Mourinho với cơ hội tốt nhất để có Rooney

MINH NGUYÊN
06:49 ngày 20-01-2014
HLV Jose Mourinho của Chelsea nói “tôi luôn hy vọng chiêu mộ những cầu thủ giỏi nhất, Wayne Rooney là một trong số đó”. Những thông tin gần đây từ báo chí Anh cho biết hy vọng của Mourinho về Rooney ngày càng lớn.
Mourinho với cơ hội tốt nhất để có Rooney
CÓ CÔNG MÀI SẮT...
Tính cả trận Chelsea-M.U, Wayne Rooney đã vắng mặt 4 trận liên tiếp của Man United vì chấn thương vùng bẹn. Cầu thủ 28 tuổi này đã được gửi sang Ai Cập để điều trị chấn thương, tận dụng thời tiết ấm áp tại đây nhưng cũng không ăn thua. Khi Rooney trở lại khoác áo M.U, rất có thể đội bóng thành Manchester đã không còn chút hy vọng gì bảo vệ ngôi vô địch Anh. 

Thông tin từ M.U cho biết nội bộ đội bóng rất bất ổn, nhiều người chống đối HLV David Moyes. Trong hoàn cảnh này, Rooney lại càng có khả năng đến với Chelsea, theo nguồn tin từ rất nhiều tờ báo Anh đăng tải trong hôm qua. HLV Jose Mourinho của Chelsea nói rằng ông vẫn nuôi hy vọng chiêu mộ Rooney, dù “đây là khả năng rất khó khăn, vì Chelsea từng tiếp cận M.U về Rooney trong mùa hè năm ngoái nhưng đã bị từ chối thẳng thừng”. Mourinho tin Quỷ đỏ nếu phải bán thì chỉ muốn bán Rooney cho một đội bóng nước ngoài thay vì cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp. 

Tuy nhiên, tình hình hiện tại đã khác. Rooney tuy đang chơi tốt dưới thời Moyes song trong thâm tâm vẫn không vui vì cho rằng đã không được M.U đối xử công bằng. Alex Ferguson đã “đóng băng”  Rooney hồi cuối mùa trước sau khi cầu thủ này đòi ra đi sau vụ bị ngồi ghế dự bị ở trận lượt về gặp Real Madrid tại sân Old Trafford trong khuôn khổ  Champions League. Sau khi giám đốc điều hành David Gill rời bỏ cương vị ở M.U, người thay thế Ed Woodward đã nhiều lần mâu thuẫn với Rooney. Một số cầu thủ M.U tỏ ra không thích khi Rooney không tỏ chút vui mừng  nào khi đồng đội mừng bàn thắng của Robin van Persie ở trận M.U thắng Swansea 4-1 ở vòng 1 Premier League 2013/14. 

Cây bút Daniel Taylor của tờ Guardian nhận định là “Rooney như kẻ đi lạc ở M.U. Rooney và Van Persie không hợp cạ nên càng khó hợp tác”. Chuyện Rooney và M.U càng bất ổn, Mourinho càng tin rằng trước sau gì cũng sẽ có tiền đạo mà ông mơ ước từ lâu, chỉ cần kiên nhẫn là xác suất thành công cao. 


MATA VÀ ROONEY ĐỔI CHỖ?
Rooney sẽ bước sang tuổi 29 vào tháng 10 năm nay. M.U  có thể mất trắng Rooney nếu để anh ra đi theo dạng tự do vào hè 2015. Rooney càng gần thời gian thành “tự do”, giá trị chuyển nhượng của anh đối với M.U càng thấp. Quỷ đỏ từng từ chối đề nghị của Chelsea mua Rooney 2 lần với giá 20 rồi 25 triệu bảng trong quá khứ. Rooney từng đệ đơn yêu cầu M.U cho chuyển sang Chelsea song bị từ chối. 

Theo tờ Daily Mail, M.U có thể nhượng Rooney cho Chelsea sau khi kết thúc mùa bóng này, ngược lại Juan Mata có thể rời The Blues đến với Quỷ đỏ ngay trong tháng 1 này ở đợt chuyển nhượng giữa mùa. Với vị trí hiện tại của M.U, Jose Mourinho không cho rằng Quỷ đỏ có thể đe doạ Chelsea ở cuộc đua đến ngôi vô địch, nên sẵn sàng để Mata đến sân Old Trafford. 

Cơ hội để Chelsea có được Rooney đã ở rất gần...
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • M.U đã chính thức “buông súng”? M.U đã chính thức “buông súng”?

    Cách đây 2 ngày, chính HLV David Moyes đã khẳng định rằng 2 trận gặp Chelsea tại Premier League và bán kết lượt về Cúp Liên đoàn với Sunderland sẽ quyết định số phận cả mùa giải của Man United. Và có lẽ sau trận thua Chelsea, phán quyết đã được đưa ra tới 90%.

  • Man City: Hỏa lực trải khắp sân Man City: Hỏa lực trải khắp sân

    Không ai nghi ngờ chiến thắng của Man City trước Cardiff. Đa số những ai xem trận đấu này đều chờ đợi giây phút Man City chinh phục cột mốc 100 bàn trong mùa. Và họ đã thành công sau chỉ 14 phút. Man xanh đã phô diễn sức mạnh và sự đa dạng như thế…

  • Chelsea 3-1 M.U: "Báo đen" hành hạ "Quỷ đỏ" Chelsea 3-1 M.U: "Báo đen" hành hạ "Quỷ đỏ"

    10 phút đầu trận chứng kiến cảnh Man United cố vùng vẫy để níu giữ hình ảnh của một ông lớn. Nhưng trong thời gian còn lại là thời khắc của sự thật: Chelsea lạnh lùng, hiệu quả và chiến thắng, còn M.U yếu ớt, nhạt nhẽo rồi thất bại.

