Mourinho bị phạt gần 300 triệu đồng, CĐV muốn... trả hộ

Quang Minh
09:54 ngày 11-04-2014
Với hành động phản ứng thái quá trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Aston Villa cách đây không lâu, HLV Jose Mourinho đã nhận án phạt hành chính của LĐBĐ Anh (FA).
Mourinho bị phạt gần 300 triệu đồng, CĐV muốn... trả hộ
LĐBĐ Anh (FA) đã quyết định phạt hành chính HLV Jose Mourinho 8.000 bảng Anh (hơn 285 triệu VND) do hành động thiếu kiềm chế của ông trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Aston Villa ngày 15/3 vừa qua. Ở trận này, chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị cáo buộc tự ý lao vào sân đòi nói chuyện "phải quấy" với trọng tài Chris Foy ở những phút cuối.

Trước đó, FA đã đưa ra án phạt nhưng Jose Mourinho phủ nhận cáo buộc và yêu cầu có một buổi điều trần. Tuy nhiên, sau buổi điều trần hôm thứ Tư vừa qua, FA vẫn giữ nguyên mức phạt với "Người đặc biệt" cùng lời cảnh báo sẽ còn nhận án phạt nặng nề hơn nếu tiếp tục tái phạm trong thời gian tới.

Ở thất bại của Chelsea trước Aston Villa, trọng tài Foy đã truất quyền thi đấu của Willian sau khi rút ra hai chiếc thẻ vàng. Phút 90 của trận đấu, vị "Vua áo đen" tiếp tục rút ra chiếc thẻ đỏ trực tiếp với Ramires do tiền vệ người Brazil vào bóng nguy hiểm với Karim Al Amadi.  Chính điều này đã khiến Mourinho lao vào sân phản ứng và nhận thêm chiếc thẻ đỏ từ trọng tài Chris Foy.

Mourinho nhận thẻ phạt của trọng tài Chris Foy

Phát biểu sau trận đấu, Mourinho cho biết: "Có lẽ sẽ thật tốt nếu Uỷ ban Trọng tài không bố trí ông ta (Chris Foy) bắt chính các trận đấu của chúng tôi. Tôi không có quyền yêu cầu điều này, chỉ đơn giản là tôi nhìn vào những chuyện xảy ra mỗi khi ông ấy bắt các trận đấu của chúng tôi. Có thể không phải là lúc nào cũng thế, nhưng rất nhiều lần ông ấy có vấn đến với Chelsea, tôi nghĩ rằng đó có lẽ sẽ là một quyết định tốt".

Phản ứng trước án phạt của FA, rất nhiều người hâm mộ của Chelsea đã lên tiếng ủng hộ HLV Mourinho. Trên trang twitter cá nhân của mình, nhà báo Henry Winter cho biết các CĐV đang kêu gọi quyên góp tiền để đóng phạt cho thuyền trưởng của Chelsea. 8.000 bảng là một số tiền quá nhỏ bé nếu so với thu nhập của HLV triệu phú như Mourinho, song đó là nghĩa cử đẹp thể hiện sự ủng hộ dành cho chiến lược gia người Bồ.

"Người hâm mộ Chelsea rất tức giận với trọng tài Chris Foy, người đã bắt trận Aston Villa và Chelsea. Sẽ có một cuộc quyên góp trước các trận đấu với Swansea cũng như Sunderland  để giúp Mourinho trả số tiền phạt 8.000 bảng", tweet của Winter.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Chờ đại tiệc bàn thắng tại Anfield Chờ đại tiệc bàn thắng tại Anfield

    Liverpool – Man City, hai CLB vượt trội phần còn lại tại Premier League về số bàn thắng (Liverpool 90 bàn, Man City 84 bàn), hai tập thể cùng dùng sức đàn áp dữ dội của hàng công để hủy diệt mọi đối thủ, đụng độ nhau trong trận chung kết của mùa bóng. Chỉ cần vài dữ kiện là quá đủ để NHM hy vọng vào một bữa tiệc bóng đá tấn công tối Chủ nhật tới.

  • Trước đại chiến Liverpool - Man City: Ngày Premier League chọn vua Trước đại chiến Liverpool - Man City: Ngày Premier League chọn vua

    Cuộc so tài giữa Liverpool và Man City tại vòng 34 Premier League tối Chủ nhật tới trở thành trận chung kết của cả mùa giải. Người thắng cuộc tại Anfield sẽ rộng đường tiến đến ngôi vương, còn kẻ bại trận còn rất ít cơ hội bước tới ngai vàng.

