Giroud làm gì trong 30 phút trên sân Emirates đêm qua?

TRÍ CÔNG
19:43 ngày 09-03-2014
Hai tình huống chạy chỗ khôn ngoan, hai bàn thắng cho Arsenal, một pha bỏ lỡ đáng tiếc và một tình huống vội vã khiến Arteta phải đá lại quả phạt đền. Đó là những gì mà tiền đạo Olivier Giroud đã thể hiện trong 30 phút thi đấu trên sân Emirates đêm qua.
Giroud làm gì trong 30 phút trên sân Emirates đêm qua?
Kể từ sau khi vụ tòm tem với cô siêu mẫu Celia Kay giữa tháng 2 vừa qua bị phanh phui, Giroud không còn được HLV Arsene Wenger trọng dụng. Anh liên tục phải ngồi trên băng ghế dự bị để theo dõi một tiền đạo kém hẳn về tuổi đời lẫn kinh nghiệm trên sân, đó là Yaya Sanogo.

Trận đấu với Everton trong khuôn khổ vòng tứ kết cúp FA đêm qua tại Emirates cũng diễn ra với một kịch bản tương tự. Tiền đạo người Pháp bắt đầu trận đấu trên... băng ghế dự bị và “thòm thèm” nhìn đồng đội thi đấu. Phút 60, khi tỷ số vẫn là 1-1 còn Arsenal bế tắc trong tấn công, Giroud mới được vào sân thay cho Yaya Sanogo. Nhưng cũng từ lúc này, cục diện trận đấu đã thay đổi theo một chiều hướng khác.

Phút 66, Gareth Barry phạm lỗi với Oxlade-Chamberlain trong vòng cấm. Arsenal được hưởng một quả đá phạt 11m. Khi Arteta còn chưa chạy đà thì Giroud đã băng vào quá sớm. Kết quả là đồng đội của Giroud phải thực hiện lại, còn cá nhân tiền đạo người Pháp phải nhận thẻ vàng. Một cầu thủ chuyên nghiệp sẽ hiếm khi mắc sai lầm như vậy. Có lẽ Giroud đã bị “giam hãm” quá lâu trên băng ghế dự bị dẫn đến nôn nóng. 

Tuy nhiên, tiền đạo này sớm có cơ hội ghi tên mình trên bảng tỷ số. Phút 83, pha dàn xếp bắt nguồn từ Rosicky bên cánh phải rồi bóng tới chân Sagna. Nhận thấy thời cơ, chỉ trong tích tắc, Giroud đã nhoài người đón bóng từ Sagna và đệm bóng ghi bàn. Tiền đạo người Pháp không mắc sai lầm nào để nâng tỷ số lên 3-1. Đó là một tình huống di chuyển không bóng thông minh, một sự nhạy bén trong ghi bàn của Giroud, đúng như phân tích của Iain Macintosh: “Đó là một pha chạy chỗ tuyệt vời. Tôi hy vọng Sanogo sẽ xem và học hỏi Giroud”.

 Giroud ăn mừng bàn thắng 

Hai phút sau, khả năng chạy chỗ của Giroud một lần nữa được tái diễn. Từ pha phản công nhanh của Arsenal, Oezil chuyền cắt mặt sang hướng tay trái và Giroud một lần nữa loại bỏ sự truy cản của các hậu vệ trước khi đánh bại thủ môn Joel Robles. Tình huống mà theo Twitter của Arsenal, đó là những pha di chuyển tuyệt vời của Cazorla, Rosicky, Mesut Oezil kiến tạo và Giroud đã kết thúc hoàn thảo. 

Ba phút sau đó, Giroud một lần nữa có cơ hội lập hat-trick. Tiếc rằng, anh đã không cụ thể hóa đường chuyền của Rosicky thành bàn. Chiến thắng 4-1 của Arsenal ghi đậm dấu ấn của Giroud trong 30 phút anh có mặt trên sân. Chiến thắng trước Everton là trận đấu mà HLV Arsene Wenger cho rằng rất quan trọng, khi nó trực tiếp ảnh hưởng đến tham vọng có được danh hiệu đầu tiên (kể từ năm 2005) của Pháo thủ.

Với cá nhân Giroud, anh đã có tổng cộng 25 bàn trong 37 trận cho Arsenal ở tất cả các đầu trường. Và sau màn trình diễn ấn tượng của anh, Arsenal có thể hy vọng vào những điều tốt đẹp trong giai đoạn cuối mùa giải.  

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x