M.U rộng cửa dự Europa League nhờ... Man City

TRÍ CÔNG
13:33 ngày 04-03-2014
Các CĐV của M.U tất nhiên không lấy gì làm vui vẻ khi chứng kiến Man City đăng quang Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, chính chức vô địch ấy của gã hàng xóm đáng ghét lại đang giúp cơ hội dự Cúp châu Âu mùa tới của họ tăng lên đáng kể.
M.U rộng cửa dự Europa League nhờ... Man City
Đầu mùa giải này, Liên đoàn bóng đá Anh được trao 3 suất dự Europa League. Một suất thuộc về đội xếp thứ 5 ở Premier League. Một suất thuộc về nhà vô địch Cúp FA. Và suất khác thuộc về nhà vô địch Cúp Liên đoàn.

Tuy nhiên, trong trường hợp nhà vô địch Cúp Liên đoàn đã chắc vé dự Cúp châu Âu, suất này sẽ được trao cho đội xếp thứ 6 ở Premier League (chứ không phải cho đội Á quân). Và ngay cả đội xếp thứ 7 Premier League cũng có hi vọng dự Europa League, nếu cả nhà vô địch lẫn Á quân Cúp FA đều đã có vé dự Cúp châu Âu qua con đường khác.

Hiện tại, cơ hội dự Cúp châu Âu theo đường... thẳng của M.U là rất mong manh. Đội bóng của David Moyes, trong một mùa giải bết bát, hiện đang xếp thứ 7, kém top 4 tới 12 điểm, và kém đội xếp thứ 5 là Tottenham tới 8 điểm. Với phong độ hiện tại, chưa nói tới top 4, việc M.U vượt qua được Tottenham đã là một nhiệm vụ gần như ngoài tầm với.

Hi vọng dự Cúp châu Âu theo đường thẳng của M.U là rất mong manh

Thế nên, chức vô địch Cúp Liên đoàn của Man City bỗng trở nên cực kỳ có ý nghĩa với "Quỷ đỏ". Và sẽ còn tuyệt vời hơn nữa nếu đội bóng của Pellegrini kết thúc mùa giải này với cú ăn ba ở các đấu trường quốc nội. Hoặc ít nhất, họ cũng phải vào tới Chung kết Cúp FA.

Khi đó, nếu đối thủ của Man City, đội gần như chắc chắn sẽ dự Champions League mùa tới, là một trong hai đội bóng đang có thứ hạng cao ở Premier League là Arsenal (hiện có vé Champions League) và Everton (hiện xếp thứ 6), M.U sẽ có vé dự Europa League, kể cả khi họ có kết thúc mùa giải với vị trí thứ 7. 

Tuy nhiên, việc chỉ giành được "vé vớt" kiểu này sẽ khiến M.U phải bắt đầu chiến dịch Europa League mùa tới ngay từ vòng sơ loại thứ 3, bắt đầu từ 31/7. Điều đó cũng có nghĩa là nếu muốn nâng cao cúp vô địch Europa League ở Warsaw, họ sẽ phải thi đấu tổng cộng tới 19 trận. Ngoài ra, lịch giao hữu kiếm tiền và tập huấn của "Quỷ đỏ" trong mùa Hè sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chờ Man City trao vé Europa League!

Dẫu sao thì có cũng hơn không. Trong lần đầu tiên không được dự Champions League kể từ năm 1995, việc dự Europa League sẽ giúp các cầu thủ M.U duy trì được thói quen chơi bóng ở Cúp châu Âu. Ngoài ra, họ còn có cơ hội duy trì được thứ hạng cao trong bảng xếp hạng CLB của UEFA. Hiện tại, M.U vẫn đang đứng ở vị trí thứ 5.

Một ý nghĩa khác của Europa League là sức hút. Theo cựu trợ lý Mike Phelan. Quỷ đỏ cần phải tham dự đấu trường châu Âu nếu muốn thu hút được những cầu thủ lớn. "Trong tay Moyes sẽ phải có hai danh sách về mục tiêu mua sắm. Một là những ngôi sao phục vụ cho Cúp châu Âu, và một là những cầu thủ bình thường”. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
  • 10 ngôi sao có số bàn thắng và kiến tạo xuất sắc nhất Premier League 10 ngôi sao có số bàn thắng và kiến tạo xuất sắc nhất Premier League

    Với tiêu chí 2 điểm cho 1 bàn thắng, 1 điểm cho 1 đường kiến tạo thành bàn, trong top 10 ngôi sao có số bàn thắng và kiến tạo xuất sắc nhất Premier League, Liverpool áp đảo với 3 gương mặt là Luis Suarez, Daniel Sturridge và đội trưởng Steven Gerrard.

