Không tiền vệ M.U nào xứng đáng khoác áo Chelsea

MINH ĐỨC
19:27 ngày 17-01-2014
Chelsea đã tiêu tốn đến 229,9 triệu bảng để mua các tiền vệ từ năm 2010, trong khi M.U chỉ dùng 97,7 triệu bảng để làm điều tương tự. Sự khác biệt có lẽ nên bắt đầu từ đây.
Không tiền vệ M.U nào xứng đáng khoác áo Chelsea
Nhìn vào hàng tiền vệ của M.U và Chelsea, có thể thấy rõ ràng rằng, thật khó để chọn một đại diện bên phía Quỷ Đỏ cho đội bóng của HLV Mourinho. Trên thực tế, nếu lựa chọn đó thành hiện thực, nó thậm chí sẽ khiến The Blues yếu đi.

Carrick là một cầu thủ rất ổn, nhưng để so sánh với Matic bây giờ, anh đang tỏ ra lép vế. Januzaj có thể vươn lên đẳng cấp thế giới, nhưng đặt cạnh Hazard, anh chỉ đơn giản là một cậu bé. M.U không thiếu những cầu thủ tốt, thứ mà họ thiếu là những gương mặt lớn. Quỷ đỏ đã từng lên ngôi tại Premier League với đội hình đó, nhưng sau một mùa Hè loạn lạc, mọi thứ đã là quá khứ.

Khi Rooney và Van Persie không có mặt, M.U thiếu những nhân tố có thể đem lại cho họ chiến thắng. Januzaj rất tiềm năng ở vai trò kiến tạo, nhưng chàng trai trẻ này khó có thể gánh vác toàn bộ trọng trách làm bóng. Điều này dẫn đến việc M.U luôn chơi bế tắc ở khu vực giữa sân. 7 bàn thắng từ tuyến 2 của họ so với 26 bàn thắng của các tiền vệ Chelsea cho thấy, sự khác biệt lớn đến mức nào.


Fellaini không chứng tỏ được giá trị của mình

Ở M.U, chỉ có Januzaj và Valencia là những người có các pha kiến tạo (mỗi người 2 lần). Những người còn lại ở tuyến giữa của họ chỉ tạo ra 96 cơ hội. Đối nghịch với điều đó, bên phía Chelsea, Hazard, Oscar, Willian và Mata tạo ra tổng cộng 122 cơ hội. Có tới 8 tiền vệ của The Blues từng “dọn cỗ” cho đồng đội ghi bàn. M.U rõ ràng là phải “khóc thầm” vì điều đó.

Thật đáng tiếc cho M.U khi Fellaini cũng chấn thương trong bối cảnh Rooney phải ngồi ngoài. Nếu không, Moyes có thể đưa anh lên đá cao hơn. Tuy nhiên, dường như cầu thủ tóc xù này vẫn chưa thấm nhuần được tinh thần của đội bóng. M.U đã từng có những người có thể một mình thay đổi cục diện như Cristiano Ronaldo hay Paul Scholes, nhưng những tính cách đó hiện không tồn tại ở sân Old Trafford, ở những con người hiện tại.


Oscar ngày càng tiến bộ

Trái ngược hoàn toàn, Chelsea có đầy đủ những con người kiểu đó. Tiêu biểu có thể nhắc tới Hazard. Tiền vệ người Bỉ rõ ràng là một “vật báu” của Chelsea. Trong khi đó, Oscar ngày càng trở nên toàn diện. Việc đã phải “đày ải” Mata trên băng ghế dự bị cho thấy Chelsea đang “thừa thãi” tài năng ở tuyến giữa đến mức nào. Rõ là “người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra” khi Moyes đang thực sự thèm khát một chân chuyền như “số 10” của Chelsea.

Đã hùng mạnh, nay lại có thêm Matic, Chelsea còn có thể hoàn hảo hơn nữa ở tuyến giữa. Rõ ràng The Blues không “điên” đến nỗi phải bỏ ra một đống tiền để mua lại một cầu thủ mà họ đã từng đẩy đi. Sẽ phải có lý do. Còn M.U, họ đang trải qua một thời kỳ chuyển giao mạnh mẽ. M.U cần tiền và thời gian để xây dựng một đế chế mới, nhưng họ cần phải xác định ngay lập tức rằng, đế chế đó cần những gì.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Anderson và những hợp đồng thất vọng ở Premier League Anderson và những hợp đồng thất vọng ở Premier League

    Juan Sebastian Veron, Alberto Aquilani, Fernando Morientes… là những bản hợp đồng gây thất vọng nhất trong kỷ nguyên Premier League.

