Khi khó, Liverpool luôn có… penalty

TRANG ANH
05:37 ngày 07-04-2014
Thêm một trận đấu quan trọng nữa, đúng thời khắc Liverpool gặp bế tắc thì họ được hưởng penalty. Trận gặp Man United vòng 30, Quỷ đỏ Merseyside cũng đã giải tỏa thế bế tắc của mình nhờ 2 tình huống ghi bàn trên chấm 11m của Steven Gerrard.
Và tối qua, trong bối cảnh West Ham luôn bố trí tới… 11 cầu thủ trong vòng cấm địa, thì những cú sút từ chấm 11m chính là con đường duy nhất để The Kop tìm mành lưới của đối thủ. Theo thống kê, với 2 cú sút penalty thành công của Gerrard trước West Ham tối qua, Liverpool đã nâng tổng số bàn thắng họ ghi được trên chấm 11m trong suốt chiều dài lịch sử Premier League lên con số 97 bàn. Liverpool cùng Chelsea chia sẻ ngôi số 1 về số bàn thắng từ chấm penalty.


Bản thân Steven Gerrard cũng nhờ những cú sút 11m để cải thiện đáng kể thành tích ghi bàn của mình. Gerrard đã ghi được 13 bàn tại Premier League mùa này và 10 trong số đó anh thực hiện từ chấm tròn 11m. Hiện tại, mới chỉ có đúng 1 cầu thủ trong lịch sử ghi được nhiều bàn thắng từ các tình huống đá penalty nhiều hơn Gerrard (Andy Jonhson, 11 bàn, mùa 2004/05).

Tuy nhiên, những bàn thắng liên tiếp đến từ chấm 11m không cho thấy Liverpool may mắn. Nó lại chứng minh một thực tế khác: Sức ép của The Kop trong vòng cấm địa đối phương quá khủng khiếp và đối thủ luôn phải lựa chọn giải pháp phạm lỗi để ngăn cản Quỷ đỏ Merseyside ghi bàn.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 02h00 ngày 8/4, Tottenham vs Sunderland: Vùng vẫy trụ hạng 02h00 ngày 8/4, Tottenham vs Sunderland: Vùng vẫy trụ hạng

    Tottenham khó có khả năng vươn lên Top 4 Premier League 2013/14. Trong khi đó, một suất dự Europa League vẫn nằm trong tầm tay Spurs. Tuy nhiên, góp mặt ở giải đấu hạng 2 này chưa bao giờ là ưu tiên số một của Tottenham, nhất là trong mùa giải họ chi ra hơn 100 triệu bảng vào TTCN.

  • West Ham 1-2 Liverpool: Gerrard đưa The Kop lên ngôi đầu West Ham 1-2 Liverpool: Gerrard đưa The Kop lên ngôi đầu

    Đánh bại West Ham 2-1, Liverpool không chỉ đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea, mà 3 điểm giành được giúp The Kop có sự chuẩn bị hoàn hảo trước trận đại chiến quyết định chức vô địch Premier League với Man City cuối tuần này.

  • West Ham 1-2 Liverpool: Chiến thắng của Gerrard West Ham 1-2 Liverpool: Chiến thắng của Gerrard

    Thủ quân Steven Gerrard đã trở thành người hùng của Liverpool khi anh ghi cả 2 bàn trên chấm 11m giúp The Kop vượt qua West Ham với tỷ số 2-1.

  • Everton 3-0 Arsenal: Pháo thủ mất ngủ vì Champions League Everton 3-0 Arsenal: Pháo thủ mất ngủ vì Champions League

    Trận “chung kết” Top 4 đã kết thúc với kết cục tan nát dành cho Arsenal. Tai hại hơn, thất bại này rất có thể sẽ đẩy Pháo thủ bật khỏi giấc mơ dự Champions League mùa tới.

  • Bất mãn trọng tài, Luke Shaw tung ảnh Silva việt vị lên Instagram Bất mãn trọng tài, Luke Shaw tung ảnh Silva việt vị lên Instagram

    Hậu vệ trái của Southampton đã hết sức bất bình ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của các cầu thủ Man City. Theo hình ảnh mà Luke Shaw đăng tải trên Instagram, trước tình huống căng ngang để Nasri ghi bàn, David Silva đã việt vị.

  • Giải thích thành công của Liverpool: Những con số biết nói Giải thích thành công của Liverpool: Những con số biết nói

    Lần đầu tiên trong vòng nửa thập kỷ qua, Liverpool là ứng cử viên cho ngôi vô địch Premier League. Dù không phải là một đội bóng yếu, nhưng sự vươn lên của The Kop ở mùa giải năm nay khiến báo chí tốn rất nhiều giấy mực.

  • David Silva: Chìa khóa mang lại thành công của Man City David Silva: Chìa khóa mang lại thành công của Man City

    Man City hiện chỉ xếp thứ 3 trên BXH Premier League, nhưng cơ hội để họ đăng quang ở giải Ngoại hạng mùa này đang khá sáng. Tất nhiên, để có thể lên ngôi thì Man City còn phải dựa vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như David Silva có khỏe mạnh và tiếp tục tỏa sáng trong phần còn lại của mùa giải hay không.

  • 22h00 ngày 6/4, West Ham vs Liverpool: Lấy hơi chờ đại chiến 22h00 ngày 6/4, West Ham vs Liverpool: Lấy hơi chờ đại chiến

    Liverpool không cần phải cố sống cố chết chứng minh họ mạnh nữa. Điều Quỷ đỏ Merseyside cần làm lúc này là thắng thật an toàn trước West Ham và đếm ngược thời gian chờ trận đại chiến với Man City ở vòng tới.

  • 19h30 ngày 6/4, Everton vs Arsenal: Bản lĩnh pháo thủ 19h30 ngày 6/4, Everton vs Arsenal: Bản lĩnh pháo thủ

    Everton, Arsenal, trận chung kết vì suất cuối cùng trong Top 4. Everton đang có phong độ cực cao và đầy tự tin sẽ giành chiến thắng. Tuy nhiên, hãy tin rằng ở thế chân tường, Arsenal sẽ biết cách đứng dậy để chứng minh bản lĩnh của đội bóng lớn…

  • 5 lý do Everton có thể đánh bại Arsenal 5 lý do Everton có thể đánh bại Arsenal

    Trong cuộc chiến vì một suất dự Champions League, Arsenal đang có lợi thế hơn ở vị trí trên BXH, nhưng Everton được thi đấu trên sân nhà. Vì thế, đội chủ sân Goodison Park hoàn toàn có quyền tin tưởng vào một chiến thắng. Dưới đây là 5 lý do Everton có thể ca khúc khải hoàn ở trận cầu 6 điểm với Arsenal.

  • Bây giờ M.U mới được "đả thông kinh mạch"? Bây giờ M.U mới được "đả thông kinh mạch"?

    M.U đã bị Man City hạ thủ bầm dập ngay tại thánh địa Old Trafford. Đó tưởng chừng như sẽ là kết cục của họ ở mùa giải năm nay, nhưng dường như mọi chuyện mới chỉ là một sự bắt đầu…

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x