Chuyển động Premier League

Từ “tình tồi tệ” tới “tình than thở”

Minh Nguyên
12:53 ngày 05-08-2014
Các trận đấu tiền mùa giải thường không nói lên nhiều điều. Tuy nhiên, Hè này không ít ngôi sao xem đó là thử thách thật sự. Cuộc đua cạnh tranh vị trí ở các đội bóng lớn vốn đã khốc liệt lại càng khốc liệt hơn với sự xuất hiện của một loạt tân binh so kè với một loạt cựu binh (những người đã ở một đội ít nhất một mùa giải).
Từ “tình tồi tệ” tới “tình than thở”

Trong đó, có không ít người khao khát “phục thù”, như Roberto Soldado và Erik Lamela (Tottenham), Stevan Jovetic (Man City), Chicharito, Kagawa và một loạt ngôi sao của Man United. 

Họ đều là những ngôi sao thành danh, trình độ và đẳng cấp đã được kiểm chứng qua nhiều bài test khắc nghiệt. Tuy nhiên, ai cũng hiểu “ăn mày dĩ vãng” là lựa chọn kém cỏi và kém hiệu quả nhất trong cuộc chiến sinh tồn ở những đội bóng lớn. 

Chiến đấu, chiến đấu và chiến đấu không ngừng. Mới hôm trước còn là người hùng thì hôm sau có thể đã trở thành người thừa. Juan Mata, hai mùa giải liên tiếp được các CĐV Chelsea chọn là ngôi sao số 1 của đội bóng, lập tức mất suất đá chính khi Jose Mourinho trở lại Stamford Bridge. Cách sử dụng nhân sự của Mou không hợp với Mata, ngoài ra còn phải kể đến yêu cầu về thái độ, tinh thần và nỗ lực. Chính vì không đáp ứng được các yếu tố này mà Mata bị bán sang M.U. Nơi đây, anh chưa thể hiện được gì nhiều thì Qủy đỏ đã có HLV mới. Louis van Gaal không xem trọng tên tuổi ngôi sao mà chỉ dựa vào những biểu hiện cụ thể trên sân cỏ. Cũng may cho những người ủng hộ Mata là anh đã thể hiện khá tốt ở các trận trước mùa của M.U. 


Chicharito (áo đỏ)

Rất nhiều trường hợp khác cũng chung hoàn cảnh với Mata. Dù đã là những ngôi sao giàu có, nổi tiếng, được ngưỡng mộ nhưng Mata, Soldado, Lamela, Fellaini hay Chicharito không khỏi bị sốc khi bỗng nhiên bị bỏ rơi. Ví von một cách hình tượng một chút, là sự kết nối khập khiễng từ ca khúc Bad Romance (tình tồi tệ) của Lady Gaga rồi đến ngay bản Serenade (dạ khúc, nghe bản này vào ban đêm buồn đến não ruột như tiếng thở than của một cuộc tình dang dở) của Schubert. 

Về mặt âm nhạc, bạn không thể đang “tưng tưng” lắc đầu múa máy như hàng triệu triệu thanh thiếu niên khắp thế giới khi giai điệu của Bad Romance trỗi dậy, để rồi khi vừa chấm dứt thì lập tức là bản Serenade vốn chỉ dành cho những ai thích nhẹ nhàng, sâu lắng trong những buổi khiêu vũ theo các điệu nhảy trầm lắng như valse. 

Mata, từ đỉnh cao của Bad Romance rớt xuống vực sâu của Serenade, rồi sẽ vươn lên bằng cách nào? Nỗ lực, quyết tâm và có thể cần thêm chút may mắn nữa. Ở những đội bóng lớn như Man United, Chelsea hay Man City, có quá nhiều nhân tài cho một vị trí mà đôi khi lựa chọn tốt nhất là xoay tua cầu thủ. Điều đó chắc chắn không làm các ngôi sao trị giá hàng vài chục triệu bảng như Lamela, Fellaini, Mata hay Soldado hài lòng. Tuy nhiên, đôi khi bạn cũng cần lùi một bước với hy vọng sẽ tiến tới hai bước. 

Chậm mà chắc còn hơn giục tốc bất đạt, thể thao nói chung và bóng đá đỉnh cao nói riêng không chỉ phân định thắng - thua dựa vào tài năng chuyên môn mà còn cần sức bền tâm lý. Đẳng cấp là mãi mãi, nhưng phong độ có lúc trồi sụt và xui rủi lúc nào cũng có thể xảy ra, nên những ngôi sao như Shevchenko, Crespo, Torres, Anelka, Ibrahimovic hay Veron mới nếm trái đắng khi thất bại ở các đội bóng lớn. Tuy nhiên, sau đó họ đã nhanh chóng vượt qua khó khăn trở lại với vị thế vốn có. Những người hùng mạt vận của bóng đá châu Âu hiện nay như Mata cần xem đó là tấm gương để phấn đấu và hy vọng. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
28
+46
64
2
28
+39
64
3
27
+34
60
4
29
+18
56
5
28
+17
53
6
28
0
47
7
29
-4
44
8
28
+6
42
9
28
-2
41
10
28
+11
40
11
27
+2
39
12
29
-1
38
13
28
-11
35
14
28
-16
27
15
28
-12
26
16
29
-18
22
17
28
-10
21
18
29
-16
21
19
29
-34
17
20
28
-49
15
<
  • Pha bóng khiến Rooney tẽn tò vì mừng hụt Pha bóng khiến Rooney tẽn tò vì mừng hụt

    Đang mải mê ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội, tiền đạo Wayne Rooney đã chưng hửng khi trọng tài chính thay đổi quyết định, không công nhận pha lập công của anh.

