"Mổ xẻ" thành công của Everton tại Premier League 2013/14

CHIÊU VĂN
19:22 ngày 05-12-2013
Một lần nữa Lukaku để lại dấu ấn trong chiến thắng của Everton khi có đường chuyền tuyệt đẹp để Oviedo hạ gục M.U ngay tại Old Trafford. Và một lần nữa người ta lại phải suy ngẫm đến chính sách dùng người đầy khôn ngoan của đội bóng vùng Merseyside.
"Mổ xẻ" thành công của Everton tại Premier League 2013/14
David Moyes đã tỏ ra khá cay độc ngay trước cuộc tái ngộ đầu tiên của ông với đội bóng cũ Everton sau khi chuyển sang làm HLV Man United. 

Chiến lược gia người Scotland khẳng định ông không hề nghĩ tới việc sẽ phản ứng ra sao nếu CLB mới của ông ghi bàn vào đội bóng mà chính ông (Moyes) đã gắn bó suốt 11 năm. Ông cũng khẳng định không quan tâm tới những phản ứng từ các CĐV đội khách. Cảm xúc, theo lời ông, là điều không có ích cho một HLV bóng đá và ông chỉ quan tâm tới thực tế hiện giờ, giúp cho đội bóng ông đang dẫn dắt chiến thắng.

Theo một cách nào đó thì Moyes đúng, nhưng những tuyên bố của ông có thể cũng để che giấu bớt sự khó xử vì giờ đây M.U tiếp Everton khi đội bóng của Moyes đang đứng thấp hơn đối thủ trên bảng xếp hạng Premier League. Dẫu vậy, trước những câu hỏi dồn dập của báo chí, chiến lược gia người Scotland cũng phải đưa ra vài bình luận về CLB cũ, khi ông được hỏi nghĩ gì về việc người kế nhiệm ông ở Everton Roberto Martinez đã giúp đội bóng trở nên tươi mới hơn hẳn trong một thời gian ngắn.

Kể từ khi chuyển tới từ Wigan, chiến lược gia người TBN đã có nhiều chữ ký thành công. Gareth Barry đang là đầu máy ở tuyến giữa. Gerard Deulofeu cho thấy triển vọng tuyệt vời trong vai trò số 10 và trên hàng công là "quái vật" Romelu Lukaku, chân sút góp công lớn giúp Everton vươn cao trên bảng xếp hạng.

Moyes tỏ ra lép vế trước Martinez

Đối lập với phong cách tẻ nhạt của Moyes trên thị trường chuyển nhượng, những gì Martinez đang làm mang lại nhiều sự phấn khích. Cho tới giờ ở Old Trafford, hợp đồng duy nhất của HLV người Scotland là mua về Marouane Fellaini, người mà ngay cả mẹ anh có lẽ cũng khó nhận ra với cách chơi bóng đáng nản như hiện giờ. Moyes đã bị hỏi dồn về khả năng lựa chọn cầu thủ của Martinez, và đã chống chế.

“Lukaku ư?” Ông nói. “Anh ấy chỉ là một cầu thủ cho mượn, không phải là một vụ chuyển nhượng thật sự”. Không sai, nhưng đường kiến tạo của anh giúp Bryan Oviedo ghi bàn vào lưới Man United vẫn được tính cho Everton.

Ngoài ra, nếu đó là một hợp đồng cho mượn, thì càng cho thấy Martinez tài giỏi. Thật ra, cả 3 chữ ký thành công của ông trong mùa hè đều là những cầu thủ đi mượn. Barry vẫn thuộc sở hữu Manchester City. Deulofeu, 19 tuổi, chỉ rời Barcelona tạm thời để có cơ hội đá chính và ở Nou Camp người ta không để một tài năng lớn như thế ra đi dễ dàng. Trong khi đó, vào lúc mọi CĐV Chelsea lo lắng tìm một tiền đạo đạt phong độ cao, Lukaku được đưa về Goodison Park từ Stamford Bridge.

Lukaku đang thi đấu rất hay tại Everton

Với Everton, một đội bóng luôn gặp khó về tài chính, các hợp đồng cho mượn mang lại giá trị rất lớn. 3 chữ ký hàng đầu, vào loại thành công nhất giải, và không phải tiêu một xu nào ngoài phần góp vào lương cho họ. Chủ tịch Bill Kenwright hẳn đang xoa tay hài lòng.

Với Barry, Lukaku và Deulofeu, thỏa thuận tới Everton cũng là đúng đắn, cho phép họ được đá chính thường xuyên thay vì ngồi than vãn trên ghế dự bị. Tất nhiên, như Moyes nói, đó không phải là những hợp đồng mua-bán cầu thủ. Họ chỉ là những giải pháp ngắn hạn, chứ không phải là nên tảng cho một đội bóng về lâu dài, nhưng chừng nào họ còn ở Goodison Park, Everton còn tự tin và chiến thắng.

