Bình luận Liverpool: Bức thông điệp tương lai

Trần Minh Trần Minh
15:57 ngày 06-04-2014
Tuần tới, nhà hát Empire ở Liverpool sẽ có một buổi hòa nhạc của The Beatles mang tên Let It Be. Gần đấy, sân khấu Royal Court đang trình diễn vở kịch YNWA (viết tắt của You’ll Never Walk Alone) đã trưng bảng “sold-out”. Rồi đến tháng 6, cũng chính Royal Court sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc, lần này mang chủ đề John Lennon.
Bình luận Liverpool: Bức thông điệp tương lai
Đấy chỉ là ví dụ tiêu biểu cho thấy thành phố này yêu mến cái quá khứ vàng son như thế nào. Đôi khi, họ đắm mình trong kỷ niệm đến mức chối bỏ cả tương lai. Nhưng bây giờ, cả thành phố cảng đang chuyển mình cùng 2 đội bóng thân yêu của họ. Một Liverpool quyết vứt bỏ sự yếm thế để hướng đến chức vô địch Premier League đầu tiên bên cạnh một Everton trẻ trung đang cố chiếm lấy suất dự Champions League. 

Như cây bút Brian Viner của tờ Daily Mail đã viết: sau 2 thập kỷ, người dân thành phố cảng đã tự tin nhìn thẳng về tương lai, chứ không mải ngó vào gương chiếu hậu nữa. Vị trí của cả Liverpool lẫn Everton trên BXH đang kéo thành phố quay trở lại những năm 1980, nơi Merseyside mới là “thủ đô bóng đá” của nước Anh chứ không phải London hay Manchester.

Liverpool đang đứng trên tất cả với bộ đội Luis Suarez - Daniel Sturridge lợi hại vô song và thủ lĩnh Steven Gerrard quán xuyến mọi việc ở phía sau. Everton sở hữu những tài năng rất được kỳ vọng như Ross Barkley và John Stones đặt mục tiêu đánh bật Arsenal ra khỏi Top 4.



Trong các công sở, ở các quán bar hay thậm chí là những trạm dừng xe bus những ngày này, người ta chỉ nói về bóng đá, thứ bóng đá rực lửa và đầy sức sống của cả hai đại diện vùng Merseyside. Rõ ràng đời sẽ thay đổi nếu người ta chịu thay đổi. Với HLV Brendan Rodgers và HLV Roberto Martinez, cả Liverpool và Everton đều đang mang những hình ảnh hoàn toàn khác. Đội bóng áo đỏ không còn yếm thế trong khi đội bóng áo xanh vứt bỏ sự thận trọng dưới thời David Moyes như người ta cởi một chiếc áo.

Với riêng Liverpool, chức vô địch Anh đầu tiên sau 24 năm đang ở rất gần. Khoảng thời gian ấy thực sự là màn tra tấn cho niềm kiêu hãnh của họ. Và nếu những hoạt động tưởng niệm Hillsborough thời gian qua nhắc nhở các fan không bao giờ được quên quá khứ thì những gì thầy trò HLV Brendan Rodgers đang thể hiện chính là để kéo họ nhìn về tương lai. Thủ quân Gerrard đã nhấn mạnh: hãy xem Hillsborough như một động lực để bước tiếp phần còn lại của mùa bóng. 

The Kop còn 6 bước nữa để tiến đến thiên đường mà khởi đầu là chuyến hành quân đến West Ham đêm nay. 6 bước ấy vừa để hướng đến khúc vĩ thanh bi tráng cho mùa giải tuyệt đẹp, vừa mở cánh cửa đến tương lai. Nếu bạn đã sống trong sự chờ đợi quá lâu thì ngày hạnh phúc sẽ càng khiến cảm xúc được vỡ òa. Và ở thành phố đã khai sinh ra đội bóng Liverpool huyền thoại, không gì tốt hơn là mượn lời của chính họ để gửi bức thông điệp đến thầy trò HLV Brendan Rodgers:

Mọi buồn đau rồi cũng sẽ qua đi (All Things Must Pass), mọi thứ đã tốt dần lên (Getting Better) sau cuộc cách tân (Revolution). Giờ hãy hướng đến một kết thúc viên mãn sau khi đã trải qua một con đường quá dài và gian nan (The Long and Winding Road). Chức vô địch không chỉ là sản phẩm của tưởng tượng (Imagine) mà một triển vọng thật sự. 

Xin đừng làm các fan Liverpool thất vọng thêm nữa (Don’t Let Me Down). Hãy cứ vào sân, dốc hết sức mình và để mọi thứ diễn ra như đầu mùa đến giờ (Let it be). Để vô địch, đôi khi tất cả những gì cần chỉ là tình yêu (All You Need Is Love).
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
35
-9
49
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Lăng kính: Arsenal, sự ổn định đi đâu? Lăng kính: Arsenal, sự ổn định đi đâu?

