Mộng quý tộc của Wayne Rooney: Yêu sách của Chằn tinh

Kỳ Lâm
10:42 ngày 28-01-2014
Thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa, Wayne Rooney lại ngúng nguẩy đòi ra đi khiến Man United vô cùng lo lắng. Nếu chẳng gia hạn được hợp đồng, chỉ đến Hè tới thôi, Rooney sẽ tự do “xách va ly lên và đi miễn phí”. Thế nên, chẳng màng gì Tết nhất với năm mới, năm me, bầu đoàn BLĐ đội phải rồng rắn đến nhà Rooney để thuyết khách.
Mộng quý tộc của Wayne Rooney: Yêu sách của Chằn tinh
HOẠT CẢNH Ở NHÀ ROONEY
Sau chầu uýt-ky, ông chủ Malcolm Glazer thăm dò:

- Thế ý cậu sao? Cậu đòi lương 200 nghìn bảng/tuần, chúng tôi đáp ứng đầy đủ. Cậu đòi đuổi ông Ferguson, ông ấy buộc tự giải nghệ. Thế mà đến lúc nước sôi lửa bỏng thế này, mà cậu lại nằng nặc đòi đi. Làm người ai làm thế?

HLV David Moyes  tiếp lời:

- Hồi xưa thày trò ta đã đồng cam cộng khổ ở Everton. Nay duyên trời run rủi, chúng ta lại được tái hợp ở chốn Old Trafford cao sang. Thế mà sao con nỡ lòng nào cắt đứt dây chun, cắt nhầm dây điện, để đôi mình hai ngả chia ly.

Nói xong, ngài Moyes rút khăn tay đưa lên mắt chấm chấm để ngăn mấy dòng lệ. Trong khi đó, Rooney  vẫn ngồi tí toáy lên Facebook giật status: Anh Moyes ca vọng cổ Lan & Điệp hay ghê. Haizz.

Mãi rồi, Rooney mới lên tiếng:

- Em chã ở lại thì vẫn còn Van Persie  cơ mà. Em chã ở đây nữa đâu. Em chã..

- Nhưng Van Persie hay chấn thương lắm. Bây giờ phải thế nào thì cậu mới ở lại? - Glazer sốt ruột hỏi.

Ngẫm nghĩ một hồi, Rooney đáp:
- Tiền thì em cũng nhiều rồi. Nhưng mà tăng lên 300 nghìn bảng/tuần thì em chã từ chối. Quan trọng là em muốn được phong Sir.

- Cái gì - Cả đám kia nhảy dựng lên - Cậu muốn trở thành Hiệp Sỹ á?

- Đúng thế. Bác Alex Ferguson được, anh Beckham sắp được, sao em chã được phong. Các anh phải xin Nữ hoàng phong Sir cho em. Còn không, em chã chịu đâu. Em chã ở lại đâu.

Đám lãnh đạo của M.U lắc đầu chán ngán và ra cửa bàn bạc:
- Thôi gặp phải ca khó, bệnh viện trả về rồi. Nhưng nó muốn làm Sir thì mình đành xin cho nó chứ sao. Ông Moyes liên hệ với cụ Alex hỏi cách thức thảo đơn xin Nữ hoàng dùng kiếm vỗ đầu thằng này đi. Nhớ xin Nữ hoàng vỗ mạnh nào nhé, đằng nào đầu nó cũng chỉ để đội mũ và đánh đầu thôi mà.

Nói xong, cả đám giải tán. Riêng Moyes lủi thủi đến nhà Sir Alex.



LỜI TỪ CHỐI CỦA HOÀNG GIA

Khoảng 1 tuần sau, văn phòng của David Moyes nhận được một lá thư đóng dấu triện của Hoàng gia Anh. Ngài Moyes liền chạy đi gặp Malcolm Glazer, rồi cùng xé thư ra đọc:
Văn phòng Hoàng gia đã nhận được đơn của BLĐ Man United xin sắc phong tước Hiệp Sỹ cho công dân Wayne Rooney. Hoàng gia tự hỏi đây có phải trò đùa hay không bởi hôm đó mới là ngày 1/1 chứ đâu phải Cá tháng Tư. Cứ mặc định cho đó là một yêu cầu nghiêm túc, Hoàng gia đã quyết định từ chối vì những lý do sau:

- Cũng ở tại CLB Manchester United, Hoàng gia đã sắc phong Sir cho ít nhất 4 người, sắp tới có thể thêm David Beckham. Mà đối với 1 CLB, việc có đến 5 Sir là quá nhiều rồi. Muốn nhiều Sir hơn nữa, đề nghị quý đội bóng chuyển sang mô hình tu viện, khi đó muốn có bao nhiêu sơ cũng được.

-  Ở Vương quốc của Nữ hoàng Elizabeth II, ai chẳng biết Rooney được coi là Chằn tinh với bí danh là Shrek bởi y xấu trai kinh hoàng. Nay nếu mạo hiểm phong y làm Hiệp Sỹ thì tất cả truyện cổ tích, thần thoại sẽ phải sửa lại hết bởi lúc đó Chằn tinh sẽ đi giết Hiệp Sỹ để cứu công chúa chứ không phải như bây giờ. Điều này sẽ rất tốn kém cho ngân sách.

-  Trong đơn đề nghị, các ngươi có nhắc đến chương trình “Phổ cập hóa Hiệp Sỹ, tiến tới năm 2020 nước Anh sẽ có 20.000 Hiệp Sỹ”. Hoàng gia chắc các ngươi nhầm với chính sách đào tạo hiền tài của nước nào rồi. Hiệp Sỹ là một tước hiệu cao quý, chỉ dành cho những người có công lớn chứ không thể phong bừa khiến Hiệp Sỹ nhiều như lợn con được.

-  Hiệp Sỹ không nhất thiết phải đẹp trai nhưng bắt buộc phải có gu ăn uống ngủ nghỉ tinh tế. Tên Rooney lại lừng danh với chuyện phải bật máy hút bụi bên tai mới ngủ được, chưa kể đã từng có lần y đi mua tình của một mỹ nhân già ngang bà nội của y. Nói thật, gu thưởng thức như thế không thể có ở một Hiệp Sỹ Hoàng gia.

- Hiệp Sỹ phải được mọi người tôn kính, gọi bằng tên chứ không dám gọi bằng họ. Không được để người khác xúc phạm danh dự, tên tuổi và tước hiệu của mình. Nay nếu phong Sir cho Rooney, ngày mai y thi đấu tồi tệ, làm sao y ngăn được hàng nghìn câu chửi rủa “Hiệp Sỹ” Rooney trên khán đài. Mà lôi họ hàng hang hốc của cầu thủ đá dở ra chửi đã là một truyền thống của NHM rồi.

Vì những lý do đó, Hoàng gia từ chối việc phong tước cho Rooney!

Đọc xong thư, cả Glazer lẫn Moyes đều tái mét mặt mày, chân tay run lẩy bẩy. Glazer thốt lên cay đắng: “Thôi xong!”. Một lúc sau Moyes vỗ đùi đánh đét và reo lên:

- Eureka, chỉ cần in thêm chữ SIR vào lưng áo của Rooney là OK. Nó chỉ đòi làm SIR chứ có biết SIR là cái quái gì đâu.

- Diệu kế, làm luôn và ngay! Vừa giữ được chân gã điên này, vừa có dịp buộc CĐV mua áo đấu mới.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
36
+60
83
2
35
+54
82
3
36
+43
78
4
36
+20
67
5
35
+11
60
6
35
+11
54
7
35
-3
54
8
34
+19
53
9
36
-14
49
10
36
-11
48
11
35
-4
47
12
36
-11
46
13
35
-4
43
14
36
-9
41
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • PSG sút 30 quả vẫn cay đắng nhìn Dortmund vào chung kết: Mbappe ơi đau thế đủ rồi! PSG sút 30 quả vẫn cay đắng nhìn Dortmund vào chung kết: Mbappe ơi đau thế đủ rồi!

    PSG đã xây mộng trở thành bá chủ châu Âu bằng việc chi rất nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng trong những năm vừa qua. Nhưng tiền của người Qatar không giúp họ hạnh phúc. Chưa bao giờ, đội bóng thủ đô nước Pháp bước lên bục cao nhất ở đấu trường Champions League. Trong đó, họ mới vừa bị Dortmund bắt phải dừng chân ở vòng bán kết ở mùa giải này.

  • Bị hỏi khó về Real, Mbappe trừng mắt, quay ngoắt bỏ đi Bị hỏi khó về Real, Mbappe trừng mắt, quay ngoắt bỏ đi

    Sau khi PSG để thua Dortmund 0-1 ở trận bán kết lượt về Champions League 2023/24 và bị loại, trên đường rời sân Công viên các Hoàng tử, Mbappe đã bị một phóng viên hỏi 1 câu hỏi vô nghĩa liên quan tới Real Madrid. Tức giận vì câu hỏi có phần thô thiển này Mbappe lập tức trừng mắt, không nói không rằng rồi quay ngoắt bỏ đi.

  • Palmer giành cú đúp giải thưởng tại Chelsea Palmer giành cú đúp giải thưởng tại Chelsea

    Ngay mùa giải đầu tiên có mặt tại Chelsea, tiền đạo Cole Palmer đã có vinh dự nhận hai giải thưởng cá nhân cao quý sau màn trình diễn rực sáng tại sân Stamford Bridge.

  • Ferdinand 'bắt bệnh' cho Mbappe Ferdinand 'bắt bệnh' cho Mbappe

    Tiền đạo Kylian Mbappe đã được hai cựu danh thủ Rio Ferdinand "bắt bệnh", sau thất bại của PSG trước Dortmund tại bán kết Champions League.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x