M.U: Ai nên đi, ai nên ở?

Chiêu Văn
21:52 ngày 10-12-2013
Thất bại trước Newcastle khiến Manchester United vẫn chôn chân ở giữa bảng xếp hạng. HLV David Moyes một lần nữa lại là mục tiêu cho những chỉ trích khi ông gặp nhiều khó khăn để tạo cảm hứng cho nhóm cầu thủ từng vô địch Premier League mùa trước.
M.U: Ai nên đi, ai nên ở?
Tuy nhiên, lỗi không phải của mình Moyes. Các cầu thủ của ông cũng phải gánh không ít trách nhiệm. Tháng 1 này sẽ là dịp để HLV người Scotland có các cân nhắc nhân sự với đội hình của ông: Ai nên đi, ai nên ở?

David De Gea
Một trong những thủ thành trẻ xuất sắc nhất ở châu Âu, giờ không ai còn nói về những tin đồn như kiểu Sir Alex Ferguson muốn loại anh khỏi đội 1 Man United nữa.
Đánh giá: Ở lại.

Anders Lindegaard

Một dự bị đủ năng lực. Không phải là Peter Schmeichel, nhưng các CĐV Man United không phải lo lắng nếu De Gea không thể ra sân.
Đánh giá: Ở lại.

Rafael

Điều duy nhất còn phải cải thiện về Rafael là David Moyes không thực sự tin tưởng cầu thủ này. Những chấn thương lặt vặt cũng là vấn đề với anh, nhưng ngay cả khi lành lặn, anh cũng không còn là lựa chọn số 1 đương nhiên như trước kia.
Đánh giá: Ở lại.

Fabio
Không tạo ra ảnh hưởng đáng kể nào ở QPR trong hợp đồng cho mượn, điều cho thấy anh không đủ tiêu chuẩn khoác áo Man United. Lý do duy nhất giữ anh ở lại là họ cần người thay thế Rafael trong các buổi chụp ảnh.
Đánh giá: Ra đi.


Fabio da Silva

Patrick Evra
Một trường hợp khó. Đã xuất hiện những tin đồn về việc Monaco và PSG đang sẵn lòng mở hầu bao cho Evra khi hợp đồng của anh hết hạn mùa hè này, nên Man United sẽ phải cân nhắc. Tuy nhiên, nếu Moyes mua Leighton Baines vào tháng 1, ông sẽ để Evra ra đi. Baines sẽ là thay thế trực tiếp cho cầu thủ người Pháp, nhưng cũng không còn trẻ và không phải là một lựa chọn dài hạn. Man United có phương án khác là theo đuổi Luke Shaw và giữ Evra lại theo hợp đồng năm một.
Đánh giá: Ở lại.

Alexander Buttner

Đơn giản là không đủ trình độ. Sự nhiệt tình của anh là đáng khâm phục, nhưng anh không đủ tiêu chuẩn.
Đánh giá: Ra đi.

Chris Smalling
Đáng giữ lại, nhưng sự tiến bộ của Smalling đang chậm đi nhiều so với danh tiếng và kỳ vọng đặt vào anh trước đó.
Đánh giá: Ở lại.

Rio Ferdinand
Thời gian thật tàn nhẫn. Anh chỉ còn là cái bóng mờ so với thời đỉnh cao và giờ có lẽ khó có thể đá chính ở Man United.
Đánh giá: Ra đi.

Jonny Evans
Thật lạ là vài năm trước, Evans từng suýt phải chuyển hẳn sang Sunderland, nhưng giờ anh là một trụ cột của Man United.
Đánh giá: Ở lại.


Jonny Evans

Nemanja Vidic
Moyes sẽ thấy có thể chia tay trung vệ 32 tuổi này để tạo cơ hội cho những người trẻ hơn, nhưng Vidic vẫn chơi tốt và một cuộc chia tay lúc này là quá sớm.
Đánh giá: Ở lại.

Phil Jones
Trong khi không có gì phải nghi ngờ về việc Man United nên giữ lại Jones, vẫn còn câu hỏi về việc anh sẽ chơi ở vị trí nào. Hiện giờ anh là lựa chọn tốt nhất cho hàng tiền vệ, nhưng bẩm sinh Jones là một trung vệ và có lẽ nên điều anh trở lại đó.
Đánh giá: Ở lại.

Tom Cleverley
Đơn giản là không đủ trình độ. Nhiều người sẽ còn luyến tiếc, nhưng chính sự thiếu dứt khoát với những cầu thủ như Cleverley, vốn đá vị trí tiền vệ trung tâm cực kỳ quan trọng, đã cản đường Man United bước lên một đẳng cấp mới.
Đánh giá: Ra đi.

