M.U 1-2 West Brom: Bất ngờ ở Old Trafford

Chi Nguyễn
19:52 ngày 28-09-2013
Bất ngờ lớn đã xảy ra tại Old Trafford. Bị đánh giá thấp hơn, song West Brom đã đánh bại M.U một cách đầy thuyết phục.
M.U 1-2 West Brom: Bất ngờ ở Old Trafford
Ghi bàn
M.U: Rooney (57’)
West Brom: Amalfitano (54’), Berahino (67’)

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

Trái với dự đoán của giới truyền thông, HLV David Moyes đã để chân sút chủ lực Robin van Persie ngồi trên băng ghế dự bị ở cuộc tiếp đón West Brom. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Scotland còn có 7 sự thay đổi khác trong đội hình xuất phát của M.U ở trận này so với thất bại trước Man City ở vòng 5.

Dù có sự xáo trộn lớn về mặt nhân sự, M.U vẫn tạo ra thế trận lấn lướt khi trận đấu bắt đầu. Nani đã hoạt động rất xông xáo bên hành lang cánh phải và tung ra khá nhiều đường chuyền chiến thuật vào trong cho đồng đội. Tuy nhiên, các chân sút của M.U luôn tỏ ra thiếu chính xác trong những pha bóng cuối cùng.

Ở phía đối diện, West Brom đã khiến tất cả những ai theo dõi trận đấu này đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Mỗi khi M.U kết thúc một đợt tấn công, gần như ngay lập tức West Brom lên tiếng đáp trả. Và trái ngược với dự đoán của nhiều người, đoàn quân của HLV Steve Clarke liên tiếp vượt lên dẫn trước M.U ngay tại Old Trafford.

Những bàn thua của M.U trong trận đấu này có một điểm chung là đều xuất phát từ những sai lầm trong khâu phòng ngự từ xa. Ở bàn thắng đầu tiên của West Brom, Amalfitano đã thoải mái dẫn bóng từ giữa sân để đối diện với thủ thành David De Gea. Pha lập công của Berahino cũng xuất phát từ việc các tiền vệ phòng ngự của M.U phản ứng quá chậm.

Điểm sáng hiếm hoi của M.U trong trận đấu này không ai khác chính là Wayne Rooney. Tiền đạo người Anh gỡ hòa cho M.U từ pha sút phạt đưa bóng đi theo quỹ đạo rất khó lường. Tuy nhiên, pha bóng xuất thần của ngôi sao người Anh không đủ để giúp M.U giành lại 1 điểm trước West Brom, đối thủ mới chỉ có 1 chiến thắng trước khi bước vào trận đấu này.


Wayne Rooney (trái) không thể giúp M.U đánh bại West Brom

Với kết quả này, M.U đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu khi vẫn chỉ có 7 điểm sau 6 vòng đấu. Trong khi đó, West Brom (đang xếp thứ 14) chắc chắn sẽ tiến một bước dài trên bảng xếp hạng, và vượt mặt M.U sau trận đấu này.
---------------------------------------
Đội hình xuất phát của 2 đội
M.U: De Gea; Jones, Ferdinand, Evans, Buttner; Nani, Carrick, Anderson, Kagawa; Rooney, Chicharito
West Brom: Myhill; Jones, McAuley, Olsson, Ridgewell; Yacob, Mulumbu, Amalfitano, Sessegnon, Sinclair; Anichebe

Trận đấu bắt đầu:
 West Brom là đội giao bóng trước.

4': M.U đã chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu. Pha bóng nguy hiểm đầu tiên đã đến từ đường căng ngang của Nani. Tuy nhiên, không một cầu thủ nào của M.U kịp băng vào để dứt điểm.

8': Hai đội vẫn đang thi đấu khá chậm rãi ở khu vực giữa sân. Ở trận đấu này, Rooney tiếp tục giữ vai trò hộ công.

11': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu thuộc về Mulumbu bên phía Stoke sau pha phạm lỗi với Shinji Kagawa.

13': West Brom đã có sự thay đổi người từ rất sớm. Berahino vào sân thay cho Scott Sinclair.

15': NGUY HIỂM! West Brom có cơ hội áp sát khung thành của M.U. Tuy nhiên, hậu vệ của M.U đã kịp thời hóa giải. Ngay sau đó M.U thực hiện 1 đường phản công nhanh, nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

17': Chicharito đã có cơ hội đối diện với thủ môn Myhill, nhưng tiền đạo người Mexico đã không thể dứt điểm thành công.

20': Nani thực hiện 1 đường căng ngang rất nguy hiểm từ bên cánh phải. Đáng tiếc cho M.U là Chicharito đã băng vào chậm 1 nhịp nên không thể dứt điểm. Tốc độ trận đấu đang dần được đẩy cao, M.U là đội đang tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

24': Từ một quả phạt bên cánh phải, Rooney bật cao đánh đầu, tuy nhiên thủ thành Myhill đã chọn đúng vị trí và bắt gọn trái bóng.

29': West Brom có một pha tấn công rất nguy hiểm bên cánh trái, nhưng pha dứt điểm của Berahino đã đưa bóng đi sượt cột dọc.

34': Từ một pha lên bóng đơn giản, Anderson có cơ hội đánh đầu cận thành, nhưng bóng lại đi dội xà ngang. Cú đá bồi tiếp theo của tiền vệ người Brazil vẫn không thể đưa bóng vào lưới. Quá tiếc cho đội chủ sân Old Trafford.

37': West Brom lại có cơ hội phản công. M.U cần phải hết sức cảnh giác trong khâu phòng ngự ở trận này. Ở những phút vừa qua, họ đã để đối phương có không ít cơ hội tung ra những cú dứt điểm về phía khung thành của De Gea. Trong khi đó, những cú sút của các cầu thủ M.U lại chưa đủ sắc bén để hạ gục Myhill.

44': Buttner có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm địa, nhưng các hậu vệ của West Brom đã chặn bóng kịp thời. Trước đó, Rooney đã tỉa bóng rất khéo để Kagawa xâm nhập khu 16m50.

45': Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 3 phút.

Hiệp 1 kết thúc. Tỉ số vẫn là 0-0. M.U là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, song vẫn thiếu chính xác ở những pha dứt điểm cuối cùng. Tuy nhiên, HLV David Moyes cần phải chấn chỉnh các cầu thủ phòng ngự của M.U bởi khung thành của David De Gea đã đối diện với không ít phen sóng gió.


Chicharito (trái) không thể phát huy duyên ghi bàn cho M.U trong trận này

Hiệp 2 bắt đầu: M.U có sự thay đổi người đầu tiên, Adnan Januzaj vào thay Shinji Kagawa.

48': Ngay sau giờ nghỉ, 2 đội đã tạo ra những cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Trước pha phản công của West Brom, thủ thành De Gea đã có một pha cứu thua xuất sắc.

54': VÀOOOOOO!!! 1-0 cho West Brom. Các hậu vệ của M.U đã không truy cản quyết liệt để Amalfitano thoải mái đi bóng đột phá từ giữa sân. Đối diện với De Gea, tiền vệ của West Brom tung ra cú bấm bóng nhẹ nhàng mở tỉ số cho đội khách.

57': VÀO OOOO!!!! 1-1 cho M.U. Rooney tiếp tục ghi bàn từ quả đá phạt. Đây đã là lần thứ 3 trong mùa giải năm nay tiền đạo người Anh sút phạt đem về những bàn thắng cho "Quỷ đỏ".

58': M.U có sự thay đổi người thứ 2. Robin van Persie vào sân thay cho Chicharito.

60': NGUY HIỂM!!! West Brom suýt chút nữa đã có bàn vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, cú đánh đầu của Olsson đã đưa bóng dội mép dưới xà ngang.

65':
Thẻ vàng cho Phil Jones bên phía M.U. Hậu vệ người Anh đã phạm lỗi với Sessegnon ngay trước khu cấm địa. Một quả đá phạt cho West Brom. Khâu phòng ngự từ xa của M.U trong trận đấu này đang có vấn đề, bằng chứng rõ nhất chính là tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên của họ.

67': VÀOOOOOO!!!! 2-1 cho West Brom. Berahino dứt điểm rất nhanh từ ngoài vòng cấm địa khiến De Gea hoàn toàn bất lực.


Berahino ăn mừng khi ghi bàn đưa West Brom tiếp tục vượt lên dẫn trước M.U

67': Ngay sau bàn thua thứ 2, M.U tiếp tục có sự thay đổi người. Marouane Fellaini vào sân thay cho Anderson.

73': Thẻ vàng cho Buttner sau pha phạm lỗi với Sessegnon.

75': Thế trận trên sân đang diễn ra hoàn toàn trái ngược với dự đoán của nhiều người. M.U đang tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của Myhill. Trong khi đó, hàng thủ chơi không hiệu quả khiến họ đã phải trả giá bằng 2 bàn thua.

80': NGUY HIỂM! West Brom lại có cơ hội dứt điểm. Fellaini tỏ ra quá chậm chạp. Dù đứng rất gần với cầu thủ của West Brom, tiền vệ người Bỉ cũng không kịp can thiệp để giải nguy cho đội nhà.

83':
West Brom đang thi đấu rất tự tin trước nhà đương kim vô địch. Hàng thủ của họ vẫn đang hoạt động hiệu quả và ngăn cản nhiều pha tạt bóng nguy hiểm của Nani từ bên cánh phải.

85': Fellaini đã đưa được bóng vào lưới, nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho M.U bởi tiền vệ người Bỉ đã rơi vào thế việt vị.

88': West Brom có sự thay đổi người. Tiền đạo Anichebe rời sân nhường chỗ cho Lugano.

90': Hiệp 2 được bù giờ 4 phút.

90'+2:
Sau một loạt pha hãm thành, M.U vẫn chưa thể ghi thêm được bàn thắng.

HẾT GIỜ!
Trận đấu kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về đội khách West Brom.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x