  • HLV Anh phản ánh bóng đá Anh HLV Anh phản ánh bóng đá Anh

    “Nền bóng đá của quý vị ít HLV bản địa quá”, câu nói ấy là của Jose Mourinho, một người nước ngoài đang làm việc tại Anh. Theo Mourinho thì đấy là một trong những lý do khiến đội tuyển Anh không thể thành công khi thi đấu tại các giải đấu lớn.

  • HLV tại Premier League 2014/15: Hàng ngoại lấn át hàng nội HLV tại Premier League 2014/15: Hàng ngoại lấn át hàng nội

    Với sự xuất hiện của HLV Louis van Gaal (đến Man United) và Ronald Koeman (Southampton), Premier League 2014/15 càng dày đặc chiến lược gia người nước ngoài, đặc biệt là sự áp đảo ngay trong Top 4: Man City (Manuel Pellegrini, người Chile), Chelsea (Jose Mourinho, BĐN), M.U (Van Gaal, Hà Lan) và Arsenal (Arsene Wenger, Pháp).

  • 5 HLV trẻ được kỳ vọng nhất Premier League 2014/15 5 HLV trẻ được kỳ vọng nhất Premier League 2014/15

    Điểm danh 5 chiến lược gia trẻ tuổi tài năng tại Premier League 2014/15.

  • Mặt trái của giao hữu mùa Hè Mặt trái của giao hữu mùa Hè

    Những tân binh đến với đội bóng mới đều khát khao thể hiện mình. Đợt trận chuẩn bị vào mùa Hè trước mùa bóng là dịp để nhiều cầu thủ tỏa sáng, nhưng cũng có nhiều người chưa kịp thể hiện gì thì đã gặp vận xui khi dính chấn thương.

  • Van Gaal thay đổi M.U, thay đổi Premier League Van Gaal thay đổi M.U, thay đổi Premier League

    Sự có mặt của HLV Louis van Gaal ở M.U được kỳ vọng không chỉ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của đội bóng này, mà còn mở ra một kỷ nguyên mới cho Premier League.

  • Chelsea: Còn nhiều bài toán khó cho Mourinho Chelsea: Còn nhiều bài toán khó cho Mourinho

    Về lý thuyết, thất bại 0-3 trước Bremen đêm Chủ nhật vừa qua không phải thảm họa bởi đó chỉ là một trận giao hữu. Song, khi những thử nghiệm thu về những kết quả tệ tới mức ít ai có thể ngờ tới như thế, Jose Mourinho hiểu rằng ông còn nhiều bài toán phải giải với Chelsea.

  • Pháo thủ chưa sẵn sàng! Pháo thủ chưa sẵn sàng!

    Là chủ nhà Emirates Cup 2014 nhưng Arsenal đã không thể đăng quang sau khi để thua Monaco 0-1 đêm 3/8 vừa qua . Đây cũng là trận đấu tập cuối của Pháo thủ trước khi gặp Man City tranh Community Shield ngày 10/8 tới.

  • Yaya Sanogo bước ra từ bóng tối Yaya Sanogo bước ra từ bóng tối

    Arsenal lỡ hẹn với chức vô địch Emirates Cup 2014, song với Yaya Sanogo thì đây là giải đấu thành công ngoài mong đợi với anh. Từ chỗ bị lãng quên, tiền đạo trẻ người Pháp đã rực sáng với 4 bàn thắng vào lưới Benfica và đang nhăm nhe lấy chỗ của đàn anh Olivier Giroud.

  • Jovetic, Young, Lamela, Sanogo... từ nỗi thất vọng trở thành hy vọng Jovetic, Young, Lamela, Sanogo... từ nỗi thất vọng trở thành hy vọng

    Jovetic, Ashley Young, Lamela, Sanogo… có điểm chung gì giữa những cái tên kể trên? Họ đều là những nỗi thất vọng não nề mùa giải trước. Và bây giờ, họ đều tỏa sáng trong loạt trận giao hữu tiền mùa giải. Những ngày Hè 2014 đang trở thành cơ hội đổi vận với không ít những kẻ tưởng như là đồ bỏ đi…

  • Oscar và Schuerrle khó ra sân ở trận mở màn của Chelsea Oscar và Schuerrle khó ra sân ở trận mở màn của Chelsea

    Thể lực của các cầu thủ vừa tham dự World Cup 2014 đang là nỗi lo lớn nhất của HLV Jose Mourinho vào thời điểm này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x