  • Quỷ đỏ đốt lửa... tự thiêu Quỷ đỏ đốt lửa... tự thiêu

    Chất lửa trong lối chơi là yếu tố quyết định giúp Man United có được thế trận tốt trước Bayern Munich cho đến khi Evra ghi bàn. Nhưng sau thời khắc kỳ diệu đó, cũng lại chính là chất lửa dẫn Quỷ đỏ đến với thất bại.

  • 1 phút, Evra từ người hùng thành tội đồ 1 phút, Evra từ người hùng thành tội đồ

    “From hero to zero… in a minute” (từ người hùng thành tội đồ chỉ trong đúng 1 phút), tờ Daily Mail bình luận về Patrice Evra. Chỉ đúng 73 giây sau khi thực hiện cú sút sấm sét tung lưới Bayern (với gia tốc 64,6 km/h và mất chỉ đúng 1 giây kể từ sau khi rời chân Evra đã bay vào lưới Bayern), Evra đã mắc sai lầm khá nghiêm trọng trong khâu kèm người.

  • Top 10 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm tại EPL Top 10 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm tại EPL

    Khi Premier League dần đi đến những vòng đấu cuối cùng, thì cũng là lúc PFA (Hiệp hội cầu thủ Anh) tiến hành bình chọn cho những giải thưởng cá nhân. Danh hiệu dành cho các cầu thủ trẻ xuất sắc cũng không nằm ngoài trong số đó. Sau đây là 10 cái tên tiềm năng cho giải thưởng này.

  • Arsenal mất cả... đội hình ở trận bán kết cúp FA Arsenal mất cả... đội hình ở trận bán kết cúp FA

    Theo nhà báo James Olley của tờ Evening Standard, Arsenal sẽ bước vào trận bán kết cúp FA với Wigan mà không có sự phục vụ của 11 cầu thủ trong đội một.

  • Chelsea càng vào sâu Champions League, Man City và Liverpool càng… mừng! Chelsea càng vào sâu Champions League, Man City và Liverpool càng… mừng!

    Việc Chelsea lọt vào bán kết Champions League hóa ra lại là tin vui với hai đối thủ Liverpool và Man City. Bởi họ biết rằng The Blues sẽ khó có thể toàn tâm toàn ý cho cuộc đua ngôi vương Premier League nữa.

  • Góc nhìn: Đã tới lúc Mourinho từ bỏ đội hình 4-2-3-1? Góc nhìn: Đã tới lúc Mourinho từ bỏ đội hình 4-2-3-1?

    Sau 25 tháng và 3 HLV khác nhau, Chelsea vẫn đang gặp những vấn đề giống như dưới thời Andre Villas-Boas...

  • “Không Champions League, M.U vẫn thu hút ngôi sao” “Không Champions League, M.U vẫn thu hút ngôi sao”

    HLV David Moyes khẳng định kế hoạch chuyển nhượng của M.U vẫn sẽ có những ngôi sao, kể cả khi đội bóng không được dự Champions League.

  • “Arsenal cần FA Cup hơn một vị trí trong top 4” “Arsenal cần FA Cup hơn một vị trí trong top 4”

    Thứ Bảy tới (12/4), Arsenal sẽ đọ sức với Wigan ở bán kết cúp FA. Trước trận đấu đặc biệt này, cựu thủ thành Arsenal là David Seaman đã có một số chia sẻ liên quan đến Pháo thủ.

  • Andre Schuerrle: “Lính đặc nhiệm” của Mourinho Andre Schuerrle: “Lính đặc nhiệm” của Mourinho

    Khi nhạc trưởng Eden Hazard rời sân ở phút 18 trận tiếp PSG rạng sáng qua, tưởng như mọi ý tưởng tấn công của Chelsea sẽ đổ bể. Nhưng sự xuất hiện của Andre Schuerrle đã tạo nên bước ngoặt. Ghi bàn mở tỷ số và đóng góp rất lớn vào lối chơi, Schuerrle xứng đáng được xem là “lính đặc nhiệm” của HLV Jose Mourinho ở trận này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x