Suarez vs Aguero: Ai là tiền đạo xuất sắc nhất Premier League?

CHIÊU VĂN
16:22 ngày 10-12-2013
Luis Suarez và Sergio Aguero đang cạnh tranh nhau mỗi tuần cho danh hiệu tay săn bàn số 1 Premier League.
Suarez vs Aguero: Ai là tiền đạo xuất sắc nhất Premier League?
Cả hai cầu thủ này đang đạt phong độ rất cao và điều đó chưa có vẻ gì sẽ ngừng lại. Suarez ghi 5 bàn chỉ trong 1 tuần qua, trong khi Aguero có 2, khiến kết quả hiện giờ là chân sút người Uruguay đang dẫn trước so với đối thủ Argentina.

Liverpool cũng đang dẫn trước Man City ở giải Ngoại hạng, nên Suarez đang dẫn trước trong hạng mục tập thể, nhưng cá nhân ai giỏi hơn?

Suarez đã để lỡ 5 trận đầu tiên của mùa giải và giờ đã ghi 14 bàn trong 10 trận. Chỉ 2 cầu thủ trên thế giới có thể cạnh tranh với tỉ lệ ghi bàn đó. Aguero đã bỏ lỡ một trận mùa này và ghi 12 bàn trong 14 trận. Một tổng số ấn tượng, nhưng không bằng số 7 của Liverpool.


Tỉ lệ chuyển đổi cơ hội của cầu thủ người Argentina mùa này cũng không tốt bằng Suarez. Tiền đạo người Uruguay ghi bàn trong 27,5% các cơ hội của anh ở Premier League, trong khi Aguero đã ghi bàn trong 24% cơ hội. Khác biệt là không lớn, nhưng Suarez vẫn dẫn trước.

Suarez đã trở thành một chân sút rất nguy hiểm kể từ khi anh tới Anh. Tiền đạo người Uruguay đã gặp khó khăn trong 18 tháng đầu, nhưng anh giờ là một trong những tay săn bàn đáng sợ nhất thế giới. Suarez đã ghi 14 bàn từ 31 cú sút trúng đích mùa này, tức cứ 2,2 pha dứt điểm trúng khung thành, anh lại ghi bàn.

Aguero cũng đã là một mối đe dọa liên tục với khung thành đối phương trong màu áo Man City kể từ khi anh chuyển đến từ Atletico Madrid. Anh đã thách thức danh hiệu chiếc giày vàng Premier League trong mùa đầu tiên, nhưng sau đó gặp khó khăn dưới thời HLV Roberto Mancini mùa trước. Anh hiện đang ở phong độ cao nhất của đời cầu thủ, ghi 1 bàn cứ mỗi 2,5 cú sút trúng đích.


Không có gì ngạc nhiên, tỉ lệ dứt điểm chính xác của 2 cầu thủ này đều là tốt nhất ở CLB của họ. Aguero đã có 60% các cú sút trúng đích, và Suarez có con số gần tương đương, 61%.

Dễ thấy là trong khi họ rất gần nhau, Suarez vẫn nhỉnh hơn Aguero. Các bàn thắng ghi được, tỉ lệ sút bóng chính xác và tỉ lệ sút trúng đích, tiền đạo người Uruguay đều hơn. Tạo cơ hội cũng là một chỉ số khác mà Suarez giỏi hơn.

Aguero và Suarez là những mẫu cầu thủ khác nhau. Suarez sáng tạo và toàn diện hơn, trong khi Aguero là một tay săn bàn đơn thuần hơn. Tiền đạo của Manchester City đã có 23 đường chuyền quan trọng mùa này, bao gồm 4 đường kiến tạo. Suarez có nhiều hơn 4 đường chuyền quan trọng, nhưng ít hơn 2 đường kiến tạo. Điều này có thể được giải thích là trong khi Suarez tạo ra nhiều cơ hội hơn, các đồng đội của anh không dứt điểm tốt bằng các đồng đội của Aguero.


Về chấm điểm phong độ của Squawka, cả hai cầu thủ đều đứng thứ 2 ở CLB của họ. Yaya Toure xếp cao hơn Aguero ở Man City trong khi Steven Gerrard đứng đầu ở Liverpool. Nhưng so sánh trực tiếp, Suarez cao điểm hơn hẳn so với Aguero. Tiền đạo người Uruguay được 607 điểm so với 551 điểm của Aguero.

Chỉ Aaron Ramsey và Gerrard có điểm cao hơn Suarez mùa này. Tiền đạo người Uruguay khá chắc chắn là cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool. Aguero không toàn diện bằng và có lẽ không phải là người quan trọng nhất với Man City.

Tầm quan trọng của Suarez với Liverpool thể hiện qua màn trình diễn khó tin của anh trước Norwich City tuần trước. Đó là một trong những màn solo ấn tượng nhất ở Premier League. Với việc đội bóng áo đỏ sẽ không có Daniel Sturridge trong tháng tới, HLV Brendan Rodgers đã cảnh báo các cầu thủ của ông không được phép chỉ dựa vào Suarez trong cuộc tìm kiếm bàn thắng.


Nhưng Suarez cho tới giờ vẫn là nguồn bàn thắng chính của đội bóng áo đỏ, ghi 4 bàn, trong đó có 3 bàn tuyệt đẹp, và kiến tạo 1 bàn nữa trước Norwich. Anh đã ghi 193 điểm theo chấm điểm của Squawka, điểm số cao nhất với một cầu thủ trong 1 trận đấu cả mùa này, ở cả 5 giải đấu hạng cao nhất.

