Họ nói gì sau chiến thắng của Liverpool trước West Ham?

Việt Dũng Việt Dũng
06:46 ngày 07-04-2014
HLV Brendan Rodgers hết lời ca ngợi màn trình diễn “nổi bật” của thủ quân Steven Gerrard, sau khi anh ghi cả 2 bàn thắng mang lại thắng lợi quan trọng cho Liverpool.
Họ nói gì sau chiến thắng của Liverpool trước West Ham?


Gerrard đã 2 lần bước lên chấm 11 mét thực hiện các quả phạt đền, và cả 2 lần anh đều chiến thắng thủ thành Adrian. Với 3 điểm giành được sau trận thắng đầy vất vả trên sân Boleyn Ground của West Ham, đội bóng vùng Merseyside đã giành lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea với 2 điểm nhiều hơn.

“Gerrard đã chơi thực sự nổi bật”, HLV Rodgers cảm thán, “những đường chuyền của cậu ấy rất chất lượng, hay sự bình tĩnh của cậu ấy khi ghi bàn thắng đầu tiên. Đó không phải là ngẫu nhiên hay may mắn. Cậu ấy đã nghiên cứu, đã phân tích cách đổ người của các thủ môn, họ sẽ bắt như thế nào”.

“Stevie có khả năng dứt điểm vô cùng đa dạng”, chiến lược gia người Bắc Ireland tiếp tục. “Cậu ấy có thể sút tới bất cứ vị trí nào cậu ấy muốn. Là một HLV, tôi hài lòng được sở hữu một học trò luôn bình tĩnh và chống chọi tốt với những tình huống áp lực đè nặng như thế”.

“Chúng tôi đã cần phải có những thay đổi ở giữa hiệp”, Rodgers chia sẻ thêm. “Chúng tôi đã chuyển sang đá 4-3-3, thay vì sơ đồ 2 tiền đạo như lúc đầu không thực sự hiệu quả. Liverpool đã không áp đặt được thế trận như mong muốn, bởi vậy chúng tôi phải đổi sang sơ đồ kim cương trong hiệp hai, và chơi với các tiền đạo đá gần nhau hơn để gây áp lực lớn hơn. Tôi nghĩ trong hiệp hai chúng tôi đã áp đặt được thế trận, và vai trò then chốt thuộc về Gerrard”.


Trong khi đó, thủ quân mang áo số 8 của Liverpool lại dành những lời khen ngược lại cho ông thầy của mình. “HLV nói khi kết thúc hiệp một rằng chúng tôi chẳng thể thay đổi những gì đã xảy ra (ám chỉ bàn thắng không hợp lệ của West Ham), bởi vậy hãy gạt bỏ cảm xúc và quên đi để bắt tay làm lại từ đầu. Những lời nói ấy đã giúp chúng tôi thực sự quyết tâm, và chúng tôi đã thể hiện điều đó trong hiệp hai”.

Tiếp đó, Gerrard khẳng định rằng ngay cả 1 chiến thắng trước Man City vào Chủ Nhật tới cũng là chưa đủ để giúp Liverpool chắc chắn đăng quang ngôi vô địch Premier League. “Tôi vẫn chưa tin chắc”, anh tâm sự trên Sky Sports. “Vẫn còn nhiều trận đấu rất khó khăn. Tôi muốn nhắn gửi tới toàn đội rằng hãy cố gắng giữ bình tĩnh, đồng thời chơi hết mình mỗi phút thi đấu trên sân”.

“Nếu nói rằng đánh bại Man City rồi tiến tới ngôi vô địch thì sẽ hợp lý hơn. Trận đấu với họ sẽ không gì hơn ngoài 3 điểm, sau đó chúng tôi sẽ còn 4 trận cầu quan trọng không kém”.

Bên kia chiến tuyến, HLV Sam Allardyce lên tiếng chỉ trích trọng tài Anthony Taylor cùng các cộng sự sau khi thổi quả phạt đền thứ 2 cho Liverpool, cũng như khi công nhận bàn thắng gây tranh cãi của Guy Demel ở cuối hiệp một.


“Chúng tôi muốn chơi bóng đá và muốn thua hay thắng theo cái cách xứng đáng nhất, chứ không phải thông qua những quyết định sai lầm của trọng tài”, “Big Sam” phàn nàn. “Có 2 quyết định gây khó hiểu, 1 cho Liverpool và 1 cho chính chúng tôi. Thật không may khi trọng tài đã trở thành tâm điểm của trận đấu, chứ chẳng phải là bóng đá”.

“Ông ta (ám chỉ trọng tài Taylor) đã có nhiều tình huống thổi phạt khi quan sát từ khoảng cách rất xa. Quả phạt đền thứ 2 của Liverpool cũng không chính xác, bởi Adrian đã chạm vào bóng. Trọng tài đã mắc những sai lầm lớn. Ông ấy là người luôn phải đưa ra những quyết định chính xác 100%, nhưng ông ấy lại đứng ở những vị trí khó quan sát và thổi phạt”.