Michael Carrick
Carrick đã rất nỗ lực trong vài năm qua, nhưng có lẽ anh vẫn chưa ở trình độ để Man United có thể xây dựng lối chơi xung quanh anh. Anh nên ở lại, nhưng cần thêm những đối tác mới.
Đánh giá: Ở lại.

Ryan Giggs
Không có ý nghĩa nhiều trong việc đánh giá việc Giggs ra đi hay ở lại, đó là chuyện cá nhân của anh. Tuy nhiên, dù là với vai trò cầu thủ hay HLV, anh cũng sẽ có những đóng góp quan trọng cho CLB.
Đánh giá: Ở lại.


Ryan Giggs

Darren Fletcher
Không biết có ai còn nhớ anh?
Đánh giá: Ra đi.

Anderson
Không, không và không. Quá cân, không đáng tin cậy, thiếu ổn định và không biết bao giờ mới trưởng thành. Nếu Anderson muốn chứng tỏ anh xứng đáng với một vị trí trong đội hình Man United, thì giờ cũng là muộn rồi.
Đánh giá: Ra đi.

Marouane Fellaini
Giống như Moyes, Fellaini đã bị phán xét chỉ sau vài tháng khoác áo Man Untied, nhưng có thể tin anh sẽ dần dần trở thành một chữ ký hữu ích cho đội bóng áo đỏ.
Đánh giá: Ở lại.

Ashley Young
Anh vừa chơi kém cỏi, đôi khi lại còn khiến CLB xấu mặt vì những màn ăn vạ.
Đánh giá: Ra đi.

Adnan Januzaj
Dù mới chơi vài trận, Januzaj là tương lai của Man United. Moyes thậm chí có thể xây dựng cả một đội bóng xung quanh anh.
Đánh giá: Ở lại.


Adnan Januzaj

Shinji Kagawa
Kagawa rất tài năng, nhưng Man United đang có những lựa chọn được ưa thích hơn cho vị trí số 10 cả ở hiện tại (Wayne Rooney) và tương lai (Januzaj), nên có lẽ đã tới lúc bán đi tiền vệ người Nhật Bản khi vẫn còn được giá.
Đánh giá: Ra đi.

Antonio Valencia
Trong khi anh đã phần nào lấy lại phong độ của mình trong thời gian gần đây, anh thường phải cố gắng quá sức. Man United cần nhiều hơn thế.
Đánh giá: Ra đi.

Nani
Nếu tin vào các tin đồn, Man United đã ít nhất 10 lần suýt bán Nani trong 4 năm qua. Nhưng các tin đồn đó là cơ sở vì Nani đã chơi rất thất vọng. Tuy nhiên, trong một ngày đẹp trời, anh vẫn có thể xoay chuyển cục diện trận đấu.
Đánh giá: Ở lại.

Wilfried Zaha
Việc anh được tạo cơ hội ở một trận chính thức, gặp Newcastle cuối tuần rồi, cho thấy Moyes hoặc đang quá tuyệt vọng, hoặc đã nhận ra Zaha hứa hẹn thế nào. Anh tốc độ, khéo léo và có lối chơi trực diện.
Đánh giá: Ở lại.

Wayne Rooney
Nếu Man United muốn bán anh, họ nên làm từ kỳ chuyển nhượng trước, khi anh vẫn còn 2 năm trong hợp đồng và giá trị hơn. Nếu họ bán anh mùa hè tới khi chỉ còn lại 1 năm hợp đồng, Man United sẽ phải giảm giá mạnh. Tất nhiên khi đạt phong độ cao Rooney là một cầu thủ xuất chúng, nhưng phong độ đó cũng không phải là thật sự ổn định.
Đánh giá: Chưa xác định.


Wayne Rooney

Robin van Persie
Anh chỉ còn lại 1-2 mùa ở đỉnh cao, nhưng những phẩm chất của tiền đạo người Hà Lan là không thể nghi ngờ.
Đánh giá: Ở lại.

Danny Welbeck
Điều quan trọng với việc giữ lại Welbeck là anh có thể chơi ở nhiều vị trí đa dạng. Một cầu thủ thực sự vì đồng đội và đáng giữ lại.
Đánh giá: Ở lại.

Javier Hernandez

Nếu hài lòng là dự bị, Hernandez sẽ rất hữu ích. Chừng nào anh còn vui vẻ, Man United nên tạo điều kiện để tiền đạo người Mexico ở lại.
Đánh giá: Ở lại.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Chelsea có điên mới bán Courtois! Chelsea có điên mới bán Courtois!

    Những tin đồn chuyển nhượng không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để khiến người hâm mộ The Blues âu lo trước viễn cảnh một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của họ là Thibaut Courtois ra đi.

  • M.U thiệt hại bao nhiêu nếu không được dự cúp châu Âu mùa tới? M.U thiệt hại bao nhiêu nếu không được dự cúp châu Âu mùa tới?

    Manchester United đang tuột dốc không phanh dưới sự dẫn dắt của tân HLV David Moyes. Từ chỗ được xem là ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch, lúc này Quỷ đỏ thậm chí còn đang đối mặt với nguy cơ không được dự cúp châu Âu mùa sau.

  • Luis Suarez đang thay đổi Luis Suarez đang thay đổi

    Có vẻ như Luis Suarez đang rũ bỏ ấn tượng xấu về một ngôi sao lắm tài, nhiều tật để hoàn thiện hình ảnh một chân sút thực sự tài năng. Thay vì những scandal, những hành xử thái quá trên sân bóng, lúc này Suarez đang được nhắc đến như tiền đạo xuất sắc nhất Premier League.

  • Sir Alex khởi đầu tại M.U cũng lận đận như Moyes Sir Alex khởi đầu tại M.U cũng lận đận như Moyes

    HLV David Moyes đang khiến nhiều CĐV của M.U cảm thấy thất vọng. Đã có những lời kêu gọi sa thải chiến lược gia người Scotland. Nhưng ngược dòng quá khứ, khởi đầu của Sir Alex tại M.U cũng không khá hơn là mấy.

  • Suarez vs Aguero: Ai là tiền đạo xuất sắc nhất Premier League? Suarez vs Aguero: Ai là tiền đạo xuất sắc nhất Premier League?

    Luis Suarez và Sergio Aguero đang cạnh tranh nhau mỗi tuần cho danh hiệu tay săn bàn số 1 Premier League.

  • Samuel Eto'o sẽ sang Mỹ chơi bóng vào mùa Hè năm sau? Samuel Eto'o sẽ sang Mỹ chơi bóng vào mùa Hè năm sau?

    Do hoạt động không hiệu quả, hàng tấn công của Chelsea cần phải được cả tổ trong thời gian tới. Theo giới truyền thông Anh, chân sút Samuel Eto'o sẽ chỉ đá cho đội chủ sân Stamford Bridge tối đa là đến hết mùa giải năm nay.

  • Vieira: “Arsenal đang thiếu một thủ lĩnh” Vieira: “Arsenal đang thiếu một thủ lĩnh”

    Cựu đội trưởng của “Arsenal bất bại” 2003/04 cho rằng đội bóng cũ đang thiếu một cá tính mạnh có khả năng dẫn dắt các đồng đội tới những danh hiệu lớn.

  • Tản mạn: Nếu như M.U lại thua… Tản mạn: Nếu như M.U lại thua…

    Rạng sáng mai, thầy trò David Moyes có trận đấu với Shakhtar Donetsk trong khuôn khổ Champions League. Đây đã là trận thứ 3 liên tiếp M.U được thi đấu trên sân nhà, và tương lai nào sẽ chờ đợi nếu như họ lại thua?

  • Dream Team Premier League kết hợp từ danh thủ M.U và Arsenal Dream Team Premier League kết hợp từ danh thủ M.U và Arsenal

    Roy Keane và Patrick Vieira vừa công bố những lựa chọn của họ cho đội hình xuất sắc nhất mọi thời kết hợp từ các cầu thủ M.U và Arsenal trong giai đoạn họ còn chơi bóng.

  • Lăng Kính: M.U - Phong độ bốc hơi Lăng Kính: M.U - Phong độ bốc hơi

    Buổi sáng ngày 10/12 của 45 năm về trước, một trong những vụ cướp nổi tiếng nhất lịch sử thế giới diễn ra tại Tokyo. 300 triệu yên đã bốc hơi mà cho đến tận hôm nay người ta vẫn không thể tìm thấy dấu tích của nó.

  • Suarez bí mật đàm phán với Arsenal ở London? Suarez bí mật đàm phán với Arsenal ở London?

    Chân sút số một của CLB Liverpool và Premier League hiện tại, Luis Suarez, đã bị bắt gặp ở thủ đô nước Anh vào chiều qua (giờ địa phương).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x