    Trong công việc khảo sát phong độ của các CLB, có một khái niệm gọi là “sự ổn định của đội hình”, được đề xuất như sau: lấy số trận của 11 người đá chính nhiều nhất trong mùa đó (đội hình chính), chia cho số trận tối đa mà họ có thể đá chính trong cả mùa, để biết CLB này ổn định hay không.

  • Giải mã bí ẩn vì sao Mourinho không tin dùng Lukaku Giải mã bí ẩn vì sao Mourinho không tin dùng Lukaku

    Romelu Lukaku đang thi đấu rất hay trong màu áo Everton. Nhiều người đã trách Jose Mourinho tại sao không trọng dụng tiền đạo người Bỉ. Nhưng đã có ai tự đặt câu hỏi, vì sao HLV của Chelsea lại làm như thế?

  • “Lạc quan tếu” về tương lai Rodgers? “Lạc quan tếu” về tương lai Rodgers?

    BLĐ Liverpool khẳng định họ không hề có ý định bàn thảo về tương lai của HLV Brendan Rodgers lúc này. Tuy nhiên, nhiều nhà cái châu Âu vẫn đang khuyến khích khách đặt cửa cho những biến động trên băng ghế huấn luyện của Liverpool.

  • Carroll liệu có "người lớn" lên khi gặp lại Liverpool? Carroll liệu có "người lớn" lên khi gặp lại Liverpool?

    Trận đấu với West Ham đêm nay, Liverpool sẽ lần đầu gặp lại cầu thủ cũ Andy Carroll. Cuộc tái ngộ này sẽ gợi lại ký ức tồi tệ trong tâm trí NHM The Kop. Chân sút 25 tuổi người Anh là bản hợp đồng đắt giá và tồi tệ nhất lịch sử CLB này.

  • Áp lực đè nặng Wenger trước trận "chung kết" với Everton Áp lực đè nặng Wenger trước trận "chung kết" với Everton

    Arsenal không được phép sảy chân nếu muốn cạnh tranh một suất dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, đối thủ của Pháo thủ cuối tuần này là Everton cũng đang có mục đích tương tự. Đây thực sự là một bài test vô cùng khó nhằn với đội bóng của HLV Arsene Wenger.

  • Pellegrini: "Chức vô địch nằm trong tầm tay của City" Pellegrini: "Chức vô địch nằm trong tầm tay của City"

    Phấn khích sau khi đánh bại Southampton 4-1, HLV Manuel Pellegrini cho rằng danh hiệu Premier League mùa này gần như đã nằm trong tay Manchester City.

  • Leicester City thăng hạng Premier League Leicester City thăng hạng Premier League

    Leicester City không thi đấu vào ngày hôm qua, nhưng họ vẫn có lý do để mở champagne ăn mừng khi đã chính thức giành quyền lên chơi ở Premier League sớm trước 6 vòng đấu.

  • M.U chưa tìm ra đáp án cho bài toán vắng Rooney M.U chưa tìm ra đáp án cho bài toán vắng Rooney

    Chấn thương ngón chân đã loại Wayne Rooney ra khỏi trận đấu với Newcastle và có thể sẽ khiến anh lỡ hẹn với trận tứ kết lượt về Champions League với Bayern. Trận đấu thứ 8 trong mùa này, HLV David Moyes sẽ phải bố trí đội hình mà không có 2 chân sút tốt nhất là Rooney và Van Persie.

  • Hạ Stoke 3-0, Mourinho vẫn bi quan về cơ hội vô địch của Chelsea Hạ Stoke 3-0, Mourinho vẫn bi quan về cơ hội vô địch của Chelsea

    Bất chấp việc Chelsea vừa giành được chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Stoke City vào đêm qua, HLV Jose Mourinho vẫn tỏ ra rất bi quan khi nói về khả năng The Blues sẽ đăng quang ở Premier League mùa này.

  • Moyes hết lời ca ngợi Mata sau trận thắng Newcastle Moyes hết lời ca ngợi Mata sau trận thắng Newcastle

    Sau chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Newcastle vào tối qua, HLV David Moyes đã dành những lời khen ngợi dành cho Juan Mata và Shinji Kagawa.

  • 5 điều rút ra từ trận Chelsea 3-0 Stoke City 5 điều rút ra từ trận Chelsea 3-0 Stoke City

    Thầy trò HLV Jose Mourinho tiếp tục có một màn trình diễn ấn tượng trên sân nhà ở trận đấu đêm qua với Stoke City với chiến thắng 3 sao. Sau đây là những điều rút ra từ trận đấu này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x