Có thể thấy Kenwright và Martinez đã vạch hẳn một chiến lược về các hợp đồng cho mượn. Everton có cơ hội sáng sủa được đá cúp châu Âu mùa sau với bộ 3 đó trong đội hình. Đó là một con đường tắt tới thành công. Moyes thì trước giờ vẫn tin rằng công việc của một HLV là phải xây dựng thành công bền vững và lâu dài, như ông từng làm tại Goodison Park. Tuy nhiên, không như ở Everton, thời gian và sự kiên nhẫn là điều ông không có nhiều tại Old Trafford.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Kenneth Omeruo - "Viên ngọc thô" của Chelsea Kenneth Omeruo - "Viên ngọc thô" của Chelsea

    Khi Kenneth Omeruo bước đi trên những đường phố ở Abuja (Nigeria), các CĐV vây quanh anh. Nhưng ở London, khi Kenneth Omeruo đi xe điện ngầm để tới một cuộc hẹn trả lời phỏng vấn thì chẳng ai biết anh là ai.

  • Karanka: “Mourinho từng muốn tôi cùng tới Chelsea” Karanka: “Mourinho từng muốn tôi cùng tới Chelsea”

    HLV đương nhiệm của CLB Middlesbrough nhớ lại quãng thời gian cùng làm việc với Jose Mourinho tại Real Madrid: “Mỗi phút lại là một bài học mới”.

  • Hãy tìm cho Suarez một đối tác! Hãy tìm cho Suarez một đối tác!

    Đó là lời kêu gọi của giới chuyên Anh sau khi chứng kiến cảnh một mình Luis Suarez phải tả xung hữu đột giữa hàng thủ Hull City ở vòng đấu trước nhưng vẫn không thể giúp The Kop tránh được thất bại.

  • Cầu thủ Nam Mỹ đang làm chủ sân chơi Premier League Cầu thủ Nam Mỹ đang làm chủ sân chơi Premier League

    Luis Suarez và Sergio Aguero đang cùng nhau chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu trong danh sách ghi bàn mùa này chứng tỏ giá trị và đẳng cấp của những ngôi sao Nam Mỹ tại Premier League.

  • ĐHTB vòng 14 Premier League: Everton chiếm ưu thế ĐHTB vòng 14 Premier League: Everton chiếm ưu thế

    Everton đã chơi một trận quả cảm mang về thắng lợi 1-0 ngay trên sân nhà của M.U, và không ngạc nhiên khi The Toffees có tới 3 cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu vòng 14 Premier League.

  • Luis Suarez: Tiền đạo hay nhất Premier League? Luis Suarez: Tiền đạo hay nhất Premier League?

    Việc Suarez là một trong những cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới hiện tại, có lẽ là điều không cần phải bàn cãi nữa. Nhưng khi anh đang đạt hiệu suất của một chân sút La Liga ở đấu trường hạng nặng Premier League, lại một lần nữa, chúng ta cần phải ngồi lại và bàn về đẳng cấp của chân sút này.

  • Nhớ Drogba, Mourinho đòi Chelsea mua Ibra và Falcao Nhớ Drogba, Mourinho đòi Chelsea mua Ibra và Falcao

    “Một tiền đạo giỏi là mẫu cầu thủ mà khi bạn chất áp lực lên vai anh ta, phần “bản năng” trong con người ấy sẽ thoát ra. Đó là điều mà tôi nhìn thấy ở những Drogba hay Ibrahimovic”, Jose Mourinho dùng cách ví von rất thú vị để đòi Chelsea phải bổ sung ngay lập tức một chân sút khủng.

  • 7 sự thật về Premier League mùa này 7 sự thật về Premier League mùa này

    Giải Ngoại Hạng đã đi qua 14 vòng với rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Hãy cùng Bongdaplus điểm lại những “sự thật” không thể chối cãi cho tới thời điểm hiện tại.

  • Hậu vệ Chelsea "đổ như ngả rạ" trong bàn gỡ 2-2 của Sunderland Hậu vệ Chelsea "đổ như ngả rạ" trong bàn gỡ 2-2 của Sunderland

    Có 3 cầu thủ Chelsea có một tình huống khá hài hước sau khi họ để cho trung vệ John O'Shea của Sunderland ghi bàn gỡ hòa 2-2 trong trận đấu giữa 2 đội ở vòng 14 Premier League 2013/14.

  • Đêm đáng nhớ của Bendtner Đêm đáng nhớ của Bendtner

    Chắc chắn Nicklas Bendtner sẽ nhớ mãi trận đấu với Hull City vừa kết thúc rạng sáng nay (5/12). Tiền đạo người Đan Mạch đã thiết lập một dấu mốc quan trọng trong quãng thời gian thi đấu cho Arsenal bằng cách mở tỷ số ngay từ phút thứ 2.

  • Những pha bỏ lỡ không tưởng của Torres Những pha bỏ lỡ không tưởng của Torres

    Trong trận Chelsea thắng Sunderland 4-3 ở loạt trận vòng 14 Premier League đêm qua, Fernando Torres đã có một pha bỏ lỡ không tưởng. Nhân sự kiện này hãy cùng điểm lại những pha bỏ lỡ đáng tiếc của El Nino.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x