M.U: Nhắm nhiều, nhưng mua được bao nhiêu?

Minh Đức Minh Đức
20:05 ngày 17-04-2014
David Moyes sẽ được BLĐ M.U cấp đến 200 triệu bảng để mua sắm, điều này chưa biết xác thực đến đâu. Ông cũng đã đưa đến hơn 10 cái tên vào danh sách chuyển nhượng cho M.U vào mùa Hè tới, điều cũng gây ra nhiều băn khoăn cho các CĐV Quỷ Đỏ.
M.U: Nhắm nhiều, nhưng mua được bao nhiêu?
Băn khoăn là bởi, dù gần như sẽ không còn sự phục vụ của những cái tên tốt nhất ở hàng thủ cho mùa giải sau (Nemanja Vidic sang Inter, Rio Ferdinand giải nghệ, Patrice Evra hết hợp đồng), Moyes vẫn không có bất kỳ động tĩnh nào cho thấy ông sẽ mua một cái tên đủ đẳng cấp để vá những lỗ hổng này. Gạt 3 cái nói trên sang một bên, M.U chỉ còn 5 cầu thủ ở hàng hậu vệ: Rafael, Cris Smalling, Jonny Evans, Phil Jones và Alex Buttner. Tất cả họ đều có tiềm năng lớn để phát triển, nhưng không ai có thể tự tin đứng ra và nói rằng mình đủ đẳng cấp để đối đầu với những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu hiện nay.

Luke Shaw, Dejan Lovren, Fabio Coentrao, Juan Bernat và Ezequiel Garay là những cái tên đang được cho là đã có sự liên hệ của M.U. Cái giá 30 triệu bảng cho Luke Shaw là quá cao cho một cầu thủ trẻ chưa thực sự thể hiện được tiềm năng, Dejan Lovren và Ezequiel Garay chưa tạo ra cảm giác an tâm về chất lượng. Chỉ còn Fabio Coentrao và Juan Bernat, cả hai cái tên này đều là những sự lựa chọn khá hợp lý cho vị trí hậu vệ trái. Với kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao cùng Real, Coentrao nên là cái tên được xem xét, cả về khía cạnh chất lượng lẫn tài chính, bởi hậu vệ người BĐN đang không có được chỗ đứng tại sân Bernabeu.



Trên hàng tiền vệ, M.U còn có nhiều những sự lựa chọn hơn. Đó là điều dễ hiểu, bởi đây chính là tuyến cần được tái thiết nhất của họ. William Carvalho, Adam Lallana, Marco Reus, Toni Kroos, Nabil Bentaleb và Arda Turan là những cái tên đang có trong danh sách. Với những gì mà M.U đang có ở hàng tiền vệ, vị trí cần thiết nhất mà họ cần chiêu mộ là một tiền vệ trung tâm. Kroos đơn giản là một sự lựa chọn hoàn hảo, và nhiều khả năng M.U sẽ có được tiền vệ này, bởi việc Kroos ra đi để có nhiều cơ hội đá chính hơn, trong bối cảnh những Thiago và Mario Goetze đang ngày một trưởng thành tại Bayern, là điều hợp lý. Trong khi đó, Reus và Turan có lẽ sẽ chưa thể rời đội bóng chủ quản của họ sớm, còn Lallana, Bentaleb và Carvalho chưa mang lại sự an tâm.

Ở hàng công, M.U đã manh nha những ý định đưa Pedro hoặc Edinson Cavani về sân Old Trafford. Nhưng thật ra, đây đều là những điều thừa thãi. Với 4 tiền đạo hiện có: Wayne Rooney, Robin van Persie, Danny Welbeck và Chicharito, M.U hoàn toàn có thể tàn phá bất kỳ hàng thủ nào tại châu Âu. Vấn đề ở đây, là Moyes cần phải luân phiên đội hình một cách hợp lý để tạo cơ hội cho những “kép phụ”. Tiềm năng của những cầu thủ như Welbeck và Chicharito là rất lớn, và họ đều đã thể hiện được khát vọng chơi bóng mỗi lần được ra sân. Đó là thứ tinh thần quý giá mà Moyes sẽ cần phải phát huy tại M.U.



Dù được đầu tư bao nhiêu tiền đi chăng nữa, thì điều mà các CĐV hy vọng ở Moyes là ông cần phải mang về những cái tên hợp lý hơn cho đội bóng, và nâng cao khả năng nhìn người. Trong khi Marouane Fellaini là một sự thất vọng, thì Juan Mata là một bản hợp đồng đầy tương lai, và đó là điều mà Moyes cần phải tiếp tục phát huy. Thêm nữa, với những màn trình diễn rất đáng chú ý giai đoạn cuối mùa, Shinji Kagawa nên được cân nhắc giữ lại, trong khi đó sự cần cù và mạnh mẽ của Antonio Valencia cũng sẽ giúp M.U cân bằng hơn trong lối chơi.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
34
+41
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
32
+2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Những trận đấu đáng nhớ của Man City mùa này Những trận đấu đáng nhớ của Man City mùa này

    Từ chỗ được xem là ƯCV hàng đầu cho ngôi vô địch giải Ngoại hạng, nhưng chỉ sau 2 trận đấu mới nhất (thua Liverpool 2-3 và hòa Sunderland 2-2), tình thế của Man City đã thay đổi hẳn.