“Ngay cả ở bàn gỡ hòa 1-1 của chúng tôi, có vẻ như Andy Carroll đã phạm lỗi với Simon Mignolet nhưng bàn thắng vẫn được công nhận. Chúng tôi đâu muốn ghi bàn theo cách đó, chẳng ai muốn như thế. Tôi lo ngại rằng nếu tình trạng này tiếp tục diễn ra, chúng ta sẽ phải nói về công tác trọng tài hàng tuần mất. Chúng ta đang chưa có được đủ những trọng tài chất lượng”, chiến lược gia của West Ham kết luận.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Lăng kính: Cuộc leo núi của The Kop Lăng kính: Cuộc leo núi của The Kop

    Chỉ có 45% số người từng đặt quyết tâm chinh phục Kilimanjaro kết thúc hành trình của họ trên đỉnh núi. Đó là hành trình gian khổ và cần rất nhiều nghị lực. HLV Brendan Rodgers là một trong số những người đã đứng trên đỉnh núi đó.

  • Ryan Giggs dứt tình với Man United Ryan Giggs dứt tình với Man United

    Việc Ryan Giggs sẽ treo giày vào cuối mùa giải này là điều đã được dự đoán. Nhưng thông tin huyền thoại của M.U muốn cắt đứt toàn bộ liên hệ với sân Old Trafford đang gây sốc cho nhiều người.

  • Khi khó, Liverpool luôn có… penalty Khi khó, Liverpool luôn có… penalty

    Thêm một trận đấu quan trọng nữa, đúng thời khắc Liverpool gặp bế tắc thì họ được hưởng penalty. Trận gặp Man United vòng 30, Quỷ đỏ Merseyside cũng đã giải tỏa thế bế tắc của mình nhờ 2 tình huống ghi bàn trên chấm 11m của Steven Gerrard.

  • 02h00 ngày 8/4, Tottenham vs Sunderland: Vùng vẫy trụ hạng 02h00 ngày 8/4, Tottenham vs Sunderland: Vùng vẫy trụ hạng

    Tottenham khó có khả năng vươn lên Top 4 Premier League 2013/14. Trong khi đó, một suất dự Europa League vẫn nằm trong tầm tay Spurs. Tuy nhiên, góp mặt ở giải đấu hạng 2 này chưa bao giờ là ưu tiên số một của Tottenham, nhất là trong mùa giải họ chi ra hơn 100 triệu bảng vào TTCN.

  • West Ham 1-2 Liverpool: Gerrard đưa The Kop lên ngôi đầu West Ham 1-2 Liverpool: Gerrard đưa The Kop lên ngôi đầu

    Đánh bại West Ham 2-1, Liverpool không chỉ đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea, mà 3 điểm giành được giúp The Kop có sự chuẩn bị hoàn hảo trước trận đại chiến quyết định chức vô địch Premier League với Man City cuối tuần này.

  • West Ham 1-2 Liverpool: Chiến thắng của Gerrard West Ham 1-2 Liverpool: Chiến thắng của Gerrard

    Thủ quân Steven Gerrard đã trở thành người hùng của Liverpool khi anh ghi cả 2 bàn trên chấm 11m giúp The Kop vượt qua West Ham với tỷ số 2-1.

  • Everton 3-0 Arsenal: Pháo thủ mất ngủ vì Champions League Everton 3-0 Arsenal: Pháo thủ mất ngủ vì Champions League

    Trận “chung kết” Top 4 đã kết thúc với kết cục tan nát dành cho Arsenal. Tai hại hơn, thất bại này rất có thể sẽ đẩy Pháo thủ bật khỏi giấc mơ dự Champions League mùa tới.

  • Bất mãn trọng tài, Luke Shaw tung ảnh Silva việt vị lên Instagram Bất mãn trọng tài, Luke Shaw tung ảnh Silva việt vị lên Instagram

    Hậu vệ trái của Southampton đã hết sức bất bình ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của các cầu thủ Man City. Theo hình ảnh mà Luke Shaw đăng tải trên Instagram, trước tình huống căng ngang để Nasri ghi bàn, David Silva đã việt vị.

  • Giải thích thành công của Liverpool: Những con số biết nói Giải thích thành công của Liverpool: Những con số biết nói

    Lần đầu tiên trong vòng nửa thập kỷ qua, Liverpool là ứng cử viên cho ngôi vô địch Premier League. Dù không phải là một đội bóng yếu, nhưng sự vươn lên của The Kop ở mùa giải năm nay khiến báo chí tốn rất nhiều giấy mực.

  • David Silva: Chìa khóa mang lại thành công của Man City David Silva: Chìa khóa mang lại thành công của Man City

    Man City hiện chỉ xếp thứ 3 trên BXH Premier League, nhưng cơ hội để họ đăng quang ở giải Ngoại hạng mùa này đang khá sáng. Tất nhiên, để có thể lên ngôi thì Man City còn phải dựa vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như David Silva có khỏe mạnh và tiếp tục tỏa sáng trong phần còn lại của mùa giải hay không.

  • 22h00 ngày 6/4, West Ham vs Liverpool: Lấy hơi chờ đại chiến 22h00 ngày 6/4, West Ham vs Liverpool: Lấy hơi chờ đại chiến

    Liverpool không cần phải cố sống cố chết chứng minh họ mạnh nữa. Điều Quỷ đỏ Merseyside cần làm lúc này là thắng thật an toàn trước West Ham và đếm ngược thời gian chờ trận đại chiến với Man City ở vòng tới.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x