  • Liverpool đang chơi mùa giải hay nhất ở Premier League Liverpool đang chơi mùa giải hay nhất ở Premier League

    Mùa giải này dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Brendan Rodgers, Liverpool đang có được một phong độ rất cao khi đang đạt số điểm tốt nhất sau 28 vòng kể từ khi họ có mặt tại sân chơi Premier League.

  • Mourinho chỉ tin dùng Eto'o trên sân nhà Mourinho chỉ tin dùng Eto'o trên sân nhà

    HLV Jose Mourinho của Chelsea tin rằng Man City vẫn là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League và tuyên bố, tiền đạo Samuel Eto'o không phải là lựa chọn đầu tiên của ông trong những chuyến làm khách.

  • Man City hưởng "trái ngọt" từ triết lý bóng đá tấn công Man City hưởng "trái ngọt" từ triết lý bóng đá tấn công

    Cúp Liên đoàn vừa qua không phải là danh hiệu duy nhất của Man City những năm gần đây. Nhưng nó lại là danh hiệu đầu tiên của Pellegrini ở châu Âu. Quan trọng hơn, đó là kết quả của triết lý bóng đá tấn công cống hiến mà ông cùng Man xanh đang theo đuổi.

  • Chelsea chiến đấu để giữ chân Ivanovic Chelsea chiến đấu để giữ chân Ivanovic

    Trong một động thái mới đây, Chelsea đang có ý định trói chân hậu vệ Branislav Ivanovic trước sự dòm ngó của PSG.

  • Tottenham vẫn đang nuôi hy vọng Champions League Tottenham vẫn đang nuôi hy vọng Champions League

    Nhờ bàn thắng của Roberto Soldado, Tottenham đã vượt qua Cardiff City với tỷ số 1-0 cuối tuần qua. Chiến thắng này giúp đội chủ sân White Hart Lane rút ngắn khoảng cách với Top 4 xuống còn 4 điểm, đồng thời tiếp tục nuôi hy vọng giành vé dự Champions League.

  • Man City: Sau danh hiệu là... thanh lọc đội hình Man City: Sau danh hiệu là... thanh lọc đội hình

    Man City vừa giành chức vô địch đầu tiên của bóng đá Anh trong mùa giải 2013/14. Tuy nhiên, khó thể nói họ không có điểm yếu. Bởi vậy, để tiếp tục chinh phục những đỉnh cao phía trước, Man City sẽ tiếp tục thanh lọc đội hình và không ngừng mua sắm trong mùa Hè tới để củng cố sức mạnh.

  • “Gã đồ tể" Pardew có thể bị cấm chỉ đạo 10 trận “Gã đồ tể" Pardew có thể bị cấm chỉ đạo 10 trận

    Newcastle vừa giành được chiến thắng thuyết phục 4-1 trên sân của Hull City, nhưng HLV của họ là Alan Pardew lại chẳng thể “ăn ngon, ngủ yên” khi ông đang phải đối mặt với nguy cơ bị phạt nặng.

  • Kẻ "chơi xấu" Giroud sẽ phải trả giá Kẻ "chơi xấu" Giroud sẽ phải trả giá

    Ở trận đấu giữa Stoke và Arsenal cuối tuần qua, tiền vệ Charlie Adam của đội chủ nhà đã có một tình huống chơi xấu đối với tiền đạo Olivier Giroud. Hành động này đã không qua mắt được các chuyên gia của FA.

  • Cuộc khủng hoảng không điểm dừng tại M.U: Sir Alex vẫn bảo vệ Moyes Cuộc khủng hoảng không điểm dừng tại M.U: Sir Alex vẫn bảo vệ Moyes

    Khá lâu rồi, Sir Alex Ferguson mới nói về đội bóng cũ Man United. Lần này, một lần nữa huyền thoại của Old Trafford bảo vệ David Moyes, người được chính ông lựa chọn ngồi vào chiếc ghế nóng, và cũng là người đang phá hủy những thành quả ông gây dựng...

  • 02h30 ngày 5/3: Sheffield Utd vs Peterborough 02h30 ngày 5/3: Sheffield Utd vs Peterborough

    BONGDAPLUS.VN cập nhật thông tin trận đấu giữa Sheffield Utd và Peterborough

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x