Trong trận đấu đó, Suarez chỉ sút ra ngoài ở 1 trong 7 lần dứt điểm. 2 bàn thắng của anh đều có thể lọt vào danh sách những bàn thắng đẹp nhất mùa. Chúng ta đều biết Suarez rất tự tin khi cầm bóng đi qua đối phương. Anh đã có 40% các tình huống đi bóng thành công (33/82) so với 38% của Aguero (23/60). Trung bình, anh có 8,2 đường đi bóng mỗi trận. Sự tự tin đó giúp Suarez nổi bật hơn hẳn.

Suarez đã làm được những điều tuyệt vời ở mùa giải này. Aguero cũng đã chơi rất xuất sắc, nhưng qua các thống kê nói trên, chúng ta đã có thể kết luận ai là người giỏi hơn.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Samuel Eto'o sẽ sang Mỹ chơi bóng vào mùa Hè năm sau? Samuel Eto'o sẽ sang Mỹ chơi bóng vào mùa Hè năm sau?

    Do hoạt động không hiệu quả, hàng tấn công của Chelsea cần phải được cả tổ trong thời gian tới. Theo giới truyền thông Anh, chân sút Samuel Eto'o sẽ chỉ đá cho đội chủ sân Stamford Bridge tối đa là đến hết mùa giải năm nay.

  • Vieira: “Arsenal đang thiếu một thủ lĩnh” Vieira: “Arsenal đang thiếu một thủ lĩnh”

    Cựu đội trưởng của “Arsenal bất bại” 2003/04 cho rằng đội bóng cũ đang thiếu một cá tính mạnh có khả năng dẫn dắt các đồng đội tới những danh hiệu lớn.

  • Tản mạn: Nếu như M.U lại thua… Tản mạn: Nếu như M.U lại thua…

    Rạng sáng mai, thầy trò David Moyes có trận đấu với Shakhtar Donetsk trong khuôn khổ Champions League. Đây đã là trận thứ 3 liên tiếp M.U được thi đấu trên sân nhà, và tương lai nào sẽ chờ đợi nếu như họ lại thua?

  • Dream Team Premier League kết hợp từ danh thủ M.U và Arsenal Dream Team Premier League kết hợp từ danh thủ M.U và Arsenal

    Roy Keane và Patrick Vieira vừa công bố những lựa chọn của họ cho đội hình xuất sắc nhất mọi thời kết hợp từ các cầu thủ M.U và Arsenal trong giai đoạn họ còn chơi bóng.

  • Lăng Kính: M.U - Phong độ bốc hơi Lăng Kính: M.U - Phong độ bốc hơi

    Buổi sáng ngày 10/12 của 45 năm về trước, một trong những vụ cướp nổi tiếng nhất lịch sử thế giới diễn ra tại Tokyo. 300 triệu yên đã bốc hơi mà cho đến tận hôm nay người ta vẫn không thể tìm thấy dấu tích của nó.

  • Suarez bí mật đàm phán với Arsenal ở London? Suarez bí mật đàm phán với Arsenal ở London?

    Chân sút số một của CLB Liverpool và Premier League hiện tại, Luis Suarez, đã bị bắt gặp ở thủ đô nước Anh vào chiều qua (giờ địa phương).

  • M.U: Van Persie xem Rooney là đối tác hoàn hảo M.U: Van Persie xem Rooney là đối tác hoàn hảo

    Tiền đạo Robin van Persie rất hài lòng khi được đá cặp cùng một đồng đội đẳng cấp như Wayne Rooney trên hàng tấn công Manchester United.

  • Nhà vô địch Brazil tự tiến cử mình với M.U Nhà vô địch Brazil tự tiến cử mình với M.U

    Everton Ribeiro, “nhạc trưởng” của nhà tân vô địch Brazil Cruzeiro, cho rằng anh sẽ là sự bổ sung xứng đáng cho hàng tiền vệ “Quỷ đỏ”.

  • M.U: Khủng hoảng nhưng chưa sa thải Moyes M.U: Khủng hoảng nhưng chưa sa thải Moyes

    Đã lần lượt 21 năm và 41 năm, Everton và Newcastle không thắng tại Old Trafford. Lần cuối M.U để thua 2 trận sân nhà liên tiếp cũng đã cách đây 11 năm.

  • Everton: Định danh Giant-Killer Everton: Định danh Giant-Killer

    Hạ Chelsea, Man United, cầm hòa cả Liverpool lẫn Arsenal, sức mạnh của Everton trong bối cảnh họ đã mất đi tất cả những gì hay nhất mùa trước, đang gây chấn động Premier League. Giant-Killer (kẻ ngáng chân ông lớn) mùa này chính là Everton.

  • Swansea 1-1 Hull City: Trọng tài cứu chủ nhà Swansea 1-1 Hull City: Trọng tài cứu chủ nhà

    Trận đấu muộn nhất vòng 15 Premier League giữa Swansea 1-1 Hull City đã kết thúc trong tranh cãi, khi đội chủ nhà phải nhờ đến sự trợ giúp của trọng tài mới có thể giữ lại Liberty 1 điểm.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x