  • 20 cầu thủ tiến bộ nhất Premier League mùa này (phần 2) 20 cầu thủ tiến bộ nhất Premier League mùa này (phần 2)

    Premier League 2013/2014 đã đi được hơn nửa chặng đường. Các bản hợp đồng mới đã có đủ thời gian hòa nhập và các HLV mới đã có cơ hội để lại dấu ấn của mình.

  • Chiến lược của Chelsea: Mua trước, dùng sau Chiến lược của Chelsea: Mua trước, dùng sau

    The Blues hiện có 22 cầu thủ được mang cho mượn, và 4 người nữa có thể sẽ rời CLB theo kiểu đó trong tháng này. Đáng chú ý, có những cầu thủ được Chelsea gửi đi nơi khác như Romelu Lukaku, Thibaut Courtois và Lucas Piazon đang là trụ cột ở CLB mà họ đầu quân.

  • Lamela đang làm gì ở Tottenham? Lamela đang làm gì ở Tottenham?

    Được kỳ vọng rất nhiều khi chuyển sang Tottenham (để thay thế vị trí của Gareth Bale), song những gì Lamela để lại chỉ là một con số 0 tròn trĩnh. Vậy hiện tại cầu thủ này đang làm gì tại Spurs?

  • Lăng kính: Khi Chelsea thành "con buôn" Lăng kính: Khi Chelsea thành "con buôn"

    Người ta nói rất nhiều về việc Chelsea phải mua lại Nemanja Matic với giá 21 triệu bảng. Nhiều người cho rằng đó là một hợp đồng có phần “hớ” của The Blues khi cách đây chỉ 2 năm họ phải dùng tiền vệ này cùng với 21 triệu bảng khác để đổi lấy David Luiz từ Benfica.

  • Smalling: Đã tới lúc trở thành Ferdinand mới Smalling: Đã tới lúc trở thành Ferdinand mới

    Câu chuyện về Chris Smalling thực sự đặc biệt ở thời đại mà các cầu thủ ngôi sao được phát hiện và ca ngợi từ trước khi họ... kịp dậy thì.

  • Trận cầu kinh điển: M.U lần đầu đánh bại Chelsea - Mourinho Trận cầu kinh điển: M.U lần đầu đánh bại Chelsea - Mourinho

    Ngày 6/11/2005, M.U đã xuất sắc đánh bại được Chelsea trên sân nhà Old Trafford. Đây chính là lần đầu tiên Quỷ đỏ hạ gục được The Blues dưới sự dẫn dắt của Mourinho.

  • Suarez, Oezil và Hazard đắt giá nhất Premier League Suarez, Oezil và Hazard đắt giá nhất Premier League

    Trang web chuyển nhượng Transfer Markt mới đây đã cập nhật giá trị của các ngôi sao hàng đầu tại Premier League.

  • Ramsey trở lại: Pháo thủ được tăng cường “trọng pháo” Ramsey trở lại: Pháo thủ được tăng cường “trọng pháo”

    Tin vui cho Arsenal khi sau gần 1 tháng dưỡng thương, Aaron Ramsey sẽ trở lại ở trận gặp Fulham vào đêm mai. Đây là sự trở lại cực kỳ quan trọng đối với Arsenal khi họ chuẩn bị bước vào 2 tháng đầy khắc nghiệt sắp tới.

  • Man xanh bay cao nhờ đôi cánh Man xanh bay cao nhờ đôi cánh

    Man City đang trở thành một hình mẫu trong tấn công biên. Ở trận gặp Blackburn vừa qua, cả 5 bàn thắng mà Man xanh trút vào lưới đối phương đều xuất phát từ những đường lên bóng ở cánh, rồi tạt vào trung lộ cho đồng đội dứt điểm. Cứ mỗi khi đội chủ nhà tăng tốc ở biên là khung thành Blackburn lại chao đảo.

  • Silvestre loại M.U khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League Silvestre loại M.U khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League

    Cựu hậu vệ M.U là Mikael Silvestre không quá lạc quan về cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Premier League của đội bóng cũ, anh cho rằng nếu có thể lọt vào top 4 BXH thì đó cũng là một thành công đối với Quỷ đỏ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x