  • Tỷ lệ vô địch của Man City tụt thê thảm sau cú sốc trước Sunderland Tỷ lệ vô địch của Man City tụt thê thảm sau cú sốc trước Sunderland

    Đang là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch với tỷ lệ đặt cược luôn được đánh giá cao nhất, song những cú vấp ngã gần đây khiến niềm tin của NHM vào Man City tụt dốc không phanh.

  • Premier League: Chờ Thiên nga đen Premier League: Chờ Thiên nga đen

    Trong dân gian có câu thành ngữ, “Có tiền mua tiên cũng được”. Nhưng nếu nhìn vào thực tế cuộc sống, thì tiền không mua được những điều thuộc về số phận.

  • Kịch bản nào để Chelsea hoặc Man City lật đổ Liverpool? Kịch bản nào để Chelsea hoặc Man City lật đổ Liverpool?

    Cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa này giờ chỉ còn dành cho 3 tay đua xuất sắc nhất là Liverpool, Chelsea và Manchester City. Trên lý thuyết, Arsenal vẫn còn cơ hội, nhưng khoảng cách 10 điểm so với đội đầu bảng Liverpool (67 so với 77) là rất khó san lấp trong bối cảnh giải Ngoại hạng Anh chỉ còn 4 vòng nữa là kết thúc.

  • Everton đeo chì vào chân trong cuộc đua top 4 với Arsenal Everton đeo chì vào chân trong cuộc đua top 4 với Arsenal

    Sau thất bại đáng tiếc trước Crystal Palace ở trận đấu bù đêm qua, Everton đã tự làm khó mình trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Bên cạnh việc có ít hơn Arsenal 1 điểm, đội bóng vùng Merseyside còn phải đối mặt với lịch thi đấu khắc nghiệt hơn nhiều.

  • Ngày trở lại Etihad không như ý của Aguero Ngày trở lại Etihad không như ý của Aguero

    Trận hòa 2-2 với Sunderland là lần đầu tiên Sergio Aguero ra sân trong đội hình xuất phát của Man City tại Premier League kể từ tháng Một nhưng nó đã diễn ra không thực sự thành công.

  • Man City: Hy vọng lắm để rồi thất vọng nhiều Man City: Hy vọng lắm để rồi thất vọng nhiều

    HLV Manuel Pellegrini vẫn nói cứng sau thất bại của Manchester City ở Anfield, nhưng hẳn cũng phải nhận thấy rằng một mùa giải đầy hứa hẹn của đội bóng áo xanh có thể kết thúc trong thất vọng não nề sau trận hòa chán nản với Sunderland.

  • Rodgers đã thay đổi Gerrard như thế nào? Rodgers đã thay đổi Gerrard như thế nào?

    Ngoài Luis Suarez, chìa khóa cho thành công của Liverpool dĩ nhiên còn nằm ở cả Steven Gerrard. 13 bàn thắng và 11 pha kiến tạo của Gerrard cho Liverpool tại Premier League 2013/14 là những con số biết nói, khẳng định đóng góp cực lớn của anh vào ngôi đầu bảng của The Kop.

  • Suarez: Sự khác biệt trong cuộc đua vô địch Suarez: Sự khác biệt trong cuộc đua vô địch

    Liverpool sẽ đi vào lịch sử nếu họ vô địch. Bởi đó sẽ là lần đầu tiên tại Premier League xảy ra trường hợp một đội bóng xếp tận thứ 7 mùa trước mà đăng quang ngay mùa sau đó. Để có được cú nhảy vọt vĩ đại này, The Kop phải cám ơn Luis Suarez vì anh chính là khác biệt lớn nhất...

  • Man City vẫn bị ám ảnh bởi thất bại trước Liverpool Man City vẫn bị ám ảnh bởi thất bại trước Liverpool

    Tham vọng đăng quang ở giải Ngoại hạng Anh mùa này của Man City đã bị giáng một đòn mạnh, sau trận hòa mà như thua trước đội bét bảng Sunderland vào đêm qua. Nói về trận hòa này, HLV Manuel Pellegrini cho rằng các học trò của ông vẫn chưa lấy lại được tinh thần khi mới để thua Liverpool với tỷ số sát nút 2-3 cách đây vài hôm.

  • Arsenal: Đừng quên Podolski! Arsenal: Đừng quên Podolski!

    “Arsenal cần chiến đấu đến cùng cho vị trí thứ 4 để được dự Champions League mùa tới”, Podolski bộc lộ quyết tâm sau trận gặp West Ham (3-1). Nhưng cú đúp tuyệt hảo vào rạng sáng qua còn cho thấy một quyết tâm khác của chân sút người Đức, đó là giành lại vị trí chính thức tại Arsenal.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x