  • Arsenal: Wilshere trở lại đỉnh cao Arsenal: Wilshere trở lại đỉnh cao

    “Jack Wilshere đang tìm lại phong độ cao nhất của cậu ấy”, 6 ngày trước HLV Arsene Wenger từng nói như vậy sau trận thắng Aston Villa. Bây giờ thì không ai phản bác điều đó sau khi tiền vệ 22 tuổi tiếp tục tỏa sáng trước Fulham.

  • 03h00 ngày 21/1, West Brom vs Everton: Bắt nạt kẻ yếu 03h00 ngày 21/1, West Brom vs Everton: Bắt nạt kẻ yếu

    Everton đang vươn lên mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto Martinez. Trước khi bước vào vòng 22 Premier League, đội vòng vùng Merseyside đã trải qua chuỗi 4 trận bất bại liên tiếp.

  • Sao Arsenal tin đội nhà "thừa sức" vô địch Sao Arsenal tin đội nhà "thừa sức" vô địch

    Tiền vệ Jack Wilshere của Arsenal tin rằng đội bóng của anh đủ sức để dẫn đầu Premier League cho đến vòng đấu cuối cùng.

  • Chelsea 3-1 M.U: Eto'o lập hat-trick, The Blues thắng nhàn M.U Chelsea 3-1 M.U: Eto'o lập hat-trick, The Blues thắng nhàn M.U

    Trong một ngày thi đấu thăng hoa, Eto'o đã lập hat-trick để giúp Chelsea giành chiến thắng dễ dàng 3-1 trước M.U. Với 3 điểm ngay trên sân nhà, The Blues vẫn tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng là Arsenal với khoảng cách chỉ còn là 2 điểm.

  • “Chớ vội gạch tên Liverpool khỏi cuộc đua” “Chớ vội gạch tên Liverpool khỏi cuộc đua”

    Trung vệ Kolo Toure tin rằng, việc bị Aston Villa cầm chân ngay trên sân nhà không có nghĩa là cơ hội vô địch của Liverpool đã chấm dứt.

  • Vì Mourinho, Hazard sẵn sàng từ chối mọi lời đề nghị Vì Mourinho, Hazard sẵn sàng từ chối mọi lời đề nghị

    Trong những phát biểu mới đây, tiền vệ Eden Hazard cho biết anh không quan tâm đến lời mời mọc từ phía PSG, mà chỉ muốn tập trung toàn lực cho Chelsea.

  • Hàng tiền vệ Chelsea và M.U: Khác biệt như ngày và đêm Hàng tiền vệ Chelsea và M.U: Khác biệt như ngày và đêm

    Đại chiến Chelsea - Man United tại Stamford Bridge đêm nay nhiều khả năng sẽ được định đoạt ở cuộc chiến giữa sân. Về mặt này, đội chủ nhà đang hơn hẳn Quỷ đỏ.

  • Lăng kính: Moyes tiếp Mourinho bằng tinh thần của Everton Lăng kính: Moyes tiếp Mourinho bằng tinh thần của Everton

    Có một thống kê quan trọng về thành tích đối đầu của David Moyes trước Chelsea. Đây là đội bóng mà ông cầm hòa nhiều nhất trong sự nghiệp, với 11 lần. Đó có phải là điều ngẫu nhiên?

  • Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City Kepa chỉ đạo 'người hùng' của Real giúp đội nhà loại Man City

    Trước loạt luân lưu tại Etihad giữa Man City vs Real ở lượt về tứ kết Champions League , máy quay ghi lại cảnh Lunin trở về khu vực dành cho cầu thủ dự bị và chăm chú lắng nghe những lời chỉ bảo của thủ môn Kepa. Những chỉ dẫn của người đàn anh giúp ích cho Lunin. Thủ môn người Ukraine tỏa sáng rực rỡ với hai pha cản luân lưu thành công. Đầu tiên, anh bắt bài cú sút vào chính giữa khung thành của Bernardo Silva, sau đó tiếp tục đổ người, cản cú sút của Mateo Kovacic.

  • Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương' Hạ gục Man City, Real Madrid xứng danh 'sát thủ của những tân vương'

    Real Madrid không chỉ là kỷ lục gia của Cúp C1/Champions League mà họ còn thêm một lần chứng minh rằng mình chính là "sát thủ của những tân vương". Bởi theo thống kê từ Opta, Kền kền trắng đã loại những đội đương kim vô địch UEFA Champions League 6 lần trong các trận đấu loại trực tiếp - ít nhất gấp đôi so với bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

  •  Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua Vượt mặt 'Thánh' Casillas, Neuer được phong là Vua

    Thủ thành lão luyện Manuel Neuer đã thiết lập cột mốc vô cùng ấn tượng trong sự nghiệp tại Champions League sau khi Bayern Munich thắng Arsenal tại tứ kết lượt về diễn ra vào rạng sáng nay, 18/4.

  • Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland Sao Real Madrid lộ bí quyết khóa chặt Haaland

    Trung vệ kỳ cựu Nacho của Real Madrid mới đây chia sẻ làm sao anh có thể phong tỏa trung phong cao to Erling Haaland (Man City) trong trận tứ kết lượt về Champions League 2023/24 diễn ra vào rạng sáng nay (18/4).

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x