Van Gaal muốn Rooney “bay” hơn nữa

TRÍ CÔNG
14:22 ngày 16-08-2014
HLV Louis van Gaal đã khuyên tân đội trưởng M.U gạt bỏ những áp lực sang một bên để thể hiện hết tố chất của mình theo cách “phiêu” nhất có thể.
Van Gaal muốn Rooney “bay” hơn nữa
‘Tulip thép” đã chính thức trao băng thủ quân cho Wayne Rooney mùa giải này. Song điều đó lại vô tình tạo nên sức ép không nhỏ lên đôi chân của tiền đạo người Anh.

Mặc dù luôn bày tỏ nguyện vọng được trở thành “Quỷ đầu đàn” nhưng đến khi chính thức đảm nhận trọng trách này, Rooney lại căng thẳng và cứng nhắc hơn mức cần thiết.

Trong trận đấu với Valencia đêm thứ Ba vừa rồi, Rooney - với chiếc băng đội trưởng trên cánh tay đã thi đấu không tốt. Những bước chạy, kỹ năng xử lý bóng và cả pha dứt điểm hụt trên chấm phạt đền của anh đều cho thấy sự nặng nề, thô ráp và thiếu tinh tế. 

VIDEO: Rooney mờ nhạt trong ngày "hàng thừa" Fellaini tỏa sáng


Bằng con mắt tinh tường của mình, HLV Van Gaal nhận ra ngay rằng Rooney vẫn chưa thể thích nghi với trọng trách mới. Anh vô tình tự tạo ra sức ép cho mình và mất phương hướng trong việc chỉ huy các đồng đội trên sân. 

Chiến lược gia người Hà Lan mở lời trong cuộc phỏng vấn: “Tôi nghĩ do Rooney muốn thể hiện mình ngay lập tức ở vai trò mới, rằng anh là Wayne Rooney – đội trưởng của Manchester United. Đó là một suy nghĩ đúng, nhưng cách thực hiện lại sai”.

“Rooney cần phải bình tĩnh, tâm lý thư thái, nhẹ nhàng. Hãy cảm nhận sâu trong nội tâm, khơi dậy những tố chất và tiềm năng mà mình có. Rồi sẽ đến lúc nó xuất hiện một cách tự nhiên. Rooney cần phải “phiêu”, phải “bay” như chính anh đã làm được ở những trận đấu trước”, Van Gaal khích lệ câu học trò cưng của mình. 

Rooney cùng đồng đội hăm hở tập luyện

HLV người Hà Lan đã bị Rooney thuyết phục hoàn toàn với màn trình diễn cực hay trong loạt trận giao hữu trên đất Mỹ vừa qua. Ông thầy khó tính này cũng vì thế mà quyết định lựa chọn anh làm đội trưởng của Quỷ đỏ.

“Tôi đã nói với Rooney dù trước đây anh đã vài lần đeo băng đội trưởng, nhưng khi chính thức là thủ lĩnh của M.U thì mọi thứ sẽ rất khác. Điều quan trọng với tôi là một đội trưởng cần phải biết thể hiện tố chất lãnh đạo và trách nhiệm cao cả, không chỉ trên sân tập, khi thi đấu mà còn là cuộc sống ngoài sân cỏ. Ở Rooney tôi nhận thấy một thái độ cầu thị. Anh ấy rất chăm chỉ khi tập luyện và năng nổ ở trên sân. Song một khi đã là đội trưởng, anh ấy cần thể hiện nhiều hơn nữa”, Van Gaal nhấn mạnh. 

Van Gaal phải dạy lại Rooney cách sút bóng

Liên quan lý do vì sao lựa chọn Rooney mà không phải là Van Persie, ông giải thích: “Tôi nghĩ bạn nên lựa chọn một đội trưởng là người bản địa. Với trường hợp ở M.U là Rooney. Tôi không nghĩ có bất cứ vấn đề gì mâu thuẫn ở đây cả”. 

HLV Van Gaal trấn an tinh thần cho Rooney 

Tối nay, Rooney sẽ dẫn đầu đoàn quân Quỷ đỏ tiếp đón Swansea trong trận khai mạc Premier League. Đó sẽ là trận đấu quan trọng đầu tiên với Van Gaal -  trên cương vị HLV trưởng và với Rooney – trên tư cách thủ lĩnh mới của M.U.

Tiền đạo người Anh hào hứng: “Tôi đã sẵn sàng với vinh dự to lớn này!”. 

Một số hình ảnh khác trong buổi tập của M.U trước trận gặp Swansea

HLV Van Gaal chỉ đạo các học trò thực hiện bài tập 

Các cầu thủ thực hiện bài chạy khởi động

Bầu không khí luyện tập khá thoải mái

Thủ môn David de Gea tươi cười vui vẻ

HLV Van Gaal hồ hởi chờ trận đấu đầu tiên mùa giải mới
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • Sơ đồ 3-5-2 có hiệu quả với M.U? Sơ đồ 3-5-2 có hiệu quả với M.U?

    Louis van Gaal đang đứng trước thử thách lớn là vực dậy một đội bóng đã tụt 6 bậc và kiếm ít hơn 22 điểm so với mùa trước nữa. Nhưng đáng nói hơn, ông định làm điều đó bằng sơ đồ gần như không tồn tại trong suy nghĩ của người Anh.

  • 20 đội Premier League thay đổi thế nào so với mùa trước? 20 đội Premier League thay đổi thế nào so với mùa trước?

    BONGDAPLUS gửi đến độc giả đội hình tối ưu của 20 CLB Premier League trong mùa giải tới đây, và so sánh với chính họ mùa trước.

  • Bóng chưa lăn, Wenger đã "sợ" Bóng chưa lăn, Wenger đã "sợ"

    Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu với Crystal Palace, HLV Arsene Wenger của Arsenal khẳng định đội bóng của ông chưa sẵn sàng cho mùa giải mới.

  • Premier League 2014/15 sẽ hấp dẫn hơn mùa giải trước Premier League 2014/15 sẽ hấp dẫn hơn mùa giải trước

    Mùa trước, NHM Premier League đã có dịp theo dõi một trong những cuộc đua hấp dẫn nhất trong toàn bộ lịch sử giải này. Có 25 lần ngôi đầu bảng thay đổi chủ nhân. Có ít nhất 4 đội tranh ngôi trong vài vòng đấu cuối cùng, và chức vô địch chỉ được xác định khi vòng đấu thứ 38 khép lại. Mùa này, rất còn thể Premier League sẽ còn hấp dẫn hơn. Vì sao?

  • Góc nhìn Arsenal: Sẽ là tội lỗi nếu Oezil không tỏa sáng Góc nhìn Arsenal: Sẽ là tội lỗi nếu Oezil không tỏa sáng

    Mesut Oezil là cầu thủ đắt nhất lịch sử Arsenal (42,5 triệu bảng), nhưng anh sa sút ở cuối mùa trước, khiến Pháo thủ tuột cơ hội vô địch Premier League. Mùa này, Oezil sẽ phải “lập công chuộc tội”.

  • Arsenal sắp có thêm hợp đồng "bom tấn"? Arsenal sắp có thêm hợp đồng "bom tấn"?

    Sau khi đã đưa được Alexis Sanchez, Mathieu Debuchy và Calum Chambers về Emirates, Arsenal vẫn chưa rút lui khỏi TTCN. Thậm chí, đội bóng này còn có thể chiêu mộ thêm một tên tuổi lớn trong phiên chợ Hè năm nay.

  • Chelsea: Chỉ có thể mạnh hơn Chelsea: Chỉ có thể mạnh hơn

    Mùa trước, điểm yếu rõ nhất của Chelsea là khu vực giữa sân - nhất là khi đội này chưa mua được Nemanja Matic. Khi ấy, Chelsea thường chơi 4-2-3-1, và giới quan sát cứ phải thường xuyên tranh cãi: đâu là cặp tiền vệ trung tâm tốt nhất cho Chelsea (câu trả lời chung: chẳng có cặp nào thành công).

  • 23h30 ngày 16/8, Arsenal vs Crystal Palace: Pháo nổ mừng Arsenal mới 23h30 ngày 16/8, Arsenal vs Crystal Palace: Pháo nổ mừng Arsenal mới

    Arsenal của tinh thần và sức mạnh mới sẽ bước vào mùa bóng mới với nhiều hy vọng mới. Lâu lắm rồi HLV Arsene Wenger mới nói đến từ “vô địch” trước khi mùa giải bắt đầu và Arsenal cần một trận mở màn hoành tráng để cụ thể hóa niềm tin ấy.

  • Chelsea công bố số áo: Cech vẫn là số 1, Oscar thừa kế số 8 của Lampard Chelsea công bố số áo: Cech vẫn là số 1, Oscar thừa kế số 8 của Lampard

    Chelsea đã quyết định trao chiếc áo số 8 đang bỏ trống của Frank Lampard cho tiền vệ Oscar, đồng thời để số 11 quen thuộc cho tiền đạo Didier Drogba.

  • M.U vắng 7 cầu thủ cho trận khai mạc với Swansea M.U vắng 7 cầu thủ cho trận khai mạc với Swansea

    Trước trận khai mạc mùa giải mới 2014/15 với Swansea trên sân nhà, HLV Louis van Gaal của M.U đã lên tiếng xác nhận sẽ không có sự phục vụ của 7 cầu thủ vì các lý do khác nhau.

  • 10 điều đáng chờ đợi nhất mùa 2014/15 10 điều đáng chờ đợi nhất mùa 2014/15

    Đêm nay, trái bóng Premier League 2014/15 sẽ chính thức lăn trên sân cỏ, bắt đầu với trận đấu giữa Man United và Swansea trên sân Old Trafford vào lúc 18h45. Cùng báo Bóng đá điểm mặt 10 điều đáng chờ đợi nhất ở giải đấu này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x