Ít nhất 10 cái tên sẽ rời M.U mùa Hè này

Hoàng Mai
10:15 ngày 11-04-2014
Thất bại trước Bayern tại tứ kết Champions League đã chính thức khiến M.U trở thành kẻ tay trắng ở mùa giải năm nay. Bây giờ, họ đang đối mặt với một cuộc tháo chạy lớn vào mùa Hè.
Ít nhất 10 cái tên sẽ rời M.U mùa Hè này
Hiện mục tiêu còn lại của M.U ở giải quốc nội là giành một suất dự Europa League mùa tới. Tuy nhiên, nhiệm vụ này đang tỏ ra không hề dễ dàng, khi đội ngũ của họ đang tỏ ra khá suy sụp sau thất bại trước Bayern. Thử thách dành cho Moyes bây giờ là ông phải khiến các cầu thủ chơi máu lửa trong 5 trận còn lại tại Premier League mùa này, bắt đầu từ chuyến làm khách được dự báo là rất khó khăn trước Everton vào cuối tuần.

Bài toán về nhân sự mùa tới cũng đang được đặt ra cho Moyes và các cộng sự. Vẫn biết sẽ có một chiến dịch chuyển nhượng rầm rộ sẽ được Moyes lên kế hoạch, song ông cũng cần phải giải quyết những trường hợp không còn đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn tại M.U. Những người gần như chắc chắn sẽ ra đi là Patrice Evra, Nemanja Vidic, Rio Ferdinand, Anderson và Ryan Giggs (nghỉ hưu), trong khi đó, tương lai của những Alex Buttner, Nani, Ashley Young, Shinji Kagawa và Tom Cleverley đều rất bất định.



Sau thất bại trước Bayern, các CĐV M.U tỏ ra rất băn khoăn về những quyết định của BLĐ đội nhà. Hiện GĐĐH Ed Woodward vẫn đang ở Đức để thương lượng những điều khoản chiêu mộ tiền vệ Toni Kroos của Hùm Xám. Trong khi đó, dù M.U sẽ không có mặt tại Champions League mùa tới, Moyes vẫn khẳng định điều này không ảnh hưởng gì đến hoạt động chuyển nhượng của CLB vào mùa Hè năm nay.

Với sự ra đi của một loạt những trụ cột ở hàng thủ, M.U sẽ phải ưu tiên tìm kiếm một hậu vệ cánh trái và một trung vệ đẳng cấp, khi họ chỉ còn 4 cái tên ở tuyến dưới (Cris Smalling, Phil Jones, Rafael và Jonny Evans). Ở tuyến giữa, Nani và Cleverley nhiều khả năng sẽ phải ra đi do không thể hiện được mình, trong khi đó Kagawa và Young vẫn còn khá hữu dụng trong một vài thời điểm, nên được giữ lại. Nếu có thêm Toni Kroos, M.U sẽ tạm yên tâm về sức mạnh ở khu vực giữa sân. Trong khi đó trên hàng tiền đạo, M.U sẽ cần phải giữ chân Robin van Persie, đồng thời đem về một cái tên tiềm năng khác nếu Chicharito nhất quyết ra đi.



Dù đang có một mùa giải tệ hại cùng M.U, nhưng nếu so sánh với những gì Sir Alex từng làm được với Quỷ Đỏ trong 50 trận đầu tiên, Moyes vẫn tỏ ra khá khẩm hơn. Sau 50 trận, Moyes đạt được tỉ lệ chiến thắng 54% (27 thắng, 9 hòa, 14 thua), trong khi Sir Alex chỉ có 44% chiến thắng (22 thắng, 17 hòa, 11 thua). Dưới thời Moyes, M.U ghi 86 bàn và để để lọt lưới 52 bàn. Thêm nữa, ở 33 trận đầu tiên tại giải quốc nội, Moyes cũng đã có 57 điểm, hơn 6 điểm so với Sir Alex.

Phát biểu về tình trạng của M.U vào thời điểm hiện tại, tiền vệ Darren Fletcher cho biết: “Thành tích tại giải quốc nội của đội bóng thật đáng thất vọng, nhưng chúng tôi còn 5 trận, và sẽ phải giành được một kết quả tốt nhất. Đây cũng là lúc để các cầu thủ chứng tỏ cho HLV thấy họ đủ chất lượng để chơi bóng tại đây. Tôi không nghĩ là M.U thụt lùi quá xa so với các đội bóng còn lại. Nếu được tham dự Europa League, chúng tôi sẽ cố gắng để lên ngôi tại giải đấu đó”.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Mourinho bị phạt gần 300 triệu đồng, CĐV muốn... trả hộ Mourinho bị phạt gần 300 triệu đồng, CĐV muốn... trả hộ

    Với hành động phản ứng thái quá trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Aston Villa cách đây không lâu, HLV Jose Mourinho đã nhận án phạt hành chính của LĐBĐ Anh (FA).

  • Chờ đại tiệc bàn thắng tại Anfield Chờ đại tiệc bàn thắng tại Anfield

    Liverpool – Man City, hai CLB vượt trội phần còn lại tại Premier League về số bàn thắng (Liverpool 90 bàn, Man City 84 bàn), hai tập thể cùng dùng sức đàn áp dữ dội của hàng công để hủy diệt mọi đối thủ, đụng độ nhau trong trận chung kết của mùa bóng. Chỉ cần vài dữ kiện là quá đủ để NHM hy vọng vào một bữa tiệc bóng đá tấn công tối Chủ nhật tới.

  • Trước đại chiến Liverpool - Man City: Ngày Premier League chọn vua Trước đại chiến Liverpool - Man City: Ngày Premier League chọn vua

    Cuộc so tài giữa Liverpool và Man City tại vòng 34 Premier League tối Chủ nhật tới trở thành trận chung kết của cả mùa giải. Người thắng cuộc tại Anfield sẽ rộng đường tiến đến ngôi vương, còn kẻ bại trận còn rất ít cơ hội bước tới ngai vàng.

  • Quỷ đỏ đốt lửa... tự thiêu Quỷ đỏ đốt lửa... tự thiêu

    Chất lửa trong lối chơi là yếu tố quyết định giúp Man United có được thế trận tốt trước Bayern Munich cho đến khi Evra ghi bàn. Nhưng sau thời khắc kỳ diệu đó, cũng lại chính là chất lửa dẫn Quỷ đỏ đến với thất bại.

  • 1 phút, Evra từ người hùng thành tội đồ 1 phút, Evra từ người hùng thành tội đồ

    “From hero to zero… in a minute” (từ người hùng thành tội đồ chỉ trong đúng 1 phút), tờ Daily Mail bình luận về Patrice Evra. Chỉ đúng 73 giây sau khi thực hiện cú sút sấm sét tung lưới Bayern (với gia tốc 64,6 km/h và mất chỉ đúng 1 giây kể từ sau khi rời chân Evra đã bay vào lưới Bayern), Evra đã mắc sai lầm khá nghiêm trọng trong khâu kèm người.

  • Top 10 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm tại EPL Top 10 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm tại EPL

    Khi Premier League dần đi đến những vòng đấu cuối cùng, thì cũng là lúc PFA (Hiệp hội cầu thủ Anh) tiến hành bình chọn cho những giải thưởng cá nhân. Danh hiệu dành cho các cầu thủ trẻ xuất sắc cũng không nằm ngoài trong số đó. Sau đây là 10 cái tên tiềm năng cho giải thưởng này.

  • Arsenal mất cả... đội hình ở trận bán kết cúp FA Arsenal mất cả... đội hình ở trận bán kết cúp FA

    Theo nhà báo James Olley của tờ Evening Standard, Arsenal sẽ bước vào trận bán kết cúp FA với Wigan mà không có sự phục vụ của 11 cầu thủ trong đội một.

  • Chelsea càng vào sâu Champions League, Man City và Liverpool càng… mừng! Chelsea càng vào sâu Champions League, Man City và Liverpool càng… mừng!

    Việc Chelsea lọt vào bán kết Champions League hóa ra lại là tin vui với hai đối thủ Liverpool và Man City. Bởi họ biết rằng The Blues sẽ khó có thể toàn tâm toàn ý cho cuộc đua ngôi vương Premier League nữa.

  • Góc nhìn: Đã tới lúc Mourinho từ bỏ đội hình 4-2-3-1? Góc nhìn: Đã tới lúc Mourinho từ bỏ đội hình 4-2-3-1?

    Sau 25 tháng và 3 HLV khác nhau, Chelsea vẫn đang gặp những vấn đề giống như dưới thời Andre Villas-Boas...

  • “Không Champions League, M.U vẫn thu hút ngôi sao” “Không Champions League, M.U vẫn thu hút ngôi sao”

    HLV David Moyes khẳng định kế hoạch chuyển nhượng của M.U vẫn sẽ có những ngôi sao, kể cả khi đội bóng không được dự Champions League.

  • “Arsenal cần FA Cup hơn một vị trí trong top 4” “Arsenal cần FA Cup hơn một vị trí trong top 4”

    Thứ Bảy tới (12/4), Arsenal sẽ đọ sức với Wigan ở bán kết cúp FA. Trước trận đấu đặc biệt này, cựu thủ thành Arsenal là David Seaman đã có một số chia sẻ liên quan đến Pháo thủ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x