa tới”, Podolski bộc lộ quyết tâm sau trận gặp West Ham (3-1). Nhưng cú đúp tuyệt hảo vào rạng sáng qua còn cho thấy một quyết tâm khác của chân sút người Đức, đó là giành lại vị trí chính thức tại Arsenal.

  • Man City 2-2 Sunderland: Địa chấn ở Etihad Man City 2-2 Sunderland: Địa chấn ở Etihad

    Dẫn trước ngay từ phút thứ 2 nhưng chỉ bỏ túi vỏn vẹn 1 điểm trước đội bét bảng Sunderland ngay tại Etihad, Man City tự đánh mất lợi thế, đồng nghĩa với con đường đến ngai vàng Premier League ngày càng xa vời.

  • Quan điểm: Pellegrini không nên vội chế giễu Mourinho Quan điểm: Pellegrini không nên vội chế giễu Mourinho

    Man City đã không còn duy trì được phong độ cũng như sự ổn định kể từ thất bại 0-1 trước Chelsea của Jose Mourinho hồi tháng 2.

  • 01h45, ngày 17/4, Man City vs Sunderland: Đè bẹp khắc tinh 01h45, ngày 17/4, Man City vs Sunderland: Đè bẹp khắc tinh

    Sunderland từng là khắc tinh của Man City. Song với tình hình phong độ sa sút cùng đội hình rách nát hiện nay, họ khó tránh khỏi cảnh bị vùi dập khi làm khách ở Etihad của một Man xanh đang khát điểm.

  • Những vấn đề được và chưa được của Arsenal mùa giải 2013/14 Những vấn đề được và chưa được của Arsenal mùa giải 2013/14

    Mùa giải 2013/14 đang đếm ngược ngày hạ màn, Arsenal đứng trước cơ hội có được danh hiệu đầu tiên sau 9 năm bằng việc góp mặt ở trận chung kết FA Cup. Tuy vậy, đây cũng không thể coi là một mùa giải thực sự thành công của Pháo thủ.

  • Chelsea sở hữu cầu thủ bí ẩn với lương "khủng", mà chưa đá trận nào Chelsea sở hữu cầu thủ bí ẩn với lương "khủng", mà chưa đá trận nào

    Là cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử FA Youth Cup nhưng Andreas Christensen chưa lần nào được thi đấu cho đội chính của Chelsea.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x