Vieira: “Arsenal đang thiếu một thủ lĩnh”

V. DŨNG
13:51 ngày 10-12-2013
Cựu đội trưởng của “Arsenal bất bại” 2003/04 cho rằng đội bóng cũ đang thiếu một cá tính mạnh có khả năng dẫn dắt các đồng đội tới những danh hiệu lớn.
Vieira: “Arsenal đang thiếu một thủ lĩnh”
Patrick Vieira từng gắn bó với đội chủ sân Highbury (cũ) từ năm 1996 tới 2005, đồng thời cũng là đội trưởng của đội hình bất bại đã đăng quang Premier League một cách tuyệt đối mùa giải 2003/04.

Kể từ khi cựu tiền vệ người Pháp ra đi vào năm 2005, Arsenal đã không thể có thêm một danh hiệu nào nữa. Vieira cho rằng mặc dù hiện tại các “Pháo thủ” đang chơi rất tốt và hơn đội nhì bảng Liverpool tới 5 điểm, nhưng ở các học trò Wenger hiện tại vẫn thiếu một cá tính có khả năng thống lĩnh đội bóng.

“Arsenal đang chơi một thứ bóng đá tuyệt vời, nhưng bên cạnh đó, cần có cả những chiến thắng “xấu xí” và đó là điều tôi nghĩ họ chưa làm được”, Vieira nhận xét. “Không chỉ thế, họ còn đang thiếu một cá tính thủ lĩnh”.

Patrick Vieira khi còn khoác áo Arsenal

“Họ không có những người như Tony Adam, Sol Campbell hay Martin Keown trước đây. Những mẫu cầu thủ như vậy là những người có khả năng dìu dắt các đồng đội cả trong lẫn ngoài sân cỏ”.

Cựu tiền vệ hiện đang làm GĐBĐ kiêm HLV đội dự bị tại Man City tiết lộ thêm rằng, ông từng từ chối chuyển sang Real Madrid vào năm 2004: “Tôi đã rất gần Madrid 1 năm trước khi tôi chuyển tới Man City”.

“Thỏa thuận giữa hai đội bóng đã hoàn tất, nhưng tới phút chót tôi lại quyết định ở lại vì tôi muốn cống hiến cho Arsenal. Tôi muốn kết thúc sự nghiệp cùng với họ”.

“Khi ấy tôi chẳng thấy có lý do gì khiến mình phải ra đi. Nhưng nếu tôi biết rằng tôi sẽ không còn được tín nhiệm chỉ 1 năm sau đó, hẳn nhiên tôi đã chọn Madrid”, Vieira khép lại câu chuyện.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Tản mạn: Nếu như M.U lại thua… Tản mạn: Nếu như M.U lại thua…

    Rạng sáng mai, thầy trò David Moyes có trận đấu với Shakhtar Donetsk trong khuôn khổ Champions League. Đây đã là trận thứ 3 liên tiếp M.U được thi đấu trên sân nhà, và tương lai nào sẽ chờ đợi nếu như họ lại thua?

  • Dream Team Premier League kết hợp từ danh thủ M.U và Arsenal Dream Team Premier League kết hợp từ danh thủ M.U và Arsenal

    Roy Keane và Patrick Vieira vừa công bố những lựa chọn của họ cho đội hình xuất sắc nhất mọi thời kết hợp từ các cầu thủ M.U và Arsenal trong giai đoạn họ còn chơi bóng.

  • Lăng Kính: M.U - Phong độ bốc hơi Lăng Kính: M.U - Phong độ bốc hơi

    Buổi sáng ngày 10/12 của 45 năm về trước, một trong những vụ cướp nổi tiếng nhất lịch sử thế giới diễn ra tại Tokyo. 300 triệu yên đã bốc hơi mà cho đến tận hôm nay người ta vẫn không thể tìm thấy dấu tích của nó.

  • Suarez bí mật đàm phán với Arsenal ở London? Suarez bí mật đàm phán với Arsenal ở London?

    Chân sút số một của CLB Liverpool và Premier League hiện tại, Luis Suarez, đã bị bắt gặp ở thủ đô nước Anh vào chiều qua (giờ địa phương).

  • M.U: Van Persie xem Rooney là đối tác hoàn hảo M.U: Van Persie xem Rooney là đối tác hoàn hảo

    Tiền đạo Robin van Persie rất hài lòng khi được đá cặp cùng một đồng đội đẳng cấp như Wayne Rooney trên hàng tấn công Manchester United.

  • Nhà vô địch Brazil tự tiến cử mình với M.U Nhà vô địch Brazil tự tiến cử mình với M.U

    Everton Ribeiro, “nhạc trưởng” của nhà tân vô địch Brazil Cruzeiro, cho rằng anh sẽ là sự bổ sung xứng đáng cho hàng tiền vệ “Quỷ đỏ”.

  • M.U: Khủng hoảng nhưng chưa sa thải Moyes M.U: Khủng hoảng nhưng chưa sa thải Moyes

    Đã lần lượt 21 năm và 41 năm, Everton và Newcastle không thắng tại Old Trafford. Lần cuối M.U để thua 2 trận sân nhà liên tiếp cũng đã cách đây 11 năm.

  • Everton: Định danh Giant-Killer Everton: Định danh Giant-Killer

    Hạ Chelsea, Man United, cầm hòa cả Liverpool lẫn Arsenal, sức mạnh của Everton trong bối cảnh họ đã mất đi tất cả những gì hay nhất mùa trước, đang gây chấn động Premier League. Giant-Killer (kẻ ngáng chân ông lớn) mùa này chính là Everton.

  • Swansea 1-1 Hull City: Trọng tài cứu chủ nhà Swansea 1-1 Hull City: Trọng tài cứu chủ nhà

    Trận đấu muộn nhất vòng 15 Premier League giữa Swansea 1-1 Hull City đã kết thúc trong tranh cãi, khi đội chủ nhà phải nhờ đến sự trợ giúp của trọng tài mới có thể giữ lại Liberty 1 điểm.

  • Góc chuyên môn: M.U cần tăng chất cho hàng tiền vệ Góc chuyên môn: M.U cần tăng chất cho hàng tiền vệ

    Tính đến thời điểm này của mùa giải, hàng tiền vệ Man United mới chỉ ghi được 7 bàn thắng và có 8 đường kiến tạo ở tất cả các đấu trường.

  • Gerrard nghỉ thi đấu 6 tuần Gerrard nghỉ thi đấu 6 tuần

    Liverpool tiếp tục gặp vận rủi khi thủ quân Steven Gerrard sẽ phải nghỉ 6 tuần vì chấn thương gân kheo, đúng vào giai đoạn Premier League khốc